Event marketing là gì? Event Marketing (hay tiếp thị sự kiện) là truyền bá thương hiệu, đưa nhãn hiệu của bạn kết nối được với người tiêu dùng. Các chương trình Event Marrketing có khả năng tổ chức trong một ngày hoặc nhiều ngày; ở một hoặc nhiều địa điểm khác nhau. Hãy cùng nhau tìm hiểu về event marketing là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Thế nào là Event Marketing?
Event Marketing (hay tiếp thị sự kiện) là truyền bá thương hiệu, đưa nhãn hiệu của bạn kết nối được với người tiêu dùng. Bằng những cách tiếp thị và quảng cáo khác nhau, trực tiếp hay gián tiếp, event marketing biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng và quý khách hàng trung thành.
Event Marketing đem tới cho doanh nghiệp những phương án chính và với những “giá trị” mà chúng đem lại như:
E (Explosion): Bùng nổ tối đa hiệu quả của chiến dịch Marketing
V (Value for Cilent Best): cung cấp giá trị tốt nhất cho khách hàng
E (Engagement): tiếp xúc tối đa tới nhóm công chúng mục tiêu
N (New idea – New stories): Những ý tưởng sáng tạo và câu chuyện truyền thông hấp dẫn
T (Touch point On/Off): tạo ra điểm chạm với quý khách hàng

Các chương trình Event Marrketing có khả năng tổ chức trong một ngày hoặc nhiều ngày; ở một hoặc nhiều địa điểm khác nhau, với quy mô vài trăm người hoặc hàng ngàn người. Điều đấy có nghĩa là không có một giới hạn cụ thể nào cho một sự kiện.
Xem thêm Bí kíp viết content khuyến mãi hay để “chốt đơn” nhanh chóng
Các hình thức Event thường thấy
Event trong doanh nghiệp
Event trong doanh nghiệp thường chỉ những hội nghị, hội thảo, lễ khai trương… Event này bình thường sẽ mang tính chất nội bộ nhưng có gây ảnh hưởng đến quảng cáo nhãn hàng nên các công ty rất quan tâm. Ví dụ như lễ khai trương thường là ngày để công ty tạo dấu ấn với quý khách hàng.

Event của khách hàng
Event của khách hàng thường là những buổi tri ân, họp báo hay giới thiệu sản phẩm. Đây là chiến lược marketing của tổ chức. Để xây dựng một event marketing tốt nhất thì cần có quảng cáo, truyền thông, khuyến mại để tặng quà cho quý khách hàng tham gia, qua đấy có mới giúp chiến lược marketing hiệu quả
Event phi lợi nhuận

Loại hình này thường chỉ những event có mục đích từ thiện, hoặc quyên góp tiền, cũng có thể là những lễ hội. Sự kiện này thường khơi dậy lòng nhân ái của những người tham gia. Festival cũng là một ngày thường xuất hiện lần đầu để quảng bá cho nhãn hàng hoặc địa phương đó. VD như: Festival pháo hoa, Lễ hội đền Hùng, Festival hoa Đà Lạt…
Xem thêm Marketing assistant là gì? Thông tin cho bạn đọc
KPI để đo lường thành công Event là gì?
Đăng ký
Tổng số đăng ký thẳng thắn là một vài liệu quan trọng để xác định thành công sự kiện. Bạn có thể xem đăng ký theo thời gian để xem tháng nào có nhu cầu mua vé cao nhất. Hoặc chia đăng ký theo loại vé để hiểu một cách rõ ràng hơn loại vé nào phổ biến nhất trong số những người tham gia. Có rất nhiều hiểu để rút ra từ dữ liệu đăng ký như việc đặt câu hỏi cho người tham gia đăng ký sự kiện.
Doanh thu tổng
Nếu như là sự kiện có trả tiền, doanh thu tổng là một thông số rất quan trọng cho sự thành công của sự kiện. Nó cũng là một số liệu phải được đào chuyên sâu. Tổng doanh thu có khả năng bật mí những hiểu quan trọng khác như nhân khẩu học của những người tham dự có mặt nhiều nhất tại sự kiện, loại vé được bán nhanh nhất và thời điểm bán vé đang ở đỉnh điểm, toàn bộ những hiểu cần thiết này sẽ được rút ra từ số liệu tổng doanh thu.
Sự hài lòng của người tham gia
Dù mục tiêu nhất định của bạn là gì, toàn bộ các sự kiện đều có cùng một mục đích chung là làm hài lòng người tham gia. Nhưng điều quan trọng là phải xác định khái niệm về sự ưng ý của bạn. Có phải mục tiêu chỉ dễ dàng là thư giãn cho những người tham gia của bạn trong hội nghị? Bạn có mong muốn họ có được kiến thức nhất định về sản phẩm của bạn? Hãy chắc chắn là có chủ ý với số liệu nhất định này để hiểu rõ hơn về những người tham dự của bạn. Một cách tuyệt vời để đo lường cấp độ hài lòng của người tham gia là bằng việc tính: Điểm hài lòng = % số lượng người ưng ý – % số lượng người không ưng ý

