Lazada là gì? Sau đây là những kinh nghiệm bán hàng tại Lazada mà chúng tôi muốn gửi đến bạn, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Lazada là gì?
Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử giống như Shopee, Tiki hay Sendo. Sàn giao dịch Lazada cung cấp nhiều mã sản phẩm đa dạng bởi những người bán trên thị trường. Người mua có thể tìm thấy đa dạng các mặt hàng như đồ nội thất, hàng thời trang, đồ điện tử, hay những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp trên Lazada. Sàn thương mại Lazada thuộc tập đoàn Ailibaba thuộc sở hữu của ông chủ Jack Ma.

Kinh nghiệm bán hàng tại Lazada – Lợi ích khi bán hàng trên Lazada là gì?
Các chủ shop khi tạo tài khoản bán hàng trên Lazada sẽ nhận được rất nhiều lợi ích hấp dẫn. Hãy cùng xem những lợi ích đó là:
– Thương hiệu uy tín: Các sản phẩm được đăng bán trên sàn giao dịch Lazada sẽ nhận được sự tin tưởng của khách hàng.
– Hỗ trợ từ Lazada: Nếu có những vấn đề gì liên quan đến việc bán hàng của chủ shop, đội ngũ hỗ trợ của Lazada sẽ giúp đỡ tận tình và nhanh chóng.
– Quảng cáo từ Lazada: Người bán hàng trên Lazada có thể được hưởng lợi từ những chiến dịch quảng cáo khủng trên mọi phương tiện truyền thông, đặc biệt là google của sàn giao dịch Lazada.
– Giao và nhận hàng: Lazada có dịch vụ giao và nhận tiền hộ chủ shop bán hàng.
Để đăng ký tài khoản bán hàng online trên Lazada, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết gồm:
1. Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.
2. Số tài khoản ngân hàng để thực giao dịch.
3. Giấy phép kinh doanh.
Đối với các shop chỉ kinh doanh quần áo thời trang bạn chỉ cần chuẩn bị CMND và tài khoản ngân hàng.

Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Lazada – kinh nghiệm bán hàng tại Lazada
Bước 1: Truy cập vào sellercenter.lazada để đăng kí bán hàng Lazada, đăng kí một tài khoản

Bạn điền đầy đủ thông tin như :
+ Loại hình
+ SĐT
+ Địa chỉ
Sau khi điền xong ô sđt, bạn kéo mũi tên sang phải của ô kéo thanh ngang để xác nhận.
Sau đó xuất hiện một bảng thông tin bạn cần điền vào:
+ Mật khẩu
+ Địa chỉ email
+ Tên gian hàng

Cuối cùng bạn chỉ check đồng ý với các điều khoản và nhấn đăng kí thế là hoàn thành bước đầu. Tiếp theo sau khi đăng nhập thành công,bạn vào tài khoản của tôi, nhấp chọn thông tin gian hàng và điền đầy đủ thông tin.
Bước 2: Điền đầy đủ thông tin chủ gian hàng – kinh nghiệm bán hàng tại Lazada
Để tiếp tục đăng kí bán hàng trên Lazada bạn cần điền đầy đủ thông tin chủ gian hàng nhằm bảo đảm tính bảo mật cho gian hàng của bạn

Bước 3: Điền thông tin tài khoản ngân hàng – kinh nghiệm bán hàng tại Lazada
Bước này rất quan trọng nên bạn cần cẩn thận và bảo mật
Bước 4: Đăng tải sản phẩm bán hàng trên Lazada
Bước cuối cùng để đăng kí bán hàng trên sản phẩm bạn cần đăng tải sản phẩm bán hàng trên Lazada là đăng bán sản phẩm, bạn cần có một sản phẩm để bán hàng ngay. Lựa chọn hình ảnh sản phẩm và mô tả thông tin nổi bật để bạn có thể bắt đầu bán hàng trên Lazada.

