Đặc điểm content marketing là gì? Content Marketing là việc làm ra và phân phối nội dung có giá trị, ảnh hưởng đến sản phẩm và dịch vụ một cách liên tục đến một đối tượng nhất định, người dùng dễ bị lôi cuốn và ở lại lâu hơn với những thông tin hữu ích, ảnh hưởng đến các vấn đề họ đang mắc phải, từ đó giúp họ giải quyết vấn đề này.
Mục lục
Content marketing là gì?

Content Marketing là việc làm ra và phân phối nội dung có giá trị, ảnh hưởng đến sản phẩm và dịch vụ một cách liên tục đến một đối tượng nhất định nhằm được mục tiêu tiếp thị theo từng giai đoạn khác nhau của doanh nghiệp, thương hiệu. Ngày nay Content Marketing được đánh giá là một trong những công cụ marketing cực kỳ hiệu quả giúp lôi cuốn, giữ chân người dùng để từ đấy đẩy mạnh hành vi và chuyển đổi họ thành người dùng.
Người dùng dễ bị lôi cuốn và ở lại lâu hơn với những thông tin hữu ích, ảnh hưởng đến các vấn đề họ đang mắc phải, từ đó giúp họ giải quyết vấn đề này. Vì lẽ đó, khi bạn trình bày thông điệp của sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu đến với người dùng mục tiêu hãy tìm cách liên kết giá trị, lợi ích của hàng hóa với vấn đề của họ.
Content Marketing là tập hợp các loại: văn bản (text), hình ảnh (image), infographic, video, audio, …. bạn có thể vận dụng chúng đơn lẻ hay kết hợp và mang theo một hay nhiều nội dung, thông điệp đến khách hàng mục đích.
Xem thêm Những điểm bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo tiktok
Các hình thức Content Marketing
Blogs
Khi nói đến Content Marketing thì hình thức Blog được nhắc đến trước tiên bởi tính phổ biến và mức độ quan trọng của nó. Blog được xem là trung tâm của kế hoạch tiếp thị thông tin đối với nhiều nhãn hàng.
Blog hay Weblog là một hình thức viết nhật ký trên Website nhắc đến một hoặc một số lĩnh vực nhất định. Blog phổ biến và được nhiều công ty vận dụng vì chúng cho phép mọi người xem nội dung chất lượng hoàn toàn không mất phí.
Các bài viết Blog chủ yếu ở dạng chữ do đó ít tốn chi phí hơn so với các hình thức khác. Tuy nhiên bạn cần đầu tư thời gian để xây dựng nội dung bài content có giá trị và chiều sâu cho người dùng. Khách hàng của bạn có thể tìm thấy nội dung bài content khi họ tra cứu thông tin liên quan trên Google và có thể sẻ chia trái ngược trên mạng xã hội nếu như thấy nội dung đủ hấp dẫn.
Google tài liệu

EBooks – sách điện tử không còn xa lạ với các bạn trẻ nữa. Chúng chứa đựng một số lượng lớn thông tin được sẻ chia về nhiều khía cạnh của một vấn đề, thường được đóng gói lại thành file pdf. Content Marketing dạng ebook thường cung cấp cho người dùng một tập hợp kiến thức trong ngành nghề lĩnh vực của tổ chức.
Tại sao content marketing lại quan trọng?
Gia tăng sự trung thành của người dùng
Nội dung được xây dựng chất lượng, mang nhiều giá trị là một tài sản quan trọng đối với một cá nhân hay doanh nghiệp. Nó có thể làm ra kinh nghiệm tích cực cho người có khả năng mua hàng của bạn và thu hút họ quay lại để xem thêm. Đó là tấm vé để bạn thu hút sự chú ý của khách hàng và liên tục củng cố ấn tượng tích cực về Brand.
Có sức hút mạnh trên mạng xã hội
Tăng số lượng người theo dõi trên kênh mạng xã hội của bạn trên các kênh Social là một việc, tuy nhiên việc làm ra nội dung hợp thời lại là một việc khác. Nếu bạn là một trong những doanh nghiệp không đạt được nhiều sức hút mặc dù có một lượng lớn người theo dõi, thì đã đến lúc dùng tiếp thị nội dung để làm lợi thế của bạn. Thông tin chất lượng giúp công ty của bạn có được sức hút lớn hơn trên các trang mạng xã hội như Facebook, kênh instagram, Tiktok…
Tạo sự tin tưởng đến khách hàng
Tạo thông tin chất lượng, hấp dẫn giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng mối quan hệ với người dùng. Bạn sẽ giải đáp những câu hỏi, thắc mắc và tương tác với quý khách hàng. Khi bạn làm ra giá trị mà không mưu lợi thứ gì, người dùng của bạn có nhiều khả năng tin tưởng vào lời khuyên và đề xuất của bạn hơn.
Cuối cùng, khi thông tin của bạn hiển thị ở đúng nơi và đúng thời điểm với đúng đối tượng mục tiêu thì sẽ nâng cao danh tiếng cho nhãn hiệu của bạn. Người dùng càng xem nhiều thông tin chất lượng thì càng nhiều khả năng có sự tin tưởng đối với công ty của bạn.
Xem thêm Marketing assistant là gì? Thông tin cho bạn đọc
Làm ra nhiều người có khả năng mua hàng hơn
Content marketing là nơi nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Khi quý khách hàng xem thông tin của bạn, nhiều tính năng họ sẽ mua hàng của bạn trong tương lai. Hơn nữa, lời gọi hành động (CTA) được đặt trực tiếp trong thông tin của bạn sẽ tạo ra các người có khả năng mua hàng mới cho nhóm kinh doanh của bạn.
Vì vậy, làm sao để thông tin của bạn sẽ tiếp xúc được quý khách hàng tiềm năng?
Rất đơn giản, khi bạn tạo nội dung cho người dùng không mất phí, bao gồm các thông tin có ích. Bạn có thể gắn CTA ở trong bài content bất kỳ ở vị trí nào. Người xem càng ưng ý với nội dung của bạn thì họ càng có nhiều tính năng nhấp vào CTA và chuyển đến trang đích của bạn.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những đặc điểm content marketing. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (nef.vn, camlydemy.co,…)
Bình luận về chủ đề post