Để có thể thu hút khách qua caption và tăng tương tác cho bài viết. Bạn cần chú tâm và đầu tư hơn vào cách xây dựng content cho fanpage
>>> Xem Thêm: Chatbox là gì? Cách tạo chatbox miễn phí trên
Mục lục
1. Nội dung nền – Xây dựng content cho fanpage
Bạn có thể bắt đầu bằng bước xây dựng nội dung nền với signature (điểm khác biệt/ lợi thế cạnh tranh) nổi bật của riêng bạn.Mỗi post chứa content thể hiện ngôn ngữ thương hiệu rõ ràng.
Nếu thương hiệu của bạn dành cho người trẻ, hãy xác định tính cách thương hiệu thông qua hình ảnh, video, nội dung dạng blog.
2. Phân tích lợi ích sản phẩm/dịch vụ
Vì thế, trước khi muốn đưa bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào đến tay khách hàng, bạn hãy trả lời các câu hỏi dưới đây:
- Sản phẩm/dịch vụ có lợi ích gì? Chúng sẽ giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng?
- USP – unique selling point của sản phẩm/dịch vụ là gì? Có gì khác biệt so với các đối thủ?
- Sản phẩm/dịch vụ có nhược điểm hay bất lợi nào không?
Vì chỉ khi nắm rõ chúng “trong lòng bàn tay”, bạn sẽ rất dễ dàng truyền tải những gì mình muốn đến với khách hàng.
3. Chiến lược đan xen content bán hàng & content thông tin
Nhiều người nghĩ rằng nếu đăng nhiều bài lên fanpage thì sẽ dễ bán hàng và có lượng tương tác tốt, nhưng thực tế thì chả có mấy lượt tương tác với fanpage của bạn.
Nếu chỉ mãi đăng các bài “nội dung rác” hoặc “nội dung bán hàng” thì người dùng sẽ dễ bị nhàm chán và bài viết của bạn có lượt tương tác kém.
Hãy đăng tải nội dung theo tỉ lệ 5:1, mỗi ngày nếu bạn đăng 5 bài thì sẽ có 4 bài là chia sẻ các nội dung hữu ích, giải trí và 1 bài còn lại là bán hàng.
Áp dụng chiến lược đan xen các loại content sẽ giúp người dùng không bị nhàm chán và khó chịu, lượt tương tác và kết quả bán hàng của bạn sẽ được cải thiện tốt hơn.
4. Xây dựng content cho fanpage – Lên Plan chung
Plan chung là plan dùng để định hướng nội dung fanpage theo thời gian dài, thông thường làm trong 1 năm hoặc theo các quý. Plan chung thường bao gồm các mục nhỏ sau, trình bày mỗi mục trong một hoặc một vài slide
5. Xây dựng plan content fanpage chi tiết theo tuần
Người làm content không hiểu về thương hiệu, truyền sai thông điệp trên mạng xã hội.
– Người làm content không hiểu về sản phẩm, truyền sai thông điệp.
– Người làm content đăng tải thông tin thiếu chính xác.
– Người làm content đăng tải thông tin thiếu nhất quán theo định hướng ban đầu
Viết nội dung trên fanpage là đại diện thương hiệu nói chuyện với người dùng, định hướng họ hành động theo mong muốn của chúng ta. Làm content fanpage phải theo định hướng marketing chung, tuyệt đối không được làm hỏng thương hiệu. Lan truyền nội dung không đúng định hướng, không tạo lợi ích cho thương hiệu, vào nhóm khách hàng không phải mục tiêu là lan truyền vô nghĩa.
Xem thêm: Quy trình của content marketing giúp bạn viết bài cực hiệu quả
6. Đăng tải content theo thời gian và loại hình phù hợp người dùng
Dạng content – Xây dựng content cho fanpage
Ở mỗi fanpage, tùy theo cách tăng like và nguồn like, tùy theo định hướng đăng tải, cộng đồng sẽ có những thói quen khác nhau, ngay cả dạng content họ thích xem cũng khác nhau.
Tùy theo mục đích của mình, bạn cần chọn cách tăng like phù hợp để tạo nên những cộng đồng có hành vi riêng đúng theo định hướng của mình.
Thời điểm đăng bài
Ở mỗi fanpage, khi vào insight bạn sẽ thấy đời điểm có nhiều người online nhất.
Sau 3 so sánh nhỏ, có thể thấy peak time cơ bản trên Facebook là 12h trưa và 9h tối.
Đăng bài giống như ném một nắm cát, hãy ném để gió lớn đến, nắm cát đã bay ra và kịp gặp gió để lan rộng. Nếu gió qua mới ném, hoặc gió đến nơi mới ném, thì nắm cát sẽ không lan ra rộng nhất được.
Thời điểm đăng bài tốt nhất, vì thế, không phải peak time, mà là thời điểm đăng tải để kịp khuyếch đại khả năng viral khi đến peak time.
8 Bước xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp
- Bước 1: Vạch rõ mục đích cho Fanpage của bạn
- Bước 2: Xác định Brand Voice
- Bước 3: Định hướng nội dung cho Fanpage
- Bước 4: Chiến lược khuếch trương nội dung Fanpage
- Bước 5: Tìm hiểu Insight khách hàng
- Bước 6: Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/ theo tháng
- Bước 7: Theo dõi, phân tích nội dung content thường xuyên
- Bước 8: Tối ưu hóa trên thiết bị di động
Một số lưu ý khi tạo lập content cho fanpage fanpage
– Content dùng tiếng Việt hoàn toàn, đừng sính ngoại.
– Viết caption rõ nghĩa, dễ hiểu, ngắn gọn.
– Thể hiện ý chủ đạo ngay ở câu đầu tiên.
– Luôn phản hồi lại người dùng.
– Nhân xưng: Mình & bạn, admin & các bạn, không dùng cách xưng hô riêng vùng miền với các fanpage tập khách hàng rộng ( vd: Không nên xưng cậu & tớ nếu là fanpage cho người dùng toàn quốc).
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: kiemtiencenter.com, eracontent.marketing, navee.asia,…)
Bình luận về chủ đề post