Cách tối ưu các điểm SEO như thế nào? SEO Onpage là tập hợp các kỹ thuật sửa đổi và cải thiện các trang Web để cải thiện xếp vị trí cao hơn và kiếm được lưu lượng truy cập thích hợp hơn trong các bộ máy tìm kiếm. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là tập hợp các kỹ thuật sửa đổi và cải thiện các Trang Web để cải thiện xếp vị trí cao hơn và kiếm được lưu lượng truy cập thích hợp hơn trong các bộ máy tìm kiếm. On-page đề cập đến cả Content và mã code HTML của một trang có thể được tối ưu hóa, trái lại với SEO Off-page xoay quanh đến các backlink và các tín hiệu bên ngoài khác.
Ngoài việc xuất bản Content xoay quanh, chất lượng cao, SEO on-page gồm có việc tối ưu hóa tiêu đề, thẻ HTML (title, meta và header) và hình ảnh của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là đảm bảo Trang Web của bạn có kiến thức cao, có thẩm quyền và đáng tin cậy (EAT).
Xem thêm Cách chạy Quảng cáo Zalo như thế nào thì mang lại hiệu quả?
Vì sao content/trang Website của tôi không xảy ra trong kết quả tìm kiểm?
Có khả năng có rất nhiều lý do, nhưng nếu bạn không quan tâm đến SEO có lẽ đó là lý do lớn nhất. Thế nên khi tiến hành sửa đổi và cải thiện SEO cho bài viết chúng tôi tuân theo một tập hợp những phương pháp đã được chứng minh qua thực tế để đạt được vị trí xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Bây giờ thuật toán của Google đã cải tiến và thông minh hơn rất nhiều khi áp dụng trí tuệ nhân tạo, học máy để tìm những thông tin tốt nhất và xứng đáng với các vị trí lên top, Google không những xem xét điểm số SEO Onpage của một bài content, nó cũng đưa nhiều thành tố khác như tín hiệu truyền thông xã hội (shares, likes, tweets, follows, …), chất lượng backlinks, Authority của domain, và nhiều yếu tố Off-page khác.
Mục đích với SEO On-page là tối ưu bài content một cách tự nhiên, tuy nhiên theo cách thông minh hơn để các bộ máy tìm kiếm có khả năng dễ dàng chọn ra các Keyword mục đích và đưa Web nhắm đúng mục đích người dùng.
Xem thêm Insight khách hàng là gì? Có những loại Insight nào?
Hướng dẫn tối ưu Website tối ưu SEO lên top cao trong google
Tiêu đề và mô tả
Đầu tiên, để SEO Onpage tốt bạn phải cần có một tiêu đề (title) tốt, đúng trọng điểm tìm kiếm để lôi cuốn quý khách hàng click vào đường link bài viết của bạn. Khi mà bạn tối ưu tiêu đề tốt sẽ giúp cho công cụ của Google crawl dữ liệu nhanh nhất và chính xác hơn. một số chú ý cần thực hiện trong việc khớp tiêu đề:

- Mỗi tiêu đề cần có dấu “-” hoặc dấu “|” để ngăn cách giữa các.
- Tiêu đề nên chứa những Keyword cần SEO Onpage có lượng tìm kiếm đứng thứ hai ( từ khóa đứng nhất sẽ đặt trong URL).
- Đặt Keyword cần SEO vào vị trí đầu của tiêu đề để tăng tỉ lệ CTR và xếp hạng.
- Tiêu đề không nên đặt giống H1, thay vào đó là các từ khóa liên quan thì sẽ được Google đánh giá cao hơn.
- Tiêu đề chứa càng nhiều từ khóa càng tốt nhưng đọc lên phải thật tự nhiên, không lủng cùng hay nhồi nhét Keyword.
Khớp cấu trúc URL

- Chứa từ khóa chính (từ khóa vận dụng để SEO và có lượng search nhiều nhất).
- Ngắn gọn tuy nhiên vẫn đủ ý (một URL tối ưu SEO thường có trung bình 59 chữ).
- Liên quan đến nội dung trong bài content.
Cấu trúc URL là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến công đoạn SEO Onpage. Lời khuyên dành cho bạn là hãy để Keyword ( từ khóa chính) vào URL và rút gọn càng ngắn càng tốt. Bởi URL ngắn và tập trung vào Keyword có lượng search cao thì tính năng lên top google là rất cao, đấy cũng là lý do vì sao bạn cần chuẩn.
Giải quyết liên kết hỏng
Việc kiểm tra luôn luôn và giải quyết các liên kết hỏng sẽ giúp cho Website của bạn tránh khỏi trạng thái lỗi liên kết hoặc báo virus. Bởi Điều này sẽ làm liên quan đến chất lượng thông tin của cả bài content chứa liên kết đấy.
Xem thêm Local Marketing là gì? Mục đích của Local Marketing là gì?
Thẻ heading
Google trong những năm trở lại đây đánh giá rất cao những heading, nội dung có liên quan, vì vậy mà đây là cơ hội để bạn tối ưu bằng việc đa dạng hóa, tạo sự liên quan để hướng đến người tiêu dùng nhiều nhất có khả năng.

Trong đó, thẻ H1 cần chứa các Keyword SEO trọng điểm ( có lượng tìm kiếm đứng thứ 3), bao hàm được thông tin chung của bài content.
Nên nhớ là thẻ H1 là độc nhất, tức là trong một bài không được có đến 2 thẻ H1. Thẻ H2 và 3 cần ngắn gọn, thể hiện ra được thông tin đoạn văn sắp được nói tới, đồng thời nên đặt các từ khóa liên quan đến từ khóa chính hoặc từ đồng nghĩa, chớ thêm thật nhiều từ khóa và luôn phải ưu tiên sự ngắn gọn. Nói chung heading 2 và 3 có ảnh hưởng mạnh đến SEO, còn heading 4 đến 6 không có ảnh hưởng gì nhiều.
Vận dụng AMP
Web của bạn khi dùng thêm AMP sẽ là một lợi thế giúp bài content của mình tăng thứ hạng lên top google hơn là so với các Website thông thường. AMP giúp sửa đổi và cải thiện tốc độ tải trang của bạn trên các thiết bị, nhất là điện thoại di động.
Đây cũng là tiêu chí khi tạo dựng Website khớp SEO mà bạn nên biết. Các SEOer nên tận dụng tính năng này·để thu về cho mình nhiều lượng traffic vào Website.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bnaj hiểu rõ hơn về cách tối ưu các điểm SEO cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (vietbaixuyenviet.com, bizfly.vn,…)
Bình luận về chủ đề post