Chiến lược marketing tạo cảm hứng chủ đạo là thứ sẽ lôi kéo và kích thích các khách mua hàng. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng ham khảo nhé.
Mục lục
Chiến lược marketing tạo cảm hứng

Cộng tác với các đồng minh
Quan hệ đối tác trong truyền thông có một vài ích lợi kích thích các chiến dịch truyền thông. Với những nhân viên mới bắt đầu, khi hợp tác với ai đó, bạn sẽ có xu thế chuyển tải nội dung tốt hơn. Hơn hết, quan hệ đối tác trong truyền thông sẽ rẻ hơn để kiến tạo, nhìn thấy thành công nhanh và bài bản hơn, theo đó đưa nhãn hiệu của bạn tới với những đối tượng mới.
Chẳng hạn như, Converse đã cộng tác cộng với Guitar Center thu âm bản ghi có tựa đề “Rubber Tracks.” Nọi dung này sau đấy đã được dùng để tạo có thể một series các YouTube video tập trung hướng tới các nhạc sĩ.
Dùng các thông tin lan truyền từ người sử dụng
Theo một thăm dò cho 839 người sinh ra quanh những năm 2000 (thế hệ Y), họ dùng 5.4 giờ một ngày với các thông tin được tạo ra bởi các cộng sự của họ. Điều đấy biểu hiện 30% tổng thời gian sử dụng các phương tiện marketing của họ và chỉ đứng sau các phương tiện marketing truyền thống kết hợp (báo in, radio và TV, khoảng 33%). Trong một khảo sát cũng giống như, thế hệ Y nói rằng UGC (user-generated content) ảnh hưởng tới quyết định mua của họ hơn 20% so với các phương tiện marketing.
Bạn có thể tạo có thể điều đấy bằng việc dẫn dắt người sử dụng chia sẻ câu chuyện cá nhân của họ (như chiến dịch hành động vì ung thư vú của Estee Lauder’s), trao đổi các ý tưởng (Salesforce’s Idea Exchange), và bằng việc đưa họ những công cụ để quảng cáo cho bạn (Nissan’s VersaVid campaign được share trên mạng xã hội instagram và Vine) hoặc qua những sự hài hước (túi Doritos Roulette).
Tận dụng những thông tin của người tiêu dùng
Theo một chiết suất trên 893 người trẻ, họ dành 5.4 giờ hằng ngày để xem những thông tin được đăng bởi bạn bè của mình. Việc làm này chiếm 30% thời gian dùng kênh social của họ và ngang ngửa với các phương tiện truyền thông truyền thống tích hợp khác (báo in, radio, tivi với 33%).” Trong cùng tìm hiểu này “Những người trẻ nói rằng UGC tác động đến quyết định mua hàng của họ nhiều hơn 20% so sánh với các phương tiện marketing khác.”
Bạn có khả năng tận dụng điều này để khuyến khích cho khách hàng share những câu chuyện cá nhân, trao đổi một lời phàn nàn và cho họ công cụ để ads cho bạn.
Hợp tác với những người có tác động
Một cách khác để tạo ra khách hàng mới và nâng cao nhận diện nhãn hiệu là cộng tác với những người có tầm tác động trong ngành công nghiệp của mình. Lowe’s – cửa hàng cải tiến nhà cửa đã cho phép những top designer và các mom bloggers tiếp quản account mạng xã hội instagram của họ trong vài ngày. Bằng việc cho phép những người có tác động chia sẻ những thông tin truyền ý tưởng, Lowe đã có khả năng khai thác vào một số đối tượng mới.
Giúp khách hàng xử lý vấn đề
Như đã nói trên Hubspot, “Bạn đang bán hàng vì bạn cung cấp được giải pháp”. &Ldquo;Có một vài cách để bạn giúp khách hàng xử lý nỗi lo của họ như: sản sinh ra thông tin, đưa ra đề xuất để cuộc sống của họ dễ dàng hơn, trả lời/phản hồi với họ, hoặc sản sinh ra các công cụ/app”.
Bạn cũng có thể tạo ra một chiến dịch như Orca Chevrolet đã làm ở Brazil. Công ty này đã cộng tác với một doanh nghiệp kéo ôtô tại địa phương và giải cứu tài xế mắc kẹt khi đến new Orca. Không chỉ Chevy đã là được một điều tốt, nó cũng đã cho các tài xế một cơ hội lái thử xe hơi.
Nguyên nhân nên xây dựng kế hoạch quảng cáo trên mạng
![Marketing] 3 Bước để tạo dựng một cộng đồng của riêng mình](https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/images.spiderum.com/sp-images/f6f6a620d48111e9b444539fb835b9f3.jpg)
Theo nghiên cứu của Smart Insights:
Có 46% thương hiệu không hề có chiến lược quảng cáo trên mạng đạt kết quả tốt. Và có 16% brand có truyền thông chiến lược tuy nhiên lại hoạt động không hiệu quả.
Điều này nghĩa là một nửa các doanh nghiệp không thể đến gần hơn với khách hàng. Bởi vì khách hàng chưa hề biết tới sự hiện hữu của họ.
Khi không xây dựng kế hoạch marketing cho mặt hàng mới, doanh nghiệp của bạn sẽ mất phương hướng. Và phung phí tiền của cho các kênh không mang lại hiệu quả. Cũng như mất hết khách hàng tiềm năng vào đối thủ cạnh tranh.
Xem thêm :Top các phần mềm Marketing hiệu quả
Các loại hình chiến lược marketing cơ bản
Marketing đại trà
Chiến lược marketing tạo cảm hứng truyền thông đại trà hướng đến phạm vi thị trường cực rộng, thường sẽ không phân khúc thị trường để đánh vào một phân khúc nào đó mà sẽ theo đuổi tất cả luôn. Theo đó, khi một tổ chức thực hiện kế hoạch này đồng có nghĩa là họ chấp thuận bỏ tính khác biệt của từng phân khúc thị trường, sản phẩm/dịch vụ của họ chiều lòng mọi đối tượng, bao phủ toàn bộ thị trường.
Marketing đại trà đánh giá cao doanh số, mặt hàng phục vụ mong muốn của số đông người tiêu dùng và giá thành ở mức trung trung. Sản phẩm và dịch vụ có dấu hiệu như vậy mới có đủ khả năng che phủ diện rộng.
Marketing phân biệt
Truyền thông phân biệt hay thường được gọi là Differentiated truyền thông Strategy. Loại hình chiến lược này hoàn toàn khác với marketing đại trà, thay vì không chia phân khúc thị trường thì truyền thông phân biệt đặc biệt chú trọng việc phân khúc thị trường, tập trung chiết suất từng phân khúc.
Khi đã quyết định xác định kế hoạch này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải đầu tư một khoản lớn cho việc bào chế thị trường. Khi nghiên cứu, thị trường sẽ biến động theo từng giai đoạn và mỗi giai đoạn này công ty phải ứng dụng các kiểu hình chiếc lược cụ thể không giống nhau, riêng biệt.
Nghĩa là doanh nghiệp sẽ bổ sung nhiều loại sản phẩm/dịch vụ khác nhau cho từng giai đoạn. Khi hành động chương trình khuyến mãi, giá bán mặt hàng liên tục thay đổi theo từng chương trình. Mỗi mặt hàng khi được tung ra thị trường đối nhắm đến một group đối tượng mục tiêu khách hàng chi tiết.
Marketing tập trung
Chiến lược marketing tạo cảm hứng truyền thông tập trung hay còn gọi là Centralized marketing Strategy. Mô hình này chỉ chú ý tập trung khai thác một mảng thị trường, hoàn toàn trái ngược với mô hình marketing đại trà và truyền thông phân biệt.
Doanh nghiệp chỉ tập trung vào một giai đoạn thị trường, một phân khúc thị trường, từ đấy nhanh chóng có chỗ đứng tại mảng thị trường đó. Khi dùng mô hình kế hoạch này, doanh nghiệp mau chóng vững bước trên hành trình tạo ưu thế độc quyền và có sức ảnh hưởng riêng.
Xem thêm :Marketing nông nghiệp là gì? Đặc điểm của Marketing nông nghiệp là gì?
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về chiến lược marketing tạo cảm hứng cho khách hàng. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( truyenthongonline.vn, binbrand.vn, … )
Bình luận về chủ đề post