Quảng cáo là gì? Các hình thức quảng cáo hiện nay? Quảng cáo gắn liền với sự tăng trưởng của kinh tế thị trường và nền sản xuất hàng hóa, dịch vụ, là hoạt động kinh tế tuy nhiên đồng thời cũng là sự sáng tạo văn hóa và liên quan đến quyền lợi của người dùng chính thế nên cần đặt ra vấn đề trung thực.
Mục lục
Quảng cáo là gì?

Quảng cáo gắn liền với sự tăng trưởng của kinh tế thị trường và nền sản xuất hàng hóa, dịch vụ. Thực tiễn đã chứng minh khoa học và công nghệ phát triển đã kéo theo hoạt động quảng cáo ngày càng sôi động và phong phú hơn, quảng cáo xảy ra nhiều nơi, được review bằng nhiều hình thức, truyền tài bằng nhiều phương tiện khác nhau…quảng cáo là hoạt động kinh tế tuy nhiên đồng thời cũng là sự sáng tạo văn hóa và liên quan đến quyền lợi của người dùng chính thế nên cần đặt ra vấn đề trung thực.
Xem thêm Cách chạy Quảng cáo Zalo như thế nào thì mang lại hiệu quả?
Những loại hình quảng cáo hiện nay
Quảng cáo truyền hình TV
Một kênh quảng cáo với tính năng tiếp cận số lượng người dùng cực lớn. Các tập đoàn, công ty lớn luôn lựa chọn hình thức quảng cáo này để quả bá Brand đến người truy cập. Khoản chi để có được một đoạn quảng cáo trên truyền hình do đó cũng không hề nhỏ quan trọng là vào những khung giờ vàng.
Loại hình quảng cáo này ăn khớp với những doanh nghiệp có tiềm lực về tài chính và quan trọng là đối tượng mục tiêu người dùng rộng rãi.

Quảng cáo radio
Hình thức quảng cáo vận dụng âm thanh để giới thiệu thương hiệu đến người nghe. Đã tồn tại từ lâu, do sự hạn chế về cách thể hiện nội dung cùng với thói quen của quý khách hàng chuyển đổi nên đây không còn là loại hình quảng cáo được ưa dùng. Điểm đặc biệt của loại hình quảng cáo này là việc vận dụng dũng câu chuyện hóm hỉnh, hài hước tạo cho người nghe cảm giác thoải mái và vui vẻ.

Quảng cáo online
Sự bùng nổ của Internet đã tạo ra sự đảo lộn rất lớn trong nghành quảng cáo. Việc có thể tiếp xúc đến khách hàng thông qua nhiều hình thức cùng với sự bùng nổ của smartphone đã làm nên điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này. Không chỉ có khả năng tiếp xúc số lượng lớn người dung, quảng cáo online giúp các công ty có thể tiếp xúc đúng đối tượng mục tiêu khách hàng. Chính Việc này đã cung cấp hiệu quả lớn so sánh với những hình thức quảng cáo khác. Hiện nay có rất đa dạng quảng cáo online nhưng Điển hình vẫn là quảng cáo thông qua các kênh như: Google, Youtube, MXH Facebook, Gmail …
Xem thêm Yếu tố ảnh hưởng đến Marketing bạn cần lưu ý

Quảng cáo trên báo giấy, poster, tờ rơi
Những năm về trước đây là cách thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, nhưng đến thời điểm hiện tại với sự phát triển của trang báo điện tử thì hình thức này không còn được ưa chuộng. Số người đọc giảm sút không phanh khi có sự xuất hiện của báo điện tử. Và một điều cốt yếu loại hình này tốn kém, không tiện lợi và hơi quá khi nói đến làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường.

Quảng cáo ngoài trời
Loại hình quảng cáo này đã có từ rất lâu, và đã có những bước nhảy vọt về hình thức. Đây chính là cách thức quảng cáo phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại. Tính đạt kết quả tốt, chi phí hợp lý cùng sự nổi bật đã làm cho cách thức quảng cáo này ngày càng phát triển. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu biển quảng cáo để khách hàng chọn lựa. Có khả năng đáp ứng được nhu cầu từ mọi loại hình hoạt động từ những biển quảng cáo shop nhỏ lẻ cho đến những biển quảng cáo cho những công ty hay tập đoàn lớn.
Quảng cáo qua KOLs

KOLs – key opinion leader hay thường được gọi là những người liên quan. Đây là những người có chuyên môn cao trong một ngành nghề và được phần đông người theo dõi. Lời nói, hành động, các bài viết ấn phẩm của họ có sự tác động cụ thể tới người tiêu dùng.
Vậy nên, doanh nghiệp có khả năng tận dụng booking quảng cáo qua các nhóm người này để tiếp xúc công chúng mục tiêu.
– Ưu điểm:
- Tăng niềm tin nhanh cho các hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo
- Không mất nhiều thời gian công sức cho hoạt động quảng cáo
– Nhược điểm:
- Chi phí có khả năng không tương xứng với đạt kết quả tốt
- Đạt kết quả tốt khó có thể đo lường
- Có nguy cơ liên lụy đến hình ảnh thương hiệu khi KOLs đính vào các tin tức tiêu cực
Xem thêm Insight khách hàng là gì? Có những loại Insight nào?
Hình thức quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời như bảng hiệu, pano dù là một hình thức có từ lâu đời nhưng vẫn được ưa chuộng cho tới thời điểm này bởi tính thực tiễn của nó.
Với sự tăng trưởng của công nghệ clip, hiển thị quảng cáo ngoài trời hiện này có thể được thực hiện với rất nhiều cách sáng tạo. Hơn nữa việc các tòa nhà cao tầng được tạo ra ngày một nhiều, cũng khiến “đất” để triển khai những loại hình này nhiều hơn.
– Ưu điểm:
- Quảng cáo hấp dẫn nếu được làm sáng tạo, đúng insight khách hàng
- Có thể viral (bạn có nhớ Milo vs Ovaltine?)
– Nhược điểm:
- Không đo lường được hiệu quả một cách rõ ràng được.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (thvad.vn, eonmix.com,…)
Bình luận về chủ đề post