Audience insights là gì? là công cụ giúp đỡ cho những người kinh doanh chạy ads một cách mang lại hiệu quả trên áp dụng Facebook. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Mục lục
Audinece Insight là gì ?

Kênh Facebook Audience Insight là công cụ miễn phí giúp bạn khai thác dữ liệu từ Facebook big data, tìm hiểu chuyên sâu về số liệu, nhân khẩu học, hành vi dùng Facebook của 1 group người nào đấy.
Audience Insights (AI) là công cụ hỗ trợ bạn chạy quảng cáo kênh Facebook đạt kết quả tốt. Nó sẽ giúp bạn nắm được sở yêu thích của người có khả năng mua hàng, về giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, thu nhập,…
Từ đấy, bạn sẽ có được chân dung của người tiêu dùng, và tiếp tục chạy ads kênh Facebook đến họ dựa trên những sở yêu thích mà Audience Insights đã trao cho bạn.
Tất cả nhằm mục đích chủ yếu là hỗ trợ bạn có khả năng lựa chọn được khách hàng tiềm năng chuẩn hơn để:
- Quyết định chiến lược marketing của bạn sắp tới: coi cách của đối thủ đang làm
- Hình dung được chân dung người sử dụng rõ hơn.
- Quyết định quan trọng trong việc tìm sở thích để nhắm mục tiêu trên kênh Facebook ads
Xem thêm :Marketing gồm những mảng nào?
Cấp độ chuẩn xác từ tệp đối tượng mục tiêu Audience Insights?
Facebook lấy dữ liệu người dùng bằng cách nào?
- Tất cả các nội dung cá nhân, thông tin đăng ký mà người dùng cung cấp trên account kênh Facebook.
- Các plugin hiển thị nút like, bình luận, chia sẻ được chèn vào site.
- Đoạn mã pixel được thêm vào website để chạy remarketing trên Facebook.
- Người sử dụng đăng nhập, đăng ký account sử dụng trên các ứng dụng bằng account kênh Facebook.
- Các tương tác mà người dùng hành động khi sử dụng Facebook.
- Đoạn mã pixel được chèn vào website để chạy remarketing.
Audience Insights dựa vào đâu?
Từ những bí quyết mà Facebook lấy dữ liệu người sử dụng trên, không khó để cảm nhận tệp đối tượng của Audience Insights sẽ phụ thuộc 2 yếu tố chính là thông tin người dùng cung cấp và hoạt động của họ trên kênh Facebook.
Cấp độ chính xác của Audience Insights là gì?
Khi phân tích người sử dụng mục tiêu ở nước ngoài, độ chuẩn xác của FB Audience Insights là tương đối cao, bạn sẽ có được những thông tin cực kỳ chuẩn xác về người sử dụng mục đích của mình.
Tuy nhiên ở Viet Nam mức độ chuẩn xác bị giảm đi đáng kể vì còn nhiều tình trạng người dùng nhập thông tin sai lệch, tạo nick ảo nhiều,… ảnh hưởng đáng kể đến dữ liệu khi phân tích. Nhưng số liệu vẫn có độ chuẩn xác nhất định có thể bạn hoàn toàn có thể đo đạt dựa trên những số liệu này.
3 cách truy cập Audience Insights nhanh nhất

Audience insights là gì? Con người có thể sử dụng 3 cách dưới đây để truy cập vào Audience Insights:
- Bí quyết 1: Tìm kiếm bằng việc nhập trực tiếp cụm từ tiếng Anh “Audience Insights” hoặc cụm từ tiếng Việt “Thông tin chi tiết về đối tượng” vào thanh tìm kiếm trong giao diện tài khoản Business.
- Bí quyết 2: Trong Trình quản lý công ty có mục chiến lược, dễ dang thấy “Thông tin chi tiết về đối tượng” nằm trong mục này. Chỉ cần chọn là bạn có thể sử dụng.
- Bí quyết 3: Trực tiếp truy xuất vào địa chỉ của Audience Insights.
Xem thêm Kinh doanh cửa hàng tiện lợi những kinh nghiệm cần biết
Làm sao để nghiên cứu người tiêu dùng với Audience Insights?
Kênh Facebook Audience Insights sẽ cung cấp cho bạn danh sách sở thích có sự liên quan tới keyword bạn cần target, bạn sẽ dựa vào danh sách đó để chạy quảng cáo tới khách hàng mục tiêu. Có vô số phương pháp để bào chế sở yêu thích của khách hàng nhưng dưới đây sẽ recommend một cách dễ hiểu và đơn giản nhất để hướng dẫn demo.
- Bước 1: Tìm sở thích, thói quen của người sử dụng mục đích trên AI.
- Bước 2: kiểm duyệt mức độ liên quan giữa các sở thích.
Dễ dàng bạn chỉ cần lặp đi lặp lại 2 bước trên để tìm ra file người sử dụng tiêu chuẩn. Nói thì giản đơn tuy nhiên khi bắt tay vào làm vẫn không hề dễ.
Tư duy cần có khi sử dụng Audience Insights

Audience insights là gì? Để làm chủ được Audience Insights, có 2 điều mà bạn cần phải nắm vững:
- Audience Insights chỉ là 1 công cụ, nó không tự động hỗ trợ bạn tìm ra người có khả năng mua hàng. Để sử dụng nó, bạn phải đưa vào keyword. Audience Insights sẽ hoạt động và đưa ra gợi ý cho bạn dựa trên keyword mà bạn đưa vào.
Thật đáng tiếc khi lượng keyword có sự liên quan đến người tiêu dùng tiền năng là khá ít, tuy vậy, một vài ít từ khóa vẫn được Audience Insights gợi ý cho bạn.
- Bạn phải cần cung cấp cho mình danh sách các từ khoá sở thích liên quan đến người tiêu dùng như địa điểm họ hay lui tới, họ hay tranh luận ở đâu, họ thích ăn gì, họ thích dùng smartphone loại gì…
Nội dung đo đạt của bạn phải được nghiên cứu kỹ lưỡng và bám sát thực tế, làm giảm bỏ sót nội dung quan trọng của người tiêu dùng. Lúc đó, việc đo đạt trên Audience Insights mới đạt hiệu quả ước muốn.
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về Audience insights là gì? Thông tin cho bạn đọc. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( atpsoftware.vn, cafekinhdoanh.net, … )
Bình luận về chủ đề post