Banner là gì? Banner là một tấm bảng có nhiều kích thước khác nhau, chúng được giới thiệu những thông tin liên quan tới sản phẩm. Banner quảng cáo hiện nay hay được sử dụng phổ biến trong loại hình online, được đăng tải trên các Web mà nơi ấy có các đối tượng mục tiêu tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới.
Mục lục
Banner là gì?
Banner là một tấm bảng có nhiều kích thước khác nhau, chúng được giới thiệu những thông tin liên quan tới sản phẩm, loại dịch vụ hay một thông điệp tới khách hàng mà công ty nhắm tới, từ đó thu hút sự chú ý của khách hàng. Banner quảng cáo hiện nay hay được sử dụng phổ biến trong loại hình online, được đăng tải trên các Web mà nơi ấy có các đối tượng mục tiêu tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới, với ước mong tiếp cận và hấp dẫn khách hàng truy nhập tới thông điệp quảng cáo của họ.

Thật sự thì banner nó quá phổ biến với chúng ta khi đọc tên lên, nhiều khi ta còn cứ ngỡ đấy là từ tiếng Việt. Banner nếu cố gắng dịch ra thì nó có nghĩa là bảng hiệu, In Tiết Kiệm tạm chia banner làm 2 loại phổ biến là banner biển hiệu tại cửa hàng và banner biển hiệu quảng cao online.
Xem thêm Bí kíp viết content khuyến mãi hay để “chốt đơn” nhanh chóng
Banner có nhiệm vụ cần thiết như thế nào trong kế hoạch marketing?
Bên cạnh những hình thức quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Các Banner quảng cáo cũng là một trong những phương pháp marketing phổ biến. Quảng cáo cung cấp đạt kết quả tốt cao bởi nó có khả năng xảy ra ở mọi nơi, mọi lúc. Có khả năng là trên internet internet hay ngoài đời sống, trên các trang sẻ chia, tại các điểm đông người. Dù ở bất cứ hình thức nào, doanh nghiệp cũng đơn giản quảng bá hình ảnh Brand, đơn giản đưa hàng hóa, dịch vụ của mình đến tay quý khách hàng rất nhanh.

Đối với môi trường marketing online, Banner vẫn luôn dẫn đầu xu thế truyền thông quảng cáo, phần lớn các quảng cáo từ biểu ngữ đều dẫn tới các Website khác. Đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu về giới thiệu chương trình hay sự kiện nào đó. Một khi khách hàng nhấn vào Banner, quảng cáo lập tức sẽ dẫn tới một Web hay bolg. Tại đây có toàn bộ các nội dung và thông điệp mà nhà quảng cáo đưa rõ ra.
Mẹo để tạo quảng cáo banner đạt kết quả tốt cho công ty
Để có thể tạo được mẫu banner quảng cáo đẹp yêu cầu bạn cần nắm rõ được một số chú ý được chia sẻ dưới đây bao gồm:
Hãy hiểu rõ các loại kích thước
Kích thước banner có xu thế chạy ở một vài kích thước tối ưu, tùy thuộc vào vị trí bạn đặt chúng. Google AdSense đã xếp vị trí các vị trí và kích thước quảng cáo hoạt động tốt nhất. Chúng bao gồm:
- Hình chữ nhật dài – 728×90
- Nửa trang – 300×600
- Hình chữ nhật Lớn – 336×280
- Hình chữ nhật Trung bình – 300×250
- Banner trên thiết bị di động lớn – 320×100
Trong khi những kích thước khác được hỗ trợ, đây chính là năm kích thước có xu hướng hiển thị kết quả tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn loại kích thước phù hợp cho mục đích của banner.
Xem thêm Kinh nghiệm Marketing khách sạn hiệu quả bạn cần biết
Am hiểu quy tắc 3B

B trước tiên là nhãn hàng (thương hiệu). đây là sự kết hợp logo của bạn ở trên quảng cáo, đấy là điều bắt buộc đối với bất kỳ thương hiệu nào muốn quảng bá hàng hóa. Nó phải là một trong những vấn đề trước tiên mà người truy cập nhìn thấy trong quảng cáo.
B thứ 2 là buzz (tiếng vang). Điều này yêu cầu banner phải sử dụng một từ ngữ thực sự nổi bật và khiến mọi người chú ý. Miễn phí là một từ ngữ được ứng dụng khá phổ biến và đạt kết quả tốt, chẳng hạn như “dùng thử miễn phí” hoặc “ưu đãi có giới hạn thời gian”.
Thứ ba, badger (xuất hiện liên tục). Nó đẩy mạnh mọi người nhấp vào liên kết của bạn, thông qua lời kêu gọi hành động (CTA) trên quảng cáo biểu ngữ.
Giữ cho quảng cáo thật dễ dàng
Dù bạn có ít dung lượng tùy ý hay không gian trong quảng cáo có giá cao, bạn hãy giữ cho banner thật đơn giản và dễ hiểu. Không ai thích quảng cáo rối mắt có chèn quá nhiều nội dung, bạn hay gặp các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo quá nhiều thông tin để lôi kéo bạn mua sản phẩm. tuy nhiên nó không thực sự đạt kết quả tốt.
Điều cốt yếu là quảng cáo của tổ chức bạn đơn giản, chính xác và giới thiệu thông điệp một cách cấp thiết hoặc tinh tế.
Xem xét những quảng cáo động
Khi mà bạn có tiền để chi tiêu, quảng cáo động là một cách tuyệt vời để thu hút sự quan tâm của mọi người và để lại ấn tượng cho người truy cập. Quảng cáo video hoạt hình ngày càng trở nên phổ biến và trình chiếu đã trở thành một nguyên tố chính của quảng cáo biểu ngữ trong một thời gian nhanh chóng.
Xu thế này có vẻ đắt đỏ hơn, nhưng đạt kết quả tốt mà nó cung cấp làm ra tác động lớn hơn. Tất nhiên, hình ảnh không phải lúc nào cũng là một ý tưởng hay. Khi bạn chỉ có một quảng cáo hình ảnh giữ nguyên từ khi bắt đầu đến cuối, bạn bị giới hạn trong không gian của mình.
Xem thêm Local Marketing là gì? Mục đích của Local Marketing là gì?
Hãy kiểm tra, chỉnh sửa và thử lại

Toàn bộ những lời khuyên trên đều có ích, nhưng chúng chẳng phải là một công thức kỳ diệu. Bạn có thể cần tìm lối đi riêng của mình sau những lần kiểm tra, chỉnh sửa và thử đi thử lại, chỉ như thế bạn mới thành công. Khi có kết quả trả về từ banner quảng cáo, hãy thực hiện một vài chỉnh sửa; thử lại, sau đấy kiểm tra lại.
Theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng quảng cáo của mình trở nên mạnh mẽ hơn và có kết quả tốt hơn. Bạn phải cần chắc chắn rằng mình không bao giờ ngừng cố gắng cải thiện, cho dù kết quả của bạn tốt đến mức nào, đừng quên rằng chúng luôn có khả năng tốt hơn.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về banner là gì và những ưu điểm của banner. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (intietkiem.com, marketingai.vn,…)
Bình luận về chủ đề post