Cách để trò chuyện với độc giả một bài đăng với lời lẽ sắc bén, dẫn chứng bài bản, đúng nó rất có ích và nhận được sự tin tưởng của độc giả. Hãy tìm thêm các bí quyết để có thể trò truyện với người coi để có thể đo đạt và đánh giá công việc của mình đang làm.
Mục lục
Cách để trò chuyện với độc giả

Cách để trò chuyện với độc giả không viết cho tất cả mọi người
Một diễn giả khi đứng trước 10.000 mà anh ta không hề quen biết, theo phản xạ, sẽ bắt đầu bằng câu: “Quý vị và các bạn thân mến!” – cực kì khách sáo và xa lạ.
Đó cũng là phản xạ tự nhiên của bạn, nếu bạn chẳng rõ mình đang viết cho ai, không hiểu bạn đọc của mình, và từ đấy đi đến suy nghĩ: viết cho các bạn cùng đọc.
Do đó, hãy chọn ra đối tượng công chúng mục tiêu và tìm hiểu tâm lý, tính cách, sở thích và hành vi của họ. Hiểu họ rồi, bạn sẽ tự “bật ra” một lời chào dễ dàng sử dụng và tự nhiên.
>>>Xem thêm :Marketing là gì? Đặc điểm cơ bản về marketing là gì?
Dừng cố gắng gây ấn tượng bằng những từ ngữ hàn lâm
Vì nó sẽ tạo cảm giác rất đao to búa lớn, nhưng giáo điều và sáo rỗng.
Thử so sánh 2 đoạn này nhé:
“Hãy là người tiên phong dùng các phần mềm được phát triển bởi những lập trình viên dẫn đầu thị trường. Hãy lên lịch bài đăng cho các trang kênh mạng xã hội của bạn với các áp dụng đa nhiệm nhận được nhiều nhận xét tích cực trên các hệ điều hành”.
“Với những áp dụng mới giúp tiết kiệm thời gian, bạn có khả năng đặt lịch bài đăng kênh mạng xã hộitrong vòng một nốt nhạc”.
Bạn mong muốn đọc đoạn nào hơn?
Nền tảng của một cuộc đối thoại là sự thấu hiểu. Có thể đừng cố gắng gây ấn tượng bằng việc nói những điều mà người đọc không hiểu.
Đặt mình ở sau

Đừng quá tích tụ sản phẩm/ dịch vụ của mình, hãy đặt độc giả lên trước và giúp họ giải quyết vấn đề của họ đã.
Cách để trò chuyện với độc giả đặt ở cương vị người đọc, bạn thích mẫu nào hơn:
“ Đăng ký theo dõi và chúng tôi sẽ gởi cho bạn các ấn phẩm truyền thông hàng tuần”
“Làm sao để lên chiến dịch truyền thông sáng tạo hơn? Hãy đăng ký theo dõi để nhận các ấn phẩm truyền thông hàng tuần để có lời giải thích nhé!”.
Đừng lạm dụng từ “tôi”, “chúng tôi”, thay vào đó, hãy chuyển hết về “bạn”, “của bạn”.
>>>Xem thêm Tổng quan về các loại SEO trong Digitial Marketing
Nói chuyện như một người bạn
Những nhóm bạn thường đến với nhau từ những điểm chung – hãy tìm ra điểm chung của group công chúng mục đích và gắn kết với họ.
Nếu bạn kinh doanh thời trang dành cho sinh viên, hãy dành vài bài đăng để đề cập về “Hậu duệ mặt trời”. Nếu bạn bán thuốc giảm cân, đừng ngại share thực đơn ăn kiêng hay ảnh phòng gym của mình. Bạn đọc sẽ “nhớ mặt đặt tên” bạn, và cảm thấy gần gũi với bạn một bí quyết tự nhiên.
Bạn có hay sử dụng câu hỏi không?
Nghiên cứu chỉ ra rằng, câu hỏi sẽ giúp tăng lượng click lên cao gấp đôi so với các bài viết thông thường, và khiến cho người coi cảm thấy làm thay đổi tâm lý hơn.
Vì câu hỏi làm cho người đọc phải suy xét, và thế nên nó in chuyên sâu vào tâm trí của họ, thay vì trôi tuột như những câu đơn thông thường. Và nếu người coi có cùng khái niệm mà câu hỏi đặt ra, thì xin chúc mừng, bài đăng của bạn hoàn toàn làm thay đổi tâm lý được họ!
Bản thân tôi sẽ thử đổi sang bí quyết viết này nhé!
Cách thông thường: “Bạn có thể đưa câu hỏi vào, nó sẽ tăng tương tác cho bài viết”
Sử dụng câu hỏi: “Bạn mong muốn bài đăng của mình nhiều tương tác hơn? Hãy dùng câu hỏi!”
Khai thác cảm xúc mãnh liệt – tích cực tốt hơn tiêu cực
Những câu chuyện gợi tả lên cảm xúc mãnh liệt có xu thế kích thích sự rộng rãi, theo một bào chế năm 2011 của các giáo sư đại học Pennsylvania.

Cách để trò chuyện với độc giả thông tin kích hoạt cảm giác trên đỉnh cao của cảm giác online vượt trội hơn, cho dù những cảm giác đấy là tích cực (như lo lắng hãi) hay tiêu cực (như tức giận hoặc lo lắng). Trong thời gian nội dung làm nổi bật những cảm giác thúc đẩy tình cảm thấp (như nỗi buồn) thì ít lan truyền hơn, Giáo sư Jonah Berger và Kinda L. Milkman, người đã nghiên cứu thực chất lan truyền của các bài báo của New York Times vào khoảng thời gian thời gian ba tháng. Và mặc dù có những sự khó khăn khi hành động, nói chung, nội dung tích cực có tính lan truyền cao hơn nội dung tiêu cực.
>>Xem thêm Một số lưu ý khi xây dựng content cho fanpage thu hút
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cách để trò chuyện với độc giả . Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( latrongnhon.com, gtvseo.com, … )
Bình luận về chủ đề post