Cách tìm từ khóa Seo là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề cách tìm từ khóa Seo. Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách tìm từ khóa Seo hiệu quả giúp tăng lượng truy cập của người dùng
Mục lục
Hướng dẫn tìm từ khóa SEO Google căn bản và chuẩn nhất
Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là khí cụ tra cứu lượt kiếm tìm nhàng nhàng của các từ khóa, khí cụ này nằm trong dịch vụ quảng cáo Google AdWords để ước tính mức giá nhưng mà người có nhu cầu lăng xê phải trả. Đối với người làm SEO, khí cụ này tiết lộ mức độ “hot” của từ khóa.
Trải qua nhiều bạn dạng thay đổi khác nhau, Keyword Planner bây chừ tuy chỉ còn tiết lộ khoảng lượt kiếm tìm thay bởi con số lượt đúng đắn như trước, song như vậy vẫn đủ để người làm SEO lần ra đâu là từ khóa trung tâm chính xác nhất.
Nói cách khác, đối với mỗi chủ đề bài viết được đưa ra, người làm SEO có thể sử dụng Keyword Planner để xác định từ khóa trọng điểm phù hợp với chủ đề.
![]() |
Google Keyword Planner là dụng cụ tra cứu lượt kiếm tìm nhàng nhàng của các từ khóa. Sau khi đăng ký account Google AdWords (thường phải kèm theo đăng ký một thẻ tính sổ quốc tế), chúng ta đã có thể mở dụng cụ Keyword Planner và bấm vào “Find new keywords”. |
![]() |
Nhập từ khóa chủ đề cần nghiên cứu và chúng ta đã bắt đầu có thể tra cứu từ khóa đúng nhất cho chủ đề. |
Thí dụ nếu tòa biên soạn cần nghiên cứu từ khóa theo chủ đề “đăng ký 4G Viettel”, kết quả bây chừ sẽ cho ra từ khóa đúng đắn đúng là “đăng ký 4G Viettel” với lượng kiếm tìm làng nhàng trong khoảng từ 10.000 tới 100.000 lượt.
Trong khi, người làm SEO cũng có thể nhận thấy từ khóa khác tương tác đến chủ đề này, đó là “đăng ký 3G Viettel”, với lượng tìm kiếm nhàng nhàng cũng khá cao.
Nếu xét trên thực tại rằng Viettel đang cung ứng 3G và 4G với cùng một khung gói cước, thì người làm SEO hoàn toàn có thể tuyển lựa dùng cả từ khóa “đăng ký 3G Viettel” trong bài chủ đề “đăng ký 4G Viettel”. Về cách dùng chi tiết thế nào chúng tôi sẽ có hướng dẫn ở bài sau.
![]() |
Nếu tòa biên soạn cần nghiên cứu từ khóa theo chủ đề “đăng ký 4G Viettel”, kết quả hiện nay sẽ cho ra từ khóa chính xác đúng là “đăng ký 4G Viettel” với lượng tìm kiếm làng nhàng trong khoảng từ 10.000 tới 100.000 lượt. Bên cạnh đó, người làm SEO cũng có thể nhận thấy từ khóa khác thúc đẩy đến chủ đề này, đó là “đăng ký 3G Viettel”, với lượng kiếm tìm nhàng nhàng cũng khá cao. |
![]() |
chú ý hiện giờ Keyword Planner mở cho người sử dụng tra cứu liên hiệp 3 từ khóa chủ đề cùng một lúc. |
Google Suggest
Google Suggest là tác dụng gợi ý hoàn thiện từ khóa nhưng người dùng muốn tìm kiếm dựa trên việc xếp hạng những từ khóa thường được kiếm tìm trước đây, và người làm SEO có thể tận dụng dụng cụ này để biết được cụm từ khóa nào hiện đang tầm thường nhất.
So với Keyword Planner thì Google Suggest sẽ đưa ra được những từ khóa mới hơn, cập nhật theo khá sát những vấn đề mang tính thời sự. Và để bảo đảm Google Suggest phát huy hiệu quả khách quan, người làm SEO nên tra trên cửa sổ trình ưng chuẩn riêng tư (New Private Window với Firefox).
Xem thêm: Seo từ khóa là gì? Cách Seo từ khóa hiệu quả mới nhất 2020
Khi đã mở Google trên cửa sổ trình duyệt y riêng tư, người làm SEO chỉ cần nhập từ khóa chủ đề (có thể chính là từ khóa chủ đề tìm được nhờ Keyword Planner) và bấm dấu cách để được gợi ý mở rộng từ khóa…
![]() |
Để bảo đảm Google Suggest phát huy hiệu quả khách quan, người làm SEO nên tra trên cửa sổ trình phê chuẩn riêng tây (New Private Window với Firefox). |
![]() |
Khi đã mở Google trên cửa sổ trình duyệt tây riêng, người làm SEO chỉ cần nhập từ khóa chủ đề và bấm dấu cách để được gợi ý mở mang từ khóa… |
![]() |
Người làm SEO cũng có thể cách ra ở đầu từ khóa chủ đề để được gợi ý mở mang đằng trước. |
![]() |
Bấm Enter để tra cứu từ khóa chủ đề, chúng ta sẽ còn thấy phía dưới kết quả tìm kiếm có một số từ khóa mở rộng khác. |
Google Trends
Một khí cụ căn bản khác để tìm ra từ khóa SEO cơ bản, đó là Google Trends (trends.google.com). Đây là khí cụ sẽ giúp người làm SEO xac định được đâu là từ khóa trọng điểm trong những câu chuyện thời sự đang diễn ra.
Chú ý hiện nay người làm SEO nên vào mục khuynh hướng kiếm tìm Hàng Ngày để lấy từ khóa, còn mục thiên hướng kiếm tìm Theo thời gian Thực đổi mới khá nhanh và không dễ nắm bắt.
![]() |
Google Trends (trends.google.com) là dụng cụ sẽ giúp người làm SEO xac định được đâu là từ khóa trọng điểm trong những câu chuyện thời sự đang diễn ra. |
Như trong ví dụ trên, từ khóa tìm được là “danh sách các đội vào vòng 1/8”, vì thế người làm SEO nên tập trung sử dụng đúng mực cụm này thay vì dùng từ khóa khác kiểu như “danh sách các đội vào vòng knock-out” hay “danh sách 16 đội vào vòng 1/8”.
Có thể bạn quan tâm: Cách seo từ khóa hiệu quả lên Top 10 Google nhanh nhất hiện nay
Nguồn: https://onecms.vn/