Sự tác động qua lại của người tham gia
Am hiểu sự trao đổi qua lại của người tham dự có khả năng là một dấu hiệu rõ ràng cho biết thông tin sự kiện có liên quan và có giá trị cho người tham dự hay không. Event Marketing là về đẩy mạnh mối tương quan với người dùng và khách hàng tiềm năng, thế nên việc theo dõi cấp độ tham gia của họ trong sự kiện sẽ giúp đánh giá good hơn sự thành công của việc xây dựng mối tương quan.
Các nói đến trên truyền thông mạng xã hội
Trong toàn cầu tập trung kỹ thuật số tại thời điểm này, phương tiện truyền thông xã hội và các sự kiện đi đôi với nhau. Sự kiện đã biến thành một nguồn thông tin cho cả người tổ chức và người tham gia. Không có gì lạ khi 98% người tiêu dùng tạo thông tin số tại các sự kiện và 100% những người tham dự sẻ chia nội dung gốc đó trên các kênh truyền thông xã hội của họ. Do đó, tối đa hóa nói đến truyền thông kênh mạng xã hội là vô cùng quan trọng cho thành công chung của sự kiện và trong việc cam kết rằng nhãn hiệu sự kiện của bạn có thể tiếp cận khán giả trên toàn cầu.
Xem thêm Marketing Manager là gì? Marketing Manager cần có kỹ năng gì?
Sự tương tác của diễn giả
Một trong những mục đích chính của bạn là cung cấp thông tin sự kiện gây được tiếng vang với người tham dự. Một trong những nguồn nội dung chính trong sự kiện của bạn khả năng cao sẽ là các bài phát biểu của diễn giả. vì thế, điều quan trọng là cam kết rằng các diễn giả của bạn đang cung cấp kiến thức có giá trị đang kết nối với người tham dự.

Một cách để đo lường tác động này là bằng cách theo dõi trang hồ sơ của mỗi diễn giả. Trang của họ đã được xem bao nhiêu lần rồi? Mỗi trang nhận được bao nhiêu lượt thích? Số liệu tương tác như thế này sẽ hiển thị nếu như nội dung sự kiện của bạn có liên quan đến những người tham gia có mặt.
Tổng số lần đăng ký
Đảm bảo ghi lại số lần đăng ký trong ngày của sự kiện và so sánh số này với tổng số lần đăng ký. Sự khác biệt cao giữa hai con số này sẽ đáng để xem xét. Giống như là đăng ký, tổng số lần đăng ký có thể được cắt theo nhiều cách không giống nhau để hiểu một cách rõ ràng hơn về nhân khẩu học của người tham gia.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về event marketing là gì và những lợi ích mà event marketing mang lại. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (crmviet.vn, marketingai.vn,…)
Bình luận về chủ đề post