Email marketing là gì? Email marketing là một hình thức tiếp thị trực tiếp vận dụng thư điện tử như một phương tiện để truyền thông điệp quảng cáo đến khách hàng. Bằng việc cung cấp nút Subscribe, mail Marketing cho phép công ty gửi nội dung đến chính xác đối tượng quý khách hàng đã đăng ký để nhận thư.
Mục lục
Mail marketing là gì?
Email marketing là một hình thức tiếp thị trực tiếp vận dụng thư điện tử như một phương tiện để truyền thông điệp quảng cáo đến khách hàng. Theo nghĩa rộng nhất của nó, mọi mail được gửi đến một khách hàng tiềm năng hoặc quý khách hàng sẽ được coi là tiếp thị qua email.
Tuy nhiên, thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ:
- Gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ với khách hàng hiện tại hoặc trước đó và để khuyến khích lòng trung thành của người dùng và bán hàng lặp lại.
- Gửi email với mục tiêu có được quý khách hàng mới hoặc đáp ứng người dùng hiện tại mua một điều gì đó ngay lập tức.
- Thêm quảng cáo vào mail được gửi bởi các công ty khác cho quý khách hàng của họ.
Xem thêm Cách chạy Quảng cáo Zalo như thế nào thì mang lại hiệu quả?
Ích lợi của mail marketing dành cho công ty
Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu để lại thông tin
Bằng việc cung cấp nút Subscribe, mail Marketing cho phép công ty gửi nội dung đến chính xác đối tượng quý khách hàng đã đăng ký để nhận thư. Việc này sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi lớn hơn so với các hình thức tiếp thị nội dung không thực sự tiếp xúc đúng đối tượng mục tiêu người dùng mục tiêu.
Chi phí thấp
Với kênh tiếp thị này bạn sẽ không tốn một xu cho việc in ấn hay gửi bưu chính. Thay vì vậy, bạn hầu như sử dụng email Marketing không mất phí và chỉ mất thêm một tí chi phí nếu muốn đầu tư vào các phần mềm hỗ trợ gửi thư tự động, giúp nhận xét chiến dịch đạt kết quả tốt, khớp hơn.

Đáp ứng chuẩn chỉnh nhất mục tiêu tiếp thị
Mail Marketing ích lợi thế khi tiếp cận đến chuẩn chỉnh nhất nhóm khách hàng đã đăng ký, thuyết phục những tiêu chí cụ thể. Mail Marketing giúp doanh nghiệp thiết lập mối tương quan tác động qua lại chuyên sâu với khách hàng và đẩy mạnh hành vi mua hàng mãnh liệt hơn.
Bí quyết triển khai dễ dàng và đơn giản, dễ dàng
Marketer phụ trách mảng mail có khả năng đơn giản dễ dàng xây dựng các mẫu thư với thông tin cuốn hút và hình ảnh/video đẹp đẽ.
Chưa kể hiện tại có rất nhiều công cụ hỗ trợ giúp cho bạn dễ dàng kéo thả tạo nên những mẫu thư lôi cuốn người nhận mà không tốn quá là nhiều thời gian, công sức.
Xem thêm Những điểm bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo tiktok
Thúc đẩy doanh thu Marketing
Có đến hơn 90% công ty hiện nay coi mail là phương thức giao tiếp chính với người dùng. Việc này cho chúng ta thấy khả năng đẩy mạnh doanh thu của kênh tiếp thị này là vô cùng khả quan.

Theo tổng hợp và thống kê từ Marketing Week, chỉ tính riêng doanh thu từ các chiến dịch email Marketing tạo cho doanh nghiệp lên tới khoảng 29 tỷ bảng Anh mỗi năm.
Những loại mail marketing được dùng nhiều nhất?
Mail sale
Đây chính là loại mail Marketing đang được các doanh nghiệp vận dụng nhiều nhất. Mail Sale là hình thức buôn bán trực tiếp, trong số đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện để giao tiếp và tiếp xúc với quý khách hàng. Loại mail Sale này mang mục đích review hàng hóa, dịch vụ với khách hàng tiềm năng.
Các công ty dùng mail Sale như một công cụ bán hàng trực tiếp với mục tiêu tăng doanh thu hay chuyển biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
Mail giao dịch
Email giao dịch là loại mail được gửi cho khách hàng khi họ tiến hành một giao dịch thành công nào đó tại công ty. Nội dung của những mail thường sẽ hướng dẫn người dùng mua hàng hóa, dịch vụ hoàn tất hoặc công nhận giao dịch đã tiến hành với người gửi. Ví dụ: công nhận đơn đặt hàng, tình trạng đơn hàng, biên lai điện tử,…
Email chào mừng

Email chào mừng là mail trước tiên mà doanh nghiệp gửi đến khác hàng một khi họ đăng ký trên Web với mong đợi nhận được những tất cả thông tin sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi. Một welcome mail thường thì gồm có lời cảm ơn quý khách hàng đã đăng ký một dịch vụ, password khi đăng ký dùng, link tới Web doanh nghiệp, địa chỉ mail giải đáp các câu hỏi thắc mắc, một trong những cách thức hủy đăng ký hay hướng dẫn cập điền thông tin người dùng.
Đây được xem là bước đầu tiên trong hành trình cài đặt sự tin tưởng của công ty với người dùng, các thống kế chỉ ra rằng mail chào mừng là loại email Marketing có tỷ lệ người dùng mở cao nhất.
Xem thêm Quảng cáo Banner là gì? Bí kíp quảng cáo banner hiệu quả
Mail bản tin
Email bản tin hay mail newsletter là một hình thức dùng thư điện tử để gửi đến quý khách hàng nhằm truyền thông về hàng hóa, thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và bán hàng. người dùng nhận được newsletter là những người dùng đã chủ động cung cấp nội dung, mail của mình cho công ty, chủ yếu là singup từ Web. Chính vì vậy, email newsletter đã dành được mong muốn thực tế cụ thể của khách hàng đối với Brand, tuy nhiên, đấy cũng chính là thách thức khi sản xuất thông tin mail newsletter, cần phải thuyết phục được kì vọng nhận tin của khách hàng.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về email marketing là gì và các loại email marketing được sử dụng phổ biến. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (crmviet.vn, bizfly.vn,…)
Bình luận về chủ đề post