Content strategy là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Content strategy là gì. Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài Content strategy là gì? Cách thực hiện chiến dịch Content chuẩn nhất hiện nay
Mục lục
Content strategy là gì?
Content strategy (chiến lược hội dung) là việc đưa ra định hướng, khuân mẫu, chế độ tiến hành để phát triển nội dung nhằm đạt được các mục tiêu truyền thông nhất mực.
Chiến lược nội dung sẽ quyết định đến các vấn đề liên quan đến content marketing. Nếu chiến lược nội dung sẽ giúp triển khai content marketing chuẩn xác và hiệu quả.

Ngược lại nếu chiến lược nội dung không chuẩn xác thì kết quả đạt được không tốt và có thể dẫn tới thất bại trong thực hành chiến lược content.
Nhờ có content strategy mà bạn có thể:
- Thấy được bức tranh lớn, trong đó gắn liền với góc nhìn của thương hiệu
- hợp nhất nội dung (theme) chủ yếu và cấu trúc website (chưa đi vào chủ đề, bài viết)
- thành lập quy trình, khuôn mẫu, phép tắc biên tập và tạo ra nội dung
- Xác định cơ chế, công nghệ xử lý và truyền vận chuyển nội dung
Cách thực hiện chiến dịch content chuẩn
Từ trên bạn có thể thấy mối liên can nghiêm ngặt giữa content strategy và content marketing. Chiến lược nội dung được coi như là khuông khung vậy. ngoài ra nếu thực hành chiến lược không chuẩn có thể sẽ dẫn tới thất bại.

Vì thế game thủ cần vạch ra content strategy rõ ràng với các tiêu chí:
Mục tiêu nội dung
Với website, nếu không có chiến lược nội dung cụ thể có thể dẫn tới chất lượng nội dung của web càng giảm khi về sau.
Mục tiêu của game thủ và củng cố thương hiệu thì nội dung của nó hoàn toàn khác với nội dung kích thích mua hàng và thúc đẩy bán.
Xem thêm: Hướng đẫn cách viết Content thu hút người đọc truy cập mới nhất 2020
Nội dung cũng cần theo sát mục tiêu và chiến lược đề ra, không nên quá dàn trải sẽ khiến nội dung bị loãng. Đủ chừng độ tụ hợp để hấp dẫn khách hàng tiềm năng nhưng cũng không quá giới hạn để bị thu hẹp chủ đề viết.
Đâu là điểm đặc biệt
Nội dung của bạn khác gì so với nội dung của đối thủ? tại sao người dùng nên chọn nội dung của người chơi thay bởi vì nội dung của người khác?
game thủ cần tìm ra được điểm khác lạ đến từ nội dung game thủ cung ứng. Nội dung của tôi toàn diện hơn, chỉ dẫn chi tiết hơn, hình ảnh và bố cục đẹp hơn, có cấu trúc rõ ràng, cung cấp nhiều tri thức và trải nghiệm….

Tìm ra được điểm vượt trội của nội dung thì game thủ sẽ tìm thấy con đường hướng đến kết quả tốt.
Ai là người phụ trách
Trong một chiến dịch content thì người chơi cần tìm một người có kĩ năng phụ tách được nhiệm vụ này. Người đảm đang content sẽ là người luôn giám sát, điều hướng, phê duyệt… chịu bổn phận về nội dung tạo ra.
Từ người gánh vác người chơi có thể dễ dàng nắm bắt được tình hình hiện tại của chiến dịch đồng thời có thể theo dõi tiến triển chỉa chiến dịch một cách rõ ràng.
Tiêu chuẩn đặt ra cho nội dung
Những vấn đề như công nghệ, cách thức từ lúc ưng chuẩn tới lúc bài đăng như thế nào; văn phong, xây đắp, hình ảnh của bài viết ra sao; những chủ đề nào nên hay không nên viết, etc… để tất cả thành viên trong team có thể dễ ợt nắm bắt và vận hành trong phạm vi đó.
Nội dung cũng không đơn thuần là chỉ có mỗi bài viết nhưng còn có hình ảnh, video, infographic… để có thể phù hợp với từng kiểu nội dung và đối tượng không giống nhau.
Nội dung truyền tải qua kênh nào
Sau khi đặt ra tiêu chuẩn, người chơi cần xác định được kênh mình muốn nội dung đến được với người nhận. Đăng trên những kênh nào, với chủ đề gì, vào thời khắc nào, cách bộc lộ ra sao, etc…
Là những câu hỏi chiến lược để giúp tăng sự phù hợp và quan trọng của nội dung, biểu hiện sự nhiệt tình cá nhân của công ty / nhãn hàng với đối tượng bạn đọc.

