Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về khái niệm và các hình thức marketing online nổi bật nhất hiện nay nhé.
Mục lục
Marketing online là gì?
Khái niệm Marketing online
Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến thông qua các công cụ trên internet, tận dụng tất cả các phương tiện điện tử để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của mình đến người tiêu dùng. Như các công cụ tìm kiếm như google, bing, cốc cốc…., thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Google plus, Twitter…. Quảng cáo đặt banner trên các website lớn….

Ưu điểm nổi trội của Marketing online
Nếu bạn hoạch định và triển khai tốt thì bạn sẽ cảm nhận rõ ràng được những lợi ích vượt trội mà Marketing Online đã đem đến cho doanh nghiệp như sau:
- Thông quan internet, khách hàng sẽ dễ dàng tìm được những thông tin sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Và kết quả các giao dịch bán hàng của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.
- Nhờ sự lan truyền nhanh chóng nên các hình thức Marketing online sẽ giúp bạn quảng cáo hiệu quả hơn. Hơn nữa là tiết kiệm tối đa chi phí quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.
- Giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn cũng như tiếp cận được những khách hàng mục tiêu và tiềm năng muốn hướng tới để từ đó tiết kiệm được tối đa chi phí quảng cáo, nâng cao kết quả kinh doanh.
- Đây còn là công cụ hữu hiệu trong việc kích thích được tâm lý người mua hàng tùy hứng.
Các hình thức Marketing Online hiện nay
Hình thức Marketing trên Google
Có thể thấy rõ ràng Google đang đem lại cho giới Marketer nhiều quyền năng rất lớn. Bởi Google đang là thanh công cụ quyền năng số 1 trên thế giới, tất cả những gì người dùng mong muốn đều có hết ở đây, khi họ muốn mua 1 sản phẩm nào đó thì mọi việc đều bắt đầu và kết thúc tại đây.

Nhà quảng cáo sẽ thông qua các đại lý hoặc trực tiếp trả tiền cho các công cụ quảng cáo để sản phẩm dịch vụ của họ được hiện lên ở các vị trí ưu tiên. Họ cũng có thể lựa chọn nhóm người xem quảng cáo theo vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính hoặc theo một số tiêu chí đặc biệt khác. Chính bởi vì vậy mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể hướng tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả Marketing, đồng thời có thể theo dõi kiểm soát chiến dịch tốt hơn.
Quảng cáo Adwords
Một trong những cách tiếp thị trực tuyến đang được rất nhiều cá nhân, tổ chức doanh nghiệp sử dụng. Muốn nhiều người biết đến website, dịch vụ của bạn. Bạn chỉ việc đăng ký, trả tiền cho chiến dịch chạy quảng cáo.

Hình thức này mang lại kết quả tốt, không làm tốn quá nhiều chi phí cũng như thời gian.
Các hình thức Marketing Online – Youtube

Marketing online trên Youtube được chia ra làm 2 dạng: marketing Youtube có phí và marketing Youtube miễn phí
Marketing Youtube có phí
Doanh nghiệp sẽ tạo các video quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ hoặc truyền tải thông tin, thông điệp của thương hiệu đến khách hàng. Người muốn kiếm tiền từ quảng cáo Youtube sẽ phải xem những video này tầm khoảng 10 – 30s tùy từng yêu cầu.
Marketing Youtube free
Một video độc đáo sẽ có sức lan tỏa rất nhanh trên diện rộng từ đó có thể tiếp cận số lượng lớn những người quan tâm tới chủ đề mà bạn đưa ra. Hiệu ứng truyền miệng vô cùng độc đáo có lẽ chỉ có riêng trên Youtube.Vì thế hãy cân nhắc đến việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên trên Youtube và bạn sẽ ngay lập tức thấy được hiệu quả của nó.
Hình thức Marketing trên Facebook
Trong các hình thức Marketing có mặt trên thị trường hiện nay, thì Marketing trên Facebook đóng một vị trí khá quan trọng. Bởi vì tính tiện lợi, nhanh chóng và quyền năng nhắm đúng đối tượng của nó. Tính đến thời điểm này, Facebook không khác gì một quốc gia thu nhỏ, một mảnh đất màu mỡ để các nhà Marketing Online chiến lược tung hoành. Và nếu việc Marketing Online trên Facebook hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ gặt hái được một tài sản vô cùng to lớn.

Facebook hiện được xem là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, tại Việt Nam nó vẫn giữ vị trí “độc tôn” trong các Social Media hiện nay. Tính đến hiện tại có hơn 50 triệu tài khoản tham gia vào mạng xã hội này, trung bình 20 phút/ ngày với 1 người dùng, 48% người check thông báo đầu tiên trong ngày từ 18-34 tuổi. Đây cũng là công cụ được rất nhiều hãng sử dụng, dùng để tiếp cận khách hàng và phát triển cộng đồng của mình.

Các hình thức Marketing Online – E-mail Marketing
E-mail Marketing là một phương pháp tiếp thị online không thể bỏ qua. Sử dụng email để gửi thông tin quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng. Đẩy mạnh tương tác, gây dựng lòng tin, kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Tránh SPAM gửi quá nhiều email, hay những nội dung rườm rà, không đủ hấp dẫn. Nhiều tổ chức doanh nghiệp đã sử dụng thành công e-mail marketing trong việc xây dựng thương hiệu.

Mobile Marketing
Chắc bạn không còn xa lạ với các ứng dụng mua sắm trực tuyến như Lazada, Amazon, hay Shopee.
Nếu sản phẩm đó bạn đang quan tâm, chắc chắn bạn sẽ mở nó lên xem đúng không? Hay việc bạn cũng nhận được tin nhắn từ các dịch vụ đăng ký. Điển hình như từ SMS dịch vụ của Viettel, Ngân hàng. Người sử dụng Smartphone ngày càng tăng, phổ biến.

Trên đây là bài viết tổng hợp các hình thức Marketing Online do atpdigital.vn tổng hợp, hy vọng thông tin trên giúp ích được cho bạn.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn, digipublic.com, crmviet.vn,…)
Bình luận về chủ đề post