Xem thêm: Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee
Cách đăng bán hàng trên Lazada – kinh nghiệm bán hàng tại Lazada
Tiếp theo truy cập quản trị lazada Seller center, click vào ô tạo sản phẩm ở banner ngay trên đầu trang,
Tiếp theo bạn điền các thông tin khác như :
+ Tên sản phẩm
+ Ngành hàng
+ Thương hiệu
+ Mẫu mã,…
Sau khi bạn điền đầy đủ thông tin sản phẩm, bạn click vào nút lưu lại và hoàn thành. Sản phẩm trên Lazada sẽ được kiểm duyệt trong vòng 24h. Khi sản phẩm phê duyệt bạn có thể bắt đầu bán hàng trên Lazada
Kinh nghiệm bán hàng tại Lazada
1. Cập nhật, đăng tải sản phẩm thường xuyên bán hàng trên Lazada
Để có thể thu hút khách hàng bạn phải đăng tải sản phẩm thường xuyên. Nếu gian hàng của bạn chỉ quanh đi quẩn lại những sản phẩm cũ, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với những đơn vị bán hàng khác vì thông tin sản phẩm của họ luôn được cập nhật thường xuyên và phong phú.
2. Phản hồi nhanh, thái độ thân thiện của khách bán hàng trên Lazada
Một trong những cách bán hàng trên Lazada hiệu quả đó là tích cực phản hồi nhanh và thái độ thân thiện với khách hàng. Vì khi bạn phản hồi nhanh, đáp ứng đầy đủ thông tin mà khách hàng mong muốn, tư vấn nhiệt tình, nói chuyện cởi mở, thân thiện với khách hàng thì họ sẽ cảm thấy có thiện cảm và sẽ có quyết định mua hàng nhanh chóng.
3. Đóng gói hàng cẩn thận
Đối với bất cứ mặt hàng nào thì việc đóng gói là yêu cầu rất quan trọng và được đầu tư nghiêm túc. Khi đóng gói sản phẩm bạn nên để thêm túi chống sốc hoặc các loại xốp để đảm bảo an toàn, giảm thiểu các rủi ro bị vỡ,hư hỏng khiến khách hàng từ chối nhận hàng.
4. Xử lí đơn hàng càng nhanh càng tốt
Khách hàng luôn muốn được phục vụ càng nhanh càng tốt, nếu bạn không phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng thì trong lúc chờ đợi khách hàng có thể thay đổi quyết định của mình không muốn đặt hàng nữa thì bạn mất đi một khách hàng tiềm năng rồi đó.
Khách hàng luôn muốn nhận được hàng càng nhanh càng tốt. Do đó bạn cần xử lí đơn hàng để khách hàng nhận được trong thời gian dự kiến.
5. Thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến mãi của Lazada
Khi bạn tham gia vào các chương trình khuyến mãi của Lazada thì sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.Họ có thể không mua sản phẩm với giá sale nhưng họ có thể ghé thăm gian hàng của bạn và mua những sản phẩm khác.
6. Viết mô tả sản phẩm càng chi tiết càng tốt
Khi bạn viết đầy đủ thông tin sản phẩm thì khách hàng nhìn nhận một cách thông suốt hiểu được tính chất sản phẩm thì lúc đó họ mới sẵn sàng đặt hàng.
7. Đầu tư hình ảnh sản phẩm bán hàng trên Lazada
Đầu tư hình ảnh thật đẹp, chụp đầy đủ mọi góc cạnh, sắc nét từ chi tiết đến tổng quan sản phẩm. Như vậy người mua hàng sẽ dễ hình dung và biết chính xác sản phẩm như thế nào. Hơn nữa ảnh đẹp là điểm nhấn lôi cuốn khách hàng chú ý đến bạn và quan tâm sản phẩm của bạn hơn
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: kingmarketing.vn, marketingai.admicro.vn,…)
Bình luận về chủ đề post