Đặc điểm marketing truyền thống là gì? Marketing truyền thống là toàn bộ hoạt động sáng tạo, truyền đạt, phân phối và trao đổi sản phẩm/dịch vụ nào đấy đến người tiêu dùng, quý khách hàng. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Marketing truyền thống là gì?

Marketing truyền thống là toàn bộ hoạt động sáng tạo, truyền đạt, phân phối và trao đổi sản phẩm/dịch vụ nào đấy đến người tiêu dùng, quý khách hàng, đối tác và xã hội nói chung, mà không cần đến kỹ thuật số hay Internet.
Hình thức Marketing này sẽ được am hiểu theo 2 cách: Một, là hoạt động sử dụng những phương thức kinh doanh truyền thống thông qua báo dài, TV, tờ rơi,….; và cách thứ 2 là việc các công ty chú trọng vào khâu phân phối & bán hàng hóa, nghĩa là người bán sẽ tạo ra sản phẩm sau đấy mới sử dụng đến marketing để bán.
Xem thêm Cách chạy Quảng cáo Zalo như thế nào thì mang lại hiệu quả?
Sự khác nhau giữa marketing truyền thống và marketing tối tân

Những đặc điểm marketing truyền thống
-Sản xuất xong rồi tìm thị trường. Sản xuất là khâu quyết định đầy đủ quá trình tái sản xuất ; các biện pháp đều nhằm vào mục tiêu bán được những hàng đã được sản xuất ra ( bán cái đã có).
– Chiến lược marketing không mang tính hệ thống ( phần lớn kế hoạch marketing chỉ diễn ra trên thị trường ) chỉ nắm 1 khâu trong lúc tái sản xuất ( khâu lưu thông) chỉ nghiên cứu 1 lĩnh vực kinh tế đang diễn ra , chưa nghiên cứu được những ý đồ và chưa dự đoán được tuơng lai.
– Tối đa hóa thị trường trên cơ sở tiêu thụ khối lượng hàng hóa sản xuất ra thị trường chưa rõ mục tiêu xác thực mang nghĩa là có khả năng thực hiện được hay không thể làm được.
Những đặc điểm của marketing tối tân
– Nghiên cứu thị trường rồi mới tiến hành sản xuất .Theo đặc điểm Marketing hiện đại thị trường là nơi quyết định toàn bộ quá trình tái sản xuất sản phẩm .Trên thị trường người mua nhu cầu có nhiệm vụ quyết định: nhu cầu là yếu tố then chốt của công đoạn kết thúc sản xuất.
– Marketing hiện đại có tính hệ thống, được thể hiện:
+ Nghiên cứu toàn bộ các khâu ttrong quá trình tái sản xuất, Marketing hiện đại bắt đầu từ nhu cầu trên thị trường đến sản xuất phân phối sản phẩm và bán hàng để tiêu thụ những nhu cầu đấy . Trong Marketing hiện đại tiêu thụ sản xuất , phân phối và trao đổi được nghiên cứu trong thể đồng nhất.
+ Nghiên cứu tất cả các lĩnh vực kinh tế chính trị , văn hóa, xã hội,thể thao…
+ Nó không chỉ nghiên cứu hành động đang diễn ra , mà nghiên cứu được cả những suy nghĩ xảy ra trc khi hành động , và nó dự đoán độ tương lai.
Xem thêm Nên kinh doanh online gì? Điểm danh các mặt hàng bán chạy nhất 2020
Làm sao để giải pháp marketing truyền thống có hiệu quả?
Phát tờ rơi
Đây là cách thức làm marketing truyền thống rất quen thuộc với người kinh doanh và cả người dùng. Tờ rơi được phân phát trên các con đường, các ngã tư có đông người qua lại, thường được phát đến tận nhà, những tấm áp phích được dán trên tường,… Những công dụng của việc phát tờ rơi cung cấp đem đến hiệu quả cũng rất cao, nên đừng vội xem thường cách làm này nhé.
Gửi thư
Đây chính là một cách làm tiếp thị nghe có vẻ lạc hậu, Việc này cũng đúng bởi nó nằm trong số các phương thức mà Marketing mà. Thế nhưng không phải vì thế mà nó không phát huy được hiệu quả, nếu như hiểu được cách tận dụng bạn hoàn toàn có khả năng tìm thấy được những khách hàng thông qua phương thức này.
Vào một dịp nào đó bạn sẽ gửi thư đến các người dùng cũ của mình kèm theo các món quà ý nghĩa bạn có thể có thể thuyết phục quý khách hàng họ chú ý và tiếp tục mua, dùng hàng hóa của tổ chức mình, nhìn chung có khả năng thấy cách làm marketing truyền thống này cũng khá có ích phải không nào.

Marketing truyền thống qua điện thoại

Marketing qua điện thoại (Telemarketing) dù là ở nội địa hay nước ngoài thì vẫn giữ được sức thống trị của nó trong ngành marketing. Trang Marketingprofs đã cho rằng marketing qua điện thoại có thể làm ra người có khả năng mua hàng cho các công ty B2B hơn là Marketing tối tân, thậm chí còn đánh bại các hệ thống CRM khác. Hình thức này có nhiều ưu thế như doanh nghiệp có khả năng chọn lựa và xác định được ngay các người có khả năng mua hàng trên cơ sở dữ liệu đã có sẵn.
Xem thêm Insight khách hàng là gì? Có những loại Insight nào?
Diễn thuyết tại hội thảo
Đây cũng là một trong những hình thức Marketing truyền thống mang tính trực diện không thể thiếu hiện nay. Hằng năm, thậm chí hằng tháng, hằng ngày, có hàng trăm, hàng nghìn hội thảo, workshop chuyên đề được tổ chức trên toàn thế giới nhằm mở ra thời cơ giao lưu, gặp gỡ giữa những người trong ngành với nhau.
Đứng ở vị trí doanh nghiệp, CEO hay những người giữ chức phận cao và có nhiều kinh nghiệm có thể được mời tham gia các hội thảo với nhân cách là diễn giả, nhằm chia sẻ các khái niệm về ngành. Đây là bước đà tốt để các doanh nghiệp tạo mối quan hệ bền lâu với những đối tác có cùng vị trí trong ngành cũng như tạo dựng, quảng bá nhãn hàng của công ty.
Nếu hiện tại doanh nghiệp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức hay diễn thuyết, thì cũng nên tham gia các hội thảo của cơ quan khác. Vì bên cạnh việc thay đổi và bổ sung, biết thêm những kiến thức về ngành thì đây cũng là một cơ hội tốt để mọi người mở rộng thêm mối quan hệ, giao lưu với tiền bối trong ngành.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm marketing truyền thống. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (hocvien.haravan.com, marketingai.vn,…)
Bình luận về chủ đề post