Cách viết content cho sự kiện đòi hỏi những kỹ năng riêng biệt, cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé
Mục lục
Tiêu đề tốt cho Content hay Bài viết bao gồm các yếu tố
- Bắt đầu với 1 lời hứa, cung cấp lợi ích cho người đọc
- Chạm vào cảm xúc: Thêm động từ hoặc tính từ thú vị
- Kích thích gây tò mò, thu hút: Bắt đầu bằng câu hỏi
- Tác động tới suy nghĩ của người đọc: Nêu một ý kiến gây tranh cãi
- Tập trung vào 1 điểm đau của độc giả
- Tạo sự hấp dẫn
Cách viết content cho sự kiện – Những nơi Headline xuất hiện
- Article title: Tiêu đề bài viết trên trang (thường trong thẻ H1)
- Title tag: Tiêu đề trang (trong thẻ Title, xuất hiện trong trang tìm kiếm)
- Email subject: dòng tiêu đề trong email
- Social post: Tiêu đề trong bài post trên mạng xã hội
- Video title: Tiêu đề video trong Youtube, vv
Cách viết bài PR – Quảng cáo sự kiện
Viết bài PR – Quảng cáo sự kiện đòi hỏi kỹ thuật viết “nhanh tay”, “lẹ mắt” để nắm bắt những bức ảnh giá trị và ghi chép thật nhanh những lời phát biểu quan trọng. Những chia sẻ của chuyên gia tham dự sự kiện và những cảm nhận của khách hàng trong sự kiện là những tiêu điểm thu hút giúp bài viết PR – Quảng cáo sự kiện cho doanh nghiệp.
Kỹ thuật chụp hình trong cách viết bài PR – Quảng cáo sự kiện
Một người viết bài PR – Quảng cáo sự kiện chuyên nghiệp cần có thêm kỹ năng chụp những khoảnh khắc đẹp và giá trị của sự kiện. Những hình ảnh cần thiết có trong bài viết PR quảng cáo sự kiện như hình ảnh các chuyên gia đang phát biểu, hình ảnh bao quát toàn cảnh sự kiện, hình ảnh trao đổi của những người tham dự sự kiện. Điểm lưu ý lớn nhất là kỹ thuật chụp hình cho bài viết PR – Quảng cáo sự kiện, bạn cần chọn lựa những góc chụp và canh khung ảnh để thấy rõ nét nhất gương mặt của diễn giả chương trình, của khách mời và của những người tham dự sự kiện.
Cách viết content cho sự kiện – Đặt câu hỏi
Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một trạng trái mới trên Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật. Như vậy nó sẽ thu hút cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn.
Một số thủ pháp viết Tiêu đề hay tạo ấn tượng mạnh
Dưới đây là môt số kỹ thuật viết tiêu đề có sức lôi cuốn thu hút sự chú ý của người tìm kiếm để tăng khả năng click.
Hãy nhớ: Dù bạn có viết gì, tất cả đều xoay quanh lợi ích của người đọc.
1. Sử dụng Lời hứa trong tiêu đề. Hãy cụ thể
Chìa khóa để nhấp là hiểu điều này: Trước khi bất kỳ ai trong chúng ta nhấp vào bất cứ điều gì, chúng tôi thực hiện một phép tính lợi ích chi phí thứ hai.
2. Cách viết content cho sự kiện – Đưa con số vào tiêu đề Content
Danh sách bài đăng phổ biến vì một lý do: họ đặt kỳ vọng về số lượng nội dung, về khả năng scan và sự đa dạng; nếu bạn không thích một thứ, bạn sẽ có thể quét xuống và tìm thứ khác.
3. Kết hợp chữ với hình ảnh, video…
Trong thế giới đa màn hình ngày nay thì chữ viết đôi khi không đủ sức để thu hút sự chú ý của người dùng. Nhiều thương hiệu đã phải kết hợp chữ viết với nhiều yếu tố khác để giữ người dùng ở lại kênh truyền thông của mình. Cụ thể, video, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và những yếu tố phi từ ngữ khác là chìa khóa để nội dung quảng bá của bạn sinh động hơn.
Cách viết content cho sự kiện – Quảng cáo sự kiện hay và hiệu quả
Cách viết bài PR – Quảng cáo sự kiện hay và hiệu quả cần sự phân bố thông tin trong bài viết có sự lôi cuốn, hấp dẫn, sinh động. Trong bài viết các quy tắc viết bài PR quảng cáo trước, tôi khuyên các bạn nên đưa yếu tố hấp dẫn nhất lên đầu bài và chọn góc nhìn mới về sự kiện để viết sâu hơn vào vấn đề đó. Lưu ý cho doanh nghiệp của Bạn là đừng tham lam cung cấp quá nhiều thông tin.
Sử dụng hình ảnh trực quan kích thích sự chú ý
Khi bạn lướt Facebook trên trang Newsfeed, ấn tượng sẽ khiến bạn dừng mắt lại chính là những hình ảnh, hay còn gọi là nội dung trực quan đi kèm văn bản. Dưới đây là các loại nội dung trực quan phổ biến nhất:
- Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường được chèn thêm văn bản)
- Ảnh Quote
- Ảnh chụp màn hình
- Infographics
- GIF
- Memes
- Video
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingai.admicro.vn,seothetop.com, brandsvietnam.com ..)
Bình luận về chủ đề post