Cách viết Content thu hút là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề cách viết Content thu hút. Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài Hướng đẫn cách viết Content thu hút người đọc truy cập mới nhất 2020
Mục lục
1. Attention – Interest – Desire – Action (AIDA)
- Attention – Chú ý: Lấy sự chú ý của người đọc.
- Interest – Thú vị: Hiển thị thông báo thu hút và tươi mới cho người đọc.
- Desire – Mô tả: Những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang nói đến người đọc.
- Action – Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động.
AIDA là một trong những công thức copywriting chuẩn nhất cho hầu hết các cơ chế marketing. khác lạ nó được dùng để gửi thư trực tiếp, truyền hình, đài phát thanh, các trang bán hàng, các trang landing page, và nhiều hơn nữa.
2. 4C – Clear – Concise – Compelling – Credible
- Clear – Rõ ràng.
- Concise – gọn nhẹ.
- Compelling – Thuyết phục.
- Credible – Đáng tin.
Rất dễ chơi, đây là công thức nói về tiêu chí để viết nội dung và chỉ cần 4C này là đủ cho tất cả.
thí dụ cho mẫu nội dung của công thức này: “Ghi nhớ mọi điều! Kể cả đó là sinh nhật của cháu trai. Hãy sử dụng thử công cụ bố trí công việc sau: Link…”
Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách viết Content chuẩn seo mới nhất 2020
3. 4P = Picture – Promise – Prove – Push (PPPP)
- Picture – Hình ảnh: Một bức ảnh để tạo sự chú ý cũng như khơi dậy thèm muốn.
- Promise – Cam kết, Lời hứa: Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đem đến cho người đọc.
- Prove – Cung cấp: Đưa ra sự hỗ trợ cho lời cam kết của người chơi.
- Push – Đẩy: Kêu gọi người đọc hành động để đạt được biến đổi.
Công thức tiêu biểu cho các copywriter viết những mẫu lăng xê bán hàng trên Facebook hiện thời.
4. Problem – Agitate – Solve (PAS)
- Problem – Xác định vấn đề
- Agitate – Khuấy động vấn đề
- Solve – Giải quyết vấn đề
PAS là một trong những công thức được sử dụng nhiều nhất bây chừ. Copyblogger gọi đây là công thức để ách thống trị truyền thông xã hội, người chơi có thể tham khảo kỹ hơn qua bài viết này.
So với công thức thứ nhất thì công thức PAS này diễn tả rõ thực trạng sẽ ra sao nếu vấn đề còn sống sót.
5. Before – After – Bridge
- Before: Trước – Thực trạng phổ biến của vấn đề đang sống sót.
- After: Sau – Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết.
- Bridge: Cầu nối – Thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào.
6. SSS ( Star- Story- Solution)
- Star: Đây là nhân vật cụ thể mà người chơi đưa vào câu chuyện
- Story: biểu đạt câu chuyện với những khó khăn, biến cố, thăng trầm,… nhưng mà nhân vật đó chạm chán phải, cách họ vượt qua để đạt được thành công. người chơi nên đưa 1 câu chuyện có thật để tăng tính chính xác cho bài viết
- Solution: người chơi cần tổng kết lại nhưng mà biện pháp nhưng hero đã làm để thoát ra khỏi gian truân đó. bạn có thể them những lời khuyên, những bài học, những kinh nghiệm mà câu chuyện đem lại.
7. IMAGINATIVE
Đây là một công thức chỉ những người giàu kinh nghiệm mới có thể kết thúc tốt được.
Bài viết cũng cần phải có cốt truyện, những câu chuyện thực tại, quan trọng người chơi phải lồng vào đó những từ tượng hình, tượng thanh để cho người đọc dễ mường tưởng, dễ mường tưởng. Qua cách viết của game thủ phải khiến cho người đọc hóa thân vào hero, để cho họ cảm thu được như chính họ đang trải qua câu chuyện đó. Nếu làm được điều này bạn đã chiến thắng.
Đây là công thức copywriting dễ chơi nhưng nhiều blog san sẻ kiến thức vận dụng, nêu ra vấn đề, miêu tả một kết quả đáng mơ ước và chế độ để đạt được. Nó khá đơn giản và rất thích hợp để làm phần giới thiệu ban đầu, san sẻ cập nhật, email marketing.
Tuỳ vào vật phẩm, mục đích hoặc nội dung người chơi đang viết, game thủ có lẽ không cần phải ứng dụng hết những điều trên. Hãy ghi nhớ chúng khi game thủ viết do chúng có thể giúp nội dung trở thành khỏe mạnh và lôi cuốn.
Xem thêm: Seo từ khóa là gì? Cách Seo từ khóa hiệu quả mới nhất 2020
Nguồn: https://vinahost.vn/