Chiến lược xây dựng content không bao giờ là giản đơn bất kể là đối với một SEOer lâu năm. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Chiến lược xây dựng content là gì?

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu xem chiến lược nội dung truyền thông (chiến lược nội dung) là gì nhé. Nói một cách ngắn gọn, chiến lược thông tin thuộc một phần của một kế hoạch truyền thông có sự liên quan đến việc quản trị gần như tất cả các phương tiện marketing mà công ty sản sinh ra và có được.
Xem thêm :Website chuẩn SEO là gì? Nội dung của một Website chuẩn SEO như thế nào?
Ích lợi của content truyền thông với công ty
Tăng lượng kết nối website, fanpage, group (tăng traffic)
Khi doanh nghiệp có chiến lược và liên tục tạo ra các thông tin có thành quả, nhất quán, có mục tiêu bài bản thì sức thu hút ngày càng lớn. Chúng có thể xuất phát từ rất nhiều nguồn: người tiêu dùng cũ, người có khả năng mua hàng, đối tác,… ngoài ra, dù những người chưa có nhu cầu với sản phẩm của bạn cũng sẽ tò mò và bị hấp dẫn về giá trị trao đi qua kế hoạch nội dung marketing.
Quảng bá thương hiệu (tăng độ phủ)
Xây dựng chiến lược content marketing là bí quyết làm mà vô cùng hiệu quả khi các đơn vị startup, các doanh nghiệp mới xâm nhập thị trường. Đây chính là bí quyết truyền bá hình ảnh công ty đạt kết quả tốt nhanh, rộng rãi đến toàn bộ mọi người.
Khi bạn có thêm những “đòn bẩy” chiến lược content truyền thông sẽ rất dễ tạo viral. Chúng sẽ mang lại những dấu ấn nhất định. Theo cách này bạn có thể tiếp cận người có khả năng mua hàng qua nhiều nền tảng khác nhau. Các kênh đó có thể là: sách, báo, truyền thanh, truyền hình, website, trang thông tin tổng hợp, kênh mạng xã hội, đài, radio,…
Xây dựng uy tín, lòng tin (xây brand)
Quá trình xây dựng lòng tin, đáng tin cậy của công ty không dễ dàng. Nó đòi hỏi nhiều nguồn tiềm lực không giống nhau. Kế hoạch content marketing thuộc một phần trong đó để tạo ra brand.
Khi doanh nghiệp bạn ý thức được cần xây dựng chiến lược content marketing. Chu trình này không đơn thuần là cung cấp thông tin có thành quả nữa. Khi các nội dung, thông điệp của công ty luôn được gởi tới người tiêu dùng một cách liên tục, có mục đích và nhất quán, nó sẽ sinh ra “giá trị”. Chủ đạo điều này khiến khách hàng tin tưởng và bắt đầu mua lại. Nếu giai đoạn này doanh nghiệp tạo ra những “đòn bẩy” thì khách hàng sẽ yêu thích và trở thành người recommend không mất phí về mặt hàng của bạn.
Tăng chuyển đổi (tăng doanh số)
Những thông tin hấp dẫn, làm thay đổi tâm lý, luôn kích thích người sử dụng mau chóng tạo ra chuyển đổi. Song, content marketing không những là một vài bài ads tính năng, công dụng, chương trình khuyến mãi thông thường. Nó là nhiều hơn thế. Chủ đạo kế hoạch thông tin sẽ làm cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn, có ý nghĩa hơn với khách hàng. Từ đấy, công ty không chỉ tăng doanh số mà còn tạo lên những khách hàng trung thành.
Đánh giá content hiện tại của bạn