Game thủ nghĩ sao về một email hay tin nhắn gửi tới những bà mẹ đang ở tháng thứ 9 của quá trình mang thai, nhắc nhở về những thứ cần sẵn sàng khi sinh và lời chúc “mẹ tròn con vuông” tốt lành? Rất tuyệt vời đúng không.
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chi tiết cách viết Content chuẩn seo mới nhất 2020
Dự đoán phản hồi và tiêu chí đo lường
Là người làm nội dung, dĩ nhiên ai cũng muốn có được phản hồi hăng hái về nội dung của mình. bên cạnh đó các nội dung mang tính tranh cãi lại khác, có nhiều quan điểm trái chiều tương tác qua lại với nhau thì phả hồi sẽ khác.
Nên nhớ rằng, doanh số bán hay số lượt xem không hẳn là những tiêu chí hàng đầu để vì lường Content Marketing.

Mức độ niềm nở tới nội dung, tỉ lệ chia sẻ và độ lan toả, tăng trưởng lượt xem từ những kết quả tìm kiếm thiên nhiên (organic search) mới chính là câu giải đáp cho chiến lược nội dung chính xác.
Một số chú ý khi làm chiến lược nội dung
Trong qua trình là chiến lược nội dung khó có thể tránh được một đôi sai sót, khác lạ là những game thủ mới làm. Với những lưu ý sau người chơi có thể tránh được những sai lầm không đáng có.
Chiến lược nội dung còn niềm nở tới những gì khác?
Những bước chỉ dẫn phía trên chỉ là những bước căn bản nhất thôi. Trong khi game thủ còn phải phân tích thêm nhiều thứ khác để có chiến lượng nội dung chuẩn xác:
- thực tế chiến lược nội dung của bạn ra sao? Trường hợp kinh doanh của bạn có nên thiết lập chiến lược nội dung nới hay duy trì chiến lược cũ? Nếu đổi mới chiến lược nội dung có đem lại đen đủi gì không?
- Những chướng ngại khi bạn thực hành chiến lược nội dung này ra sao? (Thiếu nhân sự? Không có đủ công cụ thực hiện? Người viết nội dung là người mới chưa có kinh nghiệm….)
- …
Tôi có nên san sớt chiến lược này với các phòng ban khác không?
Chung thì chiến lược này ngoài người chơi, người cáng đáng về chiến lược công ty, giám đốc và những bộ phận tương tác tới chiến dịch marketing thì nên hạn chế truyền quá nhiều thông báo.

Bạn chỉ cần cung cấp thông báo là hiện tại đội marketing đang chạy một chiến dịch content thế hệ cần thời kì và nhân lực thực hành. yêu cầu các phòng khác hạn chế mượn nhân công và giảm lượng công tác để có người chạy chiến dịch.
Như vậy là ok rồi nhé!
Sau bao lâu thì tôi nên thiết lập một chiến dịch content?
Điều này tùy thuộc và mục tiêu phát hành của đơn vị, tình hình chiến dịch content ngày nay.
Nếu mục đích doanh nghiệp thay đổi thì chiến dịch cũng cầ thay đổi để thích hợp. Thị trường thay đổi hàng ngày hàng giờ, do vậy người chơi cũng cần điều chỉnh chiến lược nội dung để phù hợp với từng thời đoạn của thị trường.
Tôi đính kèm dưới đây một case-study rất hấp dẫn của Coca-Cola “Chiến lược Content 2020”, tin là sẽ bổ ích với Các bạn ân cần đến chủ đề này. Hãy dành thời gian nghiên cứu và thảo luận thêm để học hỏi nhé.
Nguồn: https://gadvn.com/