Chiến dịch Promotion là gì? Với những ai đã từng làm sale trong một doanh nghiệp bán hàng hoặc một lĩnh vực tuyển dụng nào đó ta đã từng nghe qua tới từ Promotion. Qua bài viết dưới dây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến các nàng đọc, cùng tham khảo nhé,
Mục lục
Chiến dịch Promotion là gì?

Promotion là một danh từ tiếng anh nó nghĩa là sự đẩy mạnh tiêu thụ, sự xúc tiến, quảng cáo…Nhưng trong bán hàng thì từ promotion được hiểu theo hai nghĩa không giống nhau.
Chẳng hạn như như trong sale thì từ Promotion sẽ có nghĩa rộng hơn gồm có các công cụ quảng cáo, PR, hay một mức giảm giá của một sản phẩm hoặc dịch vụ chi tiết nào đó…Promotion nhằm mục tiêu nâng cao khả năng sale với giá tốt nhất để khách hàng có khả năng xác định.
Các chương trình khuyến mãi mặt hàng cũng sẽ được thông qua hai loại: chương trình giảm giá “sale” hoặc một chương trình đặc biệt “special”.
Xem thêm Marketing là gì? Đặc điểm cơ bản về marketing là gì?
Các yếu tố làm nên một chiến lược Promotion là gì?
Promotion trong kế hoạch truyền thông Mix chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc định vị marketing. Cũng giống như một chiếc bánh, các nguyên liệu cơ bản là như nhau. Tuy vậy nếu bạn thay đổi số lượng của một trong những thành phần, kết quả cuối cùng là khác nhau. Nó cũng tương tự với Promotion. Bạn có thể tích hợp các yếu tố khác nhau của kế hoạch Promotion để sản sinh ra một chiến dịch độc đáo. Các yếu tố của của chiến lược Promotion gồm có:
Bán hàng cá nhân (Personal Selling)
Là cách hiệu quả để quản lý các mối quan hệ với khách hàng cá nhân. Nhân sự sale sẽ công việc thay mặt cho doanh nghiệp. Họ phải được đào tạo tốt về phương pháp tiếp cận và kỹ thuật bán hàng cá nhân. Tuy vậy, sử dụng nhân viên bán hàng khá tốn kém và chỉ nên dùng khi có lợi tức đầu tư thực sự. Ví dụ có thể sử dụng nhân sự sale để bán xe ô tô hoặc dịch vụ sửa nhà ở – những lĩnh vực nơi có lợi nhuận cao
Khuyến mại (Sales Promotion)
Khuyến mãi là các hoạt động kích thích, khuyến khích người sử dụng mua trong một giai đoạn ngắn bằng việc trao cho họ các ích lợi tăng thêm nhằm tăng doanh thu (Chiến lược kéo). Khuyến mại cũng nhằm vào các trung gian trong kênh cung cấp nhằm thúc đẩy họ bán nhiều hàng hoá cho doanh nghiệp (Chiến lược đẩy). Trong hoạt động kinh doanh của công ty, thỉnh thoảng chúng ta luôn phải tạo ra những “cú hích” nhằm thúc đẩy thị trường. Hoạt động sản sinh ra những “cú hích thị trường” có liên quan trực tiếp đến công việc mua bán.Tác dụng của khuyến mại chỉ duy trì ngày 1 ngày 2. Nếu như quá sử dụng quá nhiều khuyến mại thì dẫn đến chỗ tác dụng ngược.
Quan hệ công chúng (PR)

Chiến dịch Promotion là gì? Quan hệ công chúng được khái niệm là một công việc liên tục được có quy trình nhằm nỗ lực cài đặt và kéo dài đáng tin cậy, tình cảm, sự hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng. (Theo Viện Quan hệ công chúng Anh). PR có thể không quá đắt, nhưng chắc chắn là không không mất phí. Các kế hoạch PR thành công có xu thế lâu dài và lập kế hoạch cho tất cả các trường hợp.
Truyền thông trực tiếp (Direct Marketing)
Truyền thông trực tiếp là bất kỳ công việc marketing nào được thực hiện mà không có nhà phân phối hoặc trung gian. Điều đó nghĩa là doanh nghiệp liên lạc trực tiếp với người sử dụng. Ví dụ Nintendo cung cấp thông qua các nhà bán lẻ, mặc dù bạn có thể đăng ký trực tiếp với họ để nhận thông tin qua e-mail hoặc thư. Marketing trực tiếp thường có:
– Gởi thư trực tiếp
– Gọi điện trực tiếp
– Email trực tiếp đến người tiêu dùng
– Các phiếu thăm dò khách hàng trực tiếp
– Quảng cáo tại điểm bán
– Tổ chức sự kiện ngoài trời cho khách hàn
Ai có thể sử dụng xúc tiến tiếp thị?

Chiến dịch Promotion là gì? Các bạn đã phần nào nắm được khái niệm cơ bản promotion là gì rồi phải không? Bất kỳ công ty nào có thể cung cấp cho khách hàng một số lợi ích cung cấp ngoài giao dịch mua thường thường của họ đều có thể sử dụng các kỹ thuật tiếp thị khuyến mại.
Các nhà cung cấp dịch vụ và bán lẻ công việc ngoài mặt đường shop dùng các chiến lược tiếp thị khuyến mại để tăng số lượng bán hàng mà họ nhận được.
Các công ty tiếp thị cho các công ty khác cũng đều được hưởng lợi từ tiếp thị khuyến mại.
Ads giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng như giảm giá cho người tiêu dùng để tạo ra lòng trung thành với nhãn hiệu, khuyến khích bán hàng hoặc tạo thời cơ cho khách hàng chuyển khoản tiết kiệm cho người sử dụng của chính họ.
Xem thêm Marketing gồm những mảng nào?
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về chiến dịch Promotion là gì? Đối tượng sử dụng là ai?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( hoclaixecaptoc.com, pharmaco.com.vn, … )
Bình luận về chủ đề post