Google panda là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Google panda là gì. Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài Google panda là gì? Các tiêu chí đánh giá website của Google Panda
Mục lục
Google Panda là gì? Và nỗi ám ảnh web rác từ Google Panda

Google Panda là thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung, copy nội dung từ các trang khác về làm của mình. Nội dung rác là nội dung không thích hợp với nhu cầu kiếm tìm của người dùng phê chuẩn từ khóa tróc nã cập hoặc nội dung đó quá qua quýt, kiểu “treo đầu dê bán giết mổ chó”
Như vậy khi Panda ra đời những trang web có chất lượng thấp nhỏ nhắn sẽ bị giảm đẳng cấp trên kết quả kiếm tìm và những trang web có chất lượng cao sẽ được đẩy lên trên. Dựa trên các giải pháp bình chọn về chất lượng nội dung website như thiết kế, tốc độ, độ tin cậy v.v…
1. Một số tiêu chí đánh giá website của Google Panda:
thời gian khách truy cập trên website
Nếu người dùng tìm thấy những nội dung có lợi và đáp ứng đúng nhu cầu của họ, kỹ năng họ ở lại trên website để tìm những thông báo ảnh hưởng là rất cao. bởi đó các trang web nhưng người sử dụng giành nhiều thời gian để đọc và tìm những bài viết trên website sẽ được Google bình chọn cao.
Tỷ lệ Bounce Rate
Thuật toán Google đưa ra là khi một website người dùng thường xuyên tróc nã cập sẽ là website có giá trị và không rơi vào bộ lọc của Google Panda
Xem thêm: Google ads là gì? Các lợi ích của Google ads mang lại mới nhất 2020
Tỷ trọng khách hàng quay quay về ( Return )
Một cách hoàn hảo để biết được trang web đang có thứ hạng cao trên bảng kiếm tìm của Google có bổ ích hay không chính là tỷ lệ khách hàng quay quay về website. Google tin rằng chỉ có chất lượng website mới khiến người dùng quay trở lại website thường xuyên hơn. Tỉ lệ khách quay trở lại (return) chiếm khoảng 50% so với tỉ lệ khách thế hệ tôi nghĩ là một con số cực đẹp.
2. Làm sao để tránh bị trừng phạt bởi vì thuật toán Google Panda?
Chúng ta chỉ cần hiểu chế độ hoạt động của thuật toán có thể tránh bị trừng phạt:
Xây dựng unique content(nội dung độc đáo) hay sử dụng copywriting một cách khéo léo. Làm sao để có một nội dung content hoàn toàn tốt và sạch thoát khỏi Panda bạn có thể xem bài viết này : Viết nội dung như thế nào là hiệu quả SEO
Nghiên cứu chiến lược SEO thật tốt điều hướng người sử dụng để tăng time on site cũng như số pageview.
Set up hệ thống site vệ tinh khôn khéo câu kết sử dụng cách thức xây dựng link vