Cách sử dụng Google Trends là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề cách sử dụng Google Trends. Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách sử dụng Google Trends để tiếp thị nội dung mới nhất 2020
Google Trends có khả năng giúp việc tiếp thị thông tin của bạn tốt hơn cực kì nhiều, từ đấy tăng lượng truy cập trang web của bạn , thú vị nhiều người quan tâm đến những tour du lịch, những hoạt động , dịch vụ mà bạn cung cấp. dưới đây là bí quyết dùng Google Trend hiệu quả nhất.
Mục lục
Google Trend là gì?
Đây là một công cụ hoàn toàn không mất phí cho phép bạn tìm kiếm các topic đang được chú ý nhiều nhất tại bất kỳ thời điểm nào, bất cứ nơi nào trên Google bằng cách theo dõi , thống kê số lượng người tìm kiếm bao quanh các chủ đề. Google Trend cũng cấp những dữ liệu liên quan bằng những biểu đồ và cho phép người sử dụng so sánh các kết quả tìm kiếm tương tự nhau, những gợi ý có sự liên quan nổi bật và cung cấp topic được quan tâm theo khu vực.
1. Tìm chủ đề đang là xu hướng
Tại sao? Bởi vì việc viết về những topic mới , được tìm kiếm nhiều là một cách tốt nhất để thúc đẩy lượng traffic cho website của bạn.
Đi tới bảng điều khiển và tìm các chủ đề, câu chuyện đang là xu hướng trên mạng tại thời điểm này. Bạn có khả năng di chuột tới danh sách các topic ở phía tay phải để chọn chủ đề hay lĩnh vực mà bạn quan tâm. Sau đó hãy tạo ra ý tưởng trong đầu
Xem thêm: Thẻ meta là gì? Giới thiệu những thẻ mata quan trọng trong Seo hiện nay
– topic này có có sự liên quan đến công ty, đến lĩnh vực kinh doanh của bạn?
– Chủ đề này có liên quan đến người tiêu dùng tiềm năng của bạn?
– Bạn có từng viết về topic này bao giờ? Bạn có kiến thức để viết nó không?
– Bạn có thể viết về topic này không?
nếu câu giải đáp cho tất cả câu hỏi phía trước là Có, thì bạn cần phải hoàn toàn bắt tay với viết được rồi.
2. Tiến hành nghiên cứu những từ khóa dễ dàng
Google Trend là công cụ xuất sắc dùng cho việc nhận diện từ khóa giúp kích thích SEO trên Google. Ở trên đỉnh của Google Trend, bạn sẽ Quan sát thấy thanh tìm kiếm “Explore Topics”. Ở thanh tìm kiếm này, bạn có thể nhập bất kỳ chủ đề nào bạn mong muốn để tìm kiếm.
Ví dụ như các topic sau: tour agent, tour company và tour operator. topic bạn bạn tưởng tượng sẽ có lượng người tìm kiếm nhiều nhất?
Topic được thu được số lượng người tìm kiếm cao nhất chủ đạo là chủ đề mà bạn nên viết. tại sao? Số lượng người tìm kiếm cao phản ánh 2. điều sau:
– Topic này thường được tìm kiếm chứng tỏ nếu như bạn cũng viết về topic này kỹ năng được tìm kiếm trên internet thông qua các từ khóa tương tự cũng sẽ cao hơn rất nhiều.
– Topic này sẽ thường xuyên có mặt trong những cuộc trò chuyện thường ngày. do đó sẽ làm lan truyền kỹ năng được nhắc tới của chủ đề, từ đó sẽ có càng không ít người tìm kiếm. toàn bộ mọi người thường sở hữu xu hướng tìm kiếm những topic mà họ hay dùng khi trò chuyện nhiều hơn.
3. Tạo lịch cụ thể cho nội dung
hãy nhìn ví dụ dưới đây:
Những đỉnh ở các đường gấp gáp trong đồ thị có xu hướng lặp lại chính nó trong suốt các năm qua.
Biểu đồ này chỉ ra rằng nhiều người có thể lên chiến lược cho một kỳ nghỉ khi năm mới khởi đầu thế nên làm gia tăng số lượng lớn lượt tìm kiếm đối với du lịch tại tháng Giêng. Số lượt tìm kiếm tiếp tục tăng và đạt tới đỉnh cao trong những tháng mùa hè (tháng 6. – tháng 8. trước thời gian giảm mạnh vào thời điểm năm học bắt đầu vào tháng Chín. Cuối năm là thời điểm số lượng lượt tìm kiếm thấp. và sau đấy chu kỳ khởi đầu một lần nữa.
Nếu như bạn chú ý đến các ví dụ bao quanh các chủ đề có sự liên quan tới doanh nghiệp của mình , lên kế hoạch cho nội dung bạn định viết để đạt tới đỉnh. Đăng nó trong một số tuần trước thời gian số lượng người tìm kiếm tăng lên và theo dõi lượng traffic truy xuất vào website của bạn.
Bài viết tham khảo: Guest post là gì? Lợi ích của Guest post đối với Seo mới nhất 2002
4. Tìm kiếm ý tưởng từ các thông tin mới
Một sự thật đáng sửng sốt về Google Trend đấy là khu vực “Related Queries”. Khu vực này sẽ chỉ ra cho bạn thấy chủ đề có sự liên quan khi người dùng đang tìm kiếm topic của bạn. việc làm này sẽ giúp mnag lại ý tưởng về việc viết các chủ đề mới có sự liên quan khác.
Khu vực này có thể chia làm hai ý là Top queries , Rising queries. Top queries là các tìm kiếm phổ biến nhất mỗi ngày trong thời gian Rising queries là những tìm kiếm tăng đột biến trong một khoảng thời gian nhanh chóng trên internet.
Nếu như bạn đang cảm thấy bí ý tưởng , cần cảm hứng về các topic để viết, vì sao lại không để ý đến khu vực nhỉ?
Nguồn: https://www.vietiso.com/