Hiện nay, kinh doanh online trên Facebook đang là hình thức kinh doanh rất hot. Và những ai đang kinh doanh online trên Facebook chắn chắn đã từng gặp thuật ngữ Facebook marketing. Vậy Facebook marketing là gì ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.
Mục lục
Facebook marketing là gì?

Facebook marketing là các hoạt động tiếp thị nhắm quảng bá sản phẩm, dịch vụ với khách hàng. Thông qua kênh mạng xã hội Facebook. Một số hoạt động marketing trên trang Facebook bao gồm: xây dựng trang cá nhân, xây dựng cộng đồng, tìm kiếm người mua hàng, tương tác với người mua hàng, lan tỏa thông tin, quảng cáo (Facebook quảng cáo).
Kế hoạch marketing trên Facebook có thể không mất phí hoặc mất phí. VD như tạo fanpage, đăng tải nội dung, trao đổi qua lại với khách hàng là miễn phí. Tuy nhiên Trên thực tế thì bạn vẫn phải mất các chi phí sáng tạo nội dung. Khoản chi thuê người nhân viên hay vận hành. Chỉ là bạn được sử dụng trang Facebook như một nền tảng, công cụ miễn phí để tiếp cận với khách hàng.
Trong Facebook marketing thì trang Facebook quảng cáo là một mảng được rất nhiều người quan tâm. Đây là một dịch vụ ads trực tuyến có tính phí để bạn đưa thông tin của mình đến với một nhóm đối tượng xác định. Với số lượng người sử dụng khổng lồ cùng các thuật toán liên tục được cải thiện. Facebook quảng cáo là công cụ được đánh giá là hiệu quả với nhiều sản phẩm, dịch vụ.
Xem thêm: https://atpdigital.vn/kinh-doanh-online-hieu-qua-tren-facebook/
Ưu điểm và nhược điểm của trang Facebook marketing
Ưu thế của Facebook marketing là gì?
Tiếp cận được số người dùng khổng lồ:
Tính đến năm 2020, trang Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu và nước ta. Tại Việt Nam có khoảng 60 triệu tài khoản Facebook – một con số khổng lồ. Tương đương với một thị trường trực tuyền vô cùng tiềm năng mà bất cứ người kinh doanh nào cũng mơ ước.
Năng lực lan truyền tốt:
Là một mạng xã hội, nội dung trên Facebook được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Giúp bạn lan tỏa thông điệp và giá trị trương hiệu một cách đơn giản. Cho dù trang Facebook đang siết chặt lượt tiếp cận của các fanpage. Tuy nhiên đây vẫn là một kênh miễn phí để doanh nghiệp đăng tải nội dung và bán hàng.LL
Linh hoạt ngân sách, tiết kiệm chi phí:
Nhiều tính năng trên trang Facebook hoàn toàn không mất phí, giúp cho bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. Bên cạnh đó, nếu như bạn dùng dịch vụ ads thì bạn cũng có toàn quyền điều chỉnh ngân sách, khai triển chiến dịch ads trong giới hạn.
Chủ động trong việc lựa chọn đối tượng:
Bạn có thể tiếp cận khách hàng với độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích nắm rõ ràng. Facebook phân phối tính năng Insights giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu khách hàng của mình. Từ đấy cải thiện thông tin và quảng cáo phù hợp hơn.
Yếu điểm của trang Facebook marketing là gì?
Mức độ cạnh tranh cao:
Chính vì có nhiều ưu điểm và không quá khó để triển khai. Nên rất nhiều thương hiệu, doanh nghiệp đều dùng Facebook marketing. Điều này khiến thị trường trở nên chật hẹp hơn, tính cạnh tranh cũng cao hơn. Làm thế nào để lôi cuốn người mua hàng hiệu quả hơn những đối thủ cùng lĩnh vực là một vấn đề không dễ để trả lời.
Chính sách từ Facebook ngày càng thắt chặt:
Là một kênh mạng xã hội, trang Facebook đặt ích lợi của người dùng lên phía trên việc kinh doanh của các nhãn hiệu. Không ít lần trang Facebook thay đổi thuật toán hiển thị nhằm cung cấp cho người sử dụng trải nghiệm hiệu quả hơn. Việc này ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và số lượt hiển thị của các nội dung từ fanpage cũng như ads.
Cần kiến thức và kinh nghiệm để dùng trang Facebook quảng cáo hiệu quả:
Mặc dù không khó để làm quen với trang Facebook quảng cáo. Tuy nhiên để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn nên có chiến lược, trải qua thử nghiệm và nhận xét nhiều lần. Vì vậy các marketer cho thương hiệu nói chung cần có chuyên môn, kĩ năng quan trọng. Và luôn luôn cập nhật thay đổi mới từ trang Facebook:
Xem thêm: https://atpdigital.vn/cach-viet-content-facebook-hieu-qua/
Làm trang Facebook marketing từ những bước căn bản nhất

Lập tài khoản, trang cá nhân cho sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu, doanh nghiệp:
Chỉ cần đăng nhập, nhấn nút tạo trang và làm theo hướng dẫn. Bạn đã sở hữu một trang cá nhân để khởi đầu marketing trên trang Facebook. Nếu bạn bán hàng qua trang cá nhân, bạn cần một tài khoản với số lượng những người bạn lớn để bắt đầu. Tuy vậy lập fanpage sẽ chuyên nghiệp hơn, có nhiều chức năng có ích và giúp cho bạn đánh giá đạt kết quả tốt marketing hiệu quả hơn.
Đăng tải nội dung:
Nội dung là yếu tố quan trọng hàng đầu trong Facebook marketing. Trước khi sáng tạo nội dung bạn phải cần nắm rõ ràng nội dung này dành cho ai. Nên thể hiện bằng hình thức nào và có chiến lược nhất định. Hiện nay trang Facebook cho phép bạn đăng tải thông tin với hình thức đa dạng và thu hút. Hãy tận dụng ưu điểm này.
Hấp dẫn thêm các người mua hàng tiềm năng:
Hãy mang đến những thông tin chuyên sâu hơn, có ích hơn để tăng lượt share, lan tỏa fanpage của bạn. Bên cạnh đấy, hãy chia sẻ nội dung của mình trên các nhóm có nhiều người có khả năng mua hàng. Tự xây dựng group để giữ chân các “fan cứng” – chính là những khách hàng trung thành.
Chạy quảng cáo:
Chạy ads có thể giúp bạn đạt được các mục đích cụ thể như tăng lượt like. Lôi cuốn lượt click vào Web, tăng doanh số bán hàng qua trang Facebook, tăng nhận diện thương hiệu. Bạn sẽ cài đặt, khai triển và theo dõi ở trình quảng cáo của Facebook.
Sửa đổi và nâng cấp trang Facebook marketing:
Trang Facebook có phân phối những báo cáo chi tiết về trang cá nhân và quảng cáo, hãy dựa vào đó để cải thiện đạt kết quả tốt marketing.
Xem thêm: https://atpdigital.vn/xu-the-kinh-doanh-trong-nhung-nam-sap-toi/
Bài viết trên đây đã trả lời cho câu hỏi Facebook Marketing là gì? Việc buôn bán kinh doanh trên Facebook sẽ vô cùng dễ dàng nếu như bạn biết tận dụng các tài nguyên có sẵn để phục vụ cho mình. Chúc bạn thành công.
Lan Anh- tổng hợp
Nguồn:(gcoads/soka)