Cách truyền tải thông điệp đến khách hàng là vấn đề mà mọi công ty đều hướng đến, cũng giống như là bỏ nhiều công sức tiền bạc nhất. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều tất cả thông tin các cách truyền tải thông điệp đến khách hàng, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Cách truyền tải thông điệp đến khách hàng

Ngày nay, hầu hết các thông điệp marketing đều được xếp vào 2 loại chủ đạo và sẽ được áp dụng một bí quyết đa dạng cho từng thời điểm và từng loại mặt hàng phù hợp mục đích chiến lược của doanh nghiệp/ tổ chức
Xem thêm :Viral content là gì? Cách tạo Viral content hàng ngàn lượt chia sẻ hiện nay
Thông điệp marketing theo giọng điệu
Thông điệp truyền thông không chỉ cần kiểm soát và ảnh hưởng các xu thế tâm lý học của người sử dụng mà còn phải biểu hiện những ý nghĩa thông tin của doanh nghiệp một bí quyết bao quát với giọng điệu thích hợp. Giọng điệu này nên được điều chỉnh để phù hợp với thuộc tính và điểm đặc biệt riêng của từng mặt hàng.
Ta có khả năng lấy chẳng hạn như về mặt hàng site của Brandinfo với những giọng điệu khác nhau để bạn có khả năng giản đơn so sánh và nhận định.
+ Giọng điệu mang tính thông tin: site là shop online, là một công cụ giúp bạn đến gần hơn và tăng lợi nhuận từ nguồn khách hàng trên internet
+ Giọng điệu mang tính đe dọa: nếu không sử dụng website của Brandinfo, bạn đang tự đánh tụt doanh nghiệp mình lại phía sau giữa thời đại công nghệ số.
+ Giọng điệu mang tính khuyến khích: Hãy dùng site của Brandinfo là cách bạn đưa doanh nghiệp mình nâng tầm giá trị brand.
Thông điệp truyền thông theo mục tiêu
Mục đích của các doanh nghiệp/ tổ chức là khác nhau đã tạo nên sự khác biệt hóa trong việc tạo ra thông điệp truyền thông. Ở mỗi lĩnh vực, mặt hàng, thông điệp truyền thông yêu cầu những yêu cầu thông minh riêng
Mục đích chủ yếu trị, xã hội: thông điệp đưa rõ ra nhằm tuyên truyền, thay đổi nhận thức và hành vi của công chúng. Một chẳng hạn như thực tế nhất hiện nay như “Không tập trung nơi đông người để làm giảm lây nhiễm dịch bệnh Covid – 19” hay thông điệp ý nghĩa của OMO “ trồng cây, trồng trải nghiệm”.
Mục tiêu về thương mại: là cách định vị brand, sản phẩm tới nhận thức của công chúng nhận tin mục tiêu như “ Nước khoáng Lavie – Một phần tất yếu của cuộc sống”
Nguyên tắc tạo có thể “slogan” đạt kết quả tốt
Dễ dàng, súc tích, dễ nhớ, dễ hiểu
Thay vì những slogan cồng kềnh với nhiều từ ngữ hoa mỹ, thông điệp ngắn gọn, bao được hàm ý sẽ dễ đi vào nhận thức của người tiêu dùng hơn như cách mà các ông lớn trên toàn cầu ở các lĩnh vực đã làm “Just do it” của Nike hay “Think different” của Apple
Chân thật, tạo được sự tin tưởng và tính chính xác
Những thông điệp không miêu tả thực chất về mặt hàng và miêu tả một cách phóng đại sẽ gây có thể sự mất thiện cảm của người sử dụng. Có thể thấy việc làm này ở Carlsberg “Probably the best beer in the world” – slogan mang tính đề cao đẳng cấp mặt hàng nhưng lại rất khó đập tan sự hoài nghi của người sử dụng và sẽ bị tác dụng ngược gây nên cảm xúc tầm thường cho brand.
Từ ngữ phổ biến, thông dụng
Mỗi người tiêu dùng sẽ có hiểu biết nhất định về các lĩnh vực không giống nhau vậy có thể việc dùng các từ ngữ chuyên môn, đặc biệt sẽ khó để phù hợp với hầu như công chúng nhận tin. Thay vì vậy những từ ngữ phổ thông lại dễ dàng đến gần hơn hơn và khiến khách hàng nhanh chóng nhớ được sản phẩm. Prudential có được một slogan đáp ứng tốt đòi hỏi này – “luôn luôn lắng nghe, mãi mãi thấu hiểu”.
Sự bắt mắt, quyến rũ trong câu từ và hình thức biểu hiện
Là cách doanh nghiệp nắm bắt được mong muốn thực tế của khách hàng tới thương hiệu
Thông điệp phải có sự liên kết với chủ đề
Bạn thông minh một thông điệp hay, thu hút nhưng điều này sẽ không hề có ý nghĩa nếu như nó không gắn với mục tiêu và ích lợi của sản phẩm đó. Nó sẽ không có thể gây ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng dù họ có cho rằng slogan đó thú vị.
Vì sao người sử dụng chán ghét quảng cáo?

Quá tải thông tin
Cách truyền tải thông điệp đến khách hàng trong thời đại mà tất cả thông tin được truyền đi với tốc độ ánh sáng, bạn có khả năng tưởng tượng có bao nhiêu quảng cáo được truyền đi mỗi giây trên mạng không? Hàng tỷ ads. Với quá nhiều nội dung quảng cáo được truyền đi hằng ngày, cực kì khó để người tiêu dùng có thể ghi nhớ, đón nhận, và thực hiện hành vi marketing mơ ước.
Xem thêm: Nhân viên Marketing là gì?
Truyền thông marketing “dồn ép” người sử dụng
Có không ít ads thúc ép người tiêu dùng phải thực hiện hành vi mục đích như mua hàng, đăng ký nhận bản tin, hay để lại thông tin tham gia một sự kiện nào đó. Sự dồn dập thái quá khiến họ cảm thấy đang bị “cắm sừng”. Và đương nhiên, họ không ngu gì mà để bị ads dắt mũi mình một bí quyết công khai như vậy.
Quảng cáo không đúng thứ họ không thể thiếu một điều cơ bản mà các nhà quảng cáo, kể cả những người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, nhiều lúc không ghi nhớ, đó là mang lại đúng nội dung đến người dùng mục tiêu vào đúng thời điểm.
Quảng cáo kém thông minh

Cách truyền tải thông điệp đến khách hàng trong hàng loạt các quảng cáo trên thế giới hiện nay, ngoài số phần trăm các ads thông minh vượt ngoài khuôn khổ, đa số các quảng cáo hiện tại đều quá nhàm chán và thậm chí còn không khiến người sử dụng để ý đến, chứ chưa nói đến việc họ đón nhận hay thực hiện hành vi mục tiêu.
Có hai tác nhân căn bản khiến toàn cầu quảng cáo càng ngày trở nên “thiếu muối”: Các marketer quá lười biếng để nghĩ ra một concept ads độc đáo Các công ty thiếu một đơn vị triển khai cảm hứng truyền thông marketing sáng tạo
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về cách truyền tải thông điệp đến khách hàng hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( blog.webico.vn, gtvseo.com, … )
Bình luận về chủ đề post