Bí quyết sáng tạo kinh doanh làm giàu từ bán hàng từ lâu đã là mơ ước và mục tiêu phấn đấu của nhiều người, tuy nhiên không phỉa ai cũng có thể xây dựng được nhiều cảm hứng kinh doanh độc đáo để quyến rũ được nhiều khách hàng. Vậy làm thế nào để có thể xây dựng được nhiều cảm hứng kinh doanh độc đáo, hãy cùng phân tích nhé.
Mục lục
Bí quyết sáng tạo kinh doanh tại sao cần có?
Cảm hứng bán hàng độc đáo là một cảm hứng phải có sự mới mẻ sai biệt và chưa từng được thực hiện trước đây. Thị trường luôn biến đổi hằng ngày. Hôm nay công ty của bạn đưa rõ ra sản phẩm này, ngày mai đối thủ sẽ tiếp tục đưa rõ ra một sản phẩm khác. Nếu công ty của bạn luôn đứng yên tại chỗ mà không đưa rõ ra được bất kỳ một cảm hứng bán hàng độc đáo mới lạ nào cam kết một điều bạn sẽ sớm phá sản.

Trong một xã hội luôn cạnh tranh khốc liệt như bây giờ, công ty của bạn có thể hiện hữu được hay không chính là nhờ vào sự sai biệt của sản phẩm mà bạn cung cấp so sánh với đối thủ cạnh tranh. Để tăng trưởng bền vững trên thị trường mặt hàng của bạn không chỉ có chất lượng tốt, đem đến lợi ích cho người tiêu dùng mà còn luôn cần đổi mới ý tưởng kinh doanh.
>>>Xem thêm :ERP là gì? Phần mềm ERP cho doanh nghiệp có gì?
Bí quyết sáng tạo kinh doanh từ nhà
Hãy thử nhìn quanh ngôi nhà hoặc nơi ở của bạn, sẽ có vô số thứ hay ho để bạn nảy ra ý tưởng, một số trong số đó có khả năng trở nên hoạt động kinh doanh trong tương lai cho bạn. Bạn có gặp vấn đề gì với các vật dụng, tiện ích trong ngôi nhà? Máy hút bụi của bạn sử dụng có tốt không?
Ra phố
Những người hàng xóm xung quanh bạn sẽ là nguồn cung cấp ý tưởng bán hàng tuyệt vời cho bạn, nhưng không phải theo cách bạn đi hỏi ý kiến của họ đâu nhé. Bạn hãy giành thời gian để quan sát và nghiên cứu khu vực nơi mình đang sinh sống về những thói quen hoặc mong muốn chung của mọi người. Nếu gần nơi bạn sống có những phụ huynh đi làm và không có thời gian trông con, sao bạn không suy tính đến dịch vụ trông trẻ theo giờ hoặc dạy thêm nhỉ.
Cho đến nơi thực hiện công việc
Nếu như bạn chưa có thời gian để quan sát hay tìm hiểu nhu cầu của những người hàng xóm, bạn có thể tìm kiếm ý tưởng từ chủ đạo nơi thực hiện công việc của mình. Với các nhân viên văn phòng, họ sẽ có rất nhiều phức tạp cần xử lý liên quan đến cả hoạt động và cuộc sống.
Rất có khả năng những cộng sự của bạn đang có nhu cầu tìm kiếm kế toán ngoài giờ cho công việc kinh doanh của họ. Những người đối diện lại đang cần tìm các lớp dạy nhạc, lớp dạy vẽ cho con cái. Chỉ với một số cuộc trò chuyện nhỏ trong giờ ăn trưa hoặc giải lao là bạn đã thu về kha khá ý tưởng bán hàng cho mình rồi.
Hoặc siêu thị, Mall
Bí quyết sáng tạo kinh doanh không những bản thân bạn mà những người sử dụng khác đều muốn thưởng thức những món ăn ngon, thức ăn sạch. Vậy những shop thực phẩm, siêu thị hay Mall gần nơi bạn thực hiện công việc, sinh sống có đang Mang đến các nguyên liệu thực phẩm sạch.

Bạn có thấy không đủ nguyên liệu gì trên các kệ hàng ở shop thức ăn hoặc siêu thị không? Có không ít người đang xác định thị trường đồ ăn sạch để kinh doanh. Bạn có khả năng mở cửa hàng hoa quả sạch hoặc tự trồng và phân phối các mặt hàng rau sạch, thức ăn sạch.
>>>Xem thêm Những mặt hàng kinh doanh online bắt kịp xu hướng 2020
Thế nào là một ý tưởng bán hàng độc đáo ?
Một ý tưởng độc đáo đấy phải là một cảm hứng mang tính sai biệt, mới lạ, quan trọng về ý tưởng, có thể là sản phẩm bán hàng, mô hình bán hàng, giải pháp sản xuất hoặc những đổi mới sang tạo từ chính hệ thống cung cấp mặt hàng của công ty.
Tuy nhiên, bạn cũng luôn phải xem xét thị trường, nghiên cứu về sản phẩm để coi nhu cầu người tiêu dùng ra sao, sản phẩm có phù hợp với số đông không. Nhiều khi bạn tưởng tượng mặt hàng của mình là tốt, chất lượng nhưng lại không phù hợp với thị trường thì đồng nghĩa với việc mong muốn cho mặt hàng đấy không tồn tại.
Luôn xuất phát từ phía khách hàng
Bí quyết sáng tạo kinh doanh vì mọi ý tưởng kinh doanh của bạn đều bắt nguồn từ phía người sử dụng, bạn phải hiểu người tiêu dùng của bạn là ai, họ đang gặp vấn đề gì và nỗi đau của họ trong vấn đề đấy.

Hãy hỏi họ 4 câu hỏi ma thuật hỗ trợ bạn khơi thông dòng suy xét để có ý tưởng mới: “Điều gì khiến khách hàng thích thú trong sản phẩm/ dịch vụ của bạn?”; “Khách hàng muốn điều gì tốt hơn về sản phẩm/ dịch vụ của bạn?”; “Khách hàng muốn thêm điều gì để gia tăng giá trị trải nghiệm/ ước muốn của họ?”; “Còn mong muốn nào của người sử dụng chưa được giải quyết trong sản phầm/ dịch vụ của bạn?”. Hãy lặp lại 4 câu hỏi ma thuật này hàng tháng để bạn định hình lại khách hàng của mình và có những ý tưởng mới.
>>>Xem thêm
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về bí quyết sáng tạo kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( daominhchau.com, dgroup.edu.vn, … )
Bình luận về chủ đề post