Nhiều công ty đã có thông tin bên ngoài bao gồm nội dung trên blog của bạn, cũng như thông tin social media, podcast, clip, v.v.
Đấy là lý do tại sao bước tiếp theo là nghiên cứu xem thông tin đấy có giúp bạn đạt cho được mục tiêu hay không.
Để làm điều đó, bạn sẽ cần phải hành động kiểm toán content. Điêu đấy có nghĩa là:
- Ghi nhật ký tất cả các phần của nội dung, ví dụ bài đăng trên blog, bài post Guest Post, v.v.
- Đánh giá tính hữu dụng hay thành công của họ
- Lựa chọn các khoảng trống (content Gaps)
Bạn cũng có khả năng muốn được xem xét thông tin của bạn so với đối thủ cạnh tranh như thế nào và xem bất kỳ nội dung mới nào sẽ phù hợp trên thị trường.
Hãy xem xét một chẳng hạn như về bí quyết thức này sẽ hoạt động cho kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn.
Xem thêm SEO là gì? Các loại hình SEO phổ biến hiện nay là gì?
Bí quyết đăng gõ nội dung của bạn
Nếu bạn muốn đăng nhập toàn bộ thông tin trang website hoặc blog của mình, Screaming Frog là một điểm bắt đầu tuyệt vời. Đó là trình lấy URL sẽ:
- Lên danh sách URL
- Phân tích tiêu đề và miêu tả trang
- Tìm các trang trùng lặp
- Tạo sitemap.
Phiên bản miễn phí lấy tới 500 URL. SEER Interactive có một chỉ dẫn xuất sắc, chuyên sâu về Screaming Frog. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để bào chế cạnh tranh, hành động cùng loại đo đạt về thông tin của đối thủ chung ngành.
Bạn cũng có thể đăng gõ nội dung của mình bằng công cụ nội dung Audit từ SEMRush. Để làm điều này, hãy cài đặt một dự án và chọn phần trang web bạn muốn kiểm toán, ví dụ blog của bạn. Khi mà bạn chọn URL, nhấn nút Start content Audit (Bắt đầu kiểm duyệt nội dung).
Chiến lược xây dựng content bạn sẽ sở hữu một đo đạt đầy đủ về nội dung của bạn, bao gồm:
- Tiêu đề và miêu tả nội dung
- Độ dài nội dung
- Backlinks
- Social shares
Xuất dữ liệu để tạo một bảng tính đơn giản chứa tất cả các URL.
Xem bí quyết thức nội dung của bạn hoạt động
Kế tiếp, đã đến lúc đánh giá tính có ích của thông tin. Bạn sẽ tìm kiếm các số liệu như:
- Cho dù có vô số backlink đến nội dung
- Xếp hạng của công cụ tìm kiếm như thế nào đối với các keyword được Kết hợp với phần thông tin đấy
- Nếu như thông tin được share phổ biến
Bạn sẽ nhận được một số nội dung này từ báo cáo SEMRush ở trên, nhưng cũng có khả năng tìm thấy nhiều hơn bằng việc dùng các công cụ SEMRush khác, ví dụ công cụ kiểm duyệt vị trí và theo dõi vị trí.
Điều này sẽ cho bạn biết:
- Những phần nội dung nào đạt kết quả tốt đến mức bạn không cần phải thay đổi chúng
- Những cái nào cần cải thiện hoặc cập nhật để đáp ứng mục đích của bạn
- Những cái nào luôn phải được bỏ đi hoặc thay thế
Lựa chọn chỗ trống thông tin (Content Gaps)

Chiến lược xây dựng content cuối cùng, tìm ra nơi có nhiều chỗ trống content bạn có thể khai thác. Chúng có khả năng bao gồm:
- Keyword liên quan đến thị trường ngách mà bạn không nhắm mục tiêu với nội dung của bạn
- Câu hỏi đối tượng mục tiêu của bạn đang hỏi rằng bạn không giải đáp
- Nội dung tiếp tục xếp hạng tốt tuy nhiên có thể được cải thiện, hãy nói với các hộp lời giải thích của Google. Đây chính là những hộp hiện diện phía trên kết quả của tìm kiếm và cung cấp lời giải thích cho một câu hỏi chi tiết.
Xem thêm 5 cách tối ưu bài viết chuẩn SEO 2021 cực chuẩn cho người mới
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về chiến lược xây dựng content hiệu quả cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( skillking.fpt.edu.vn, seothetop.com, … )
Bình luận về chủ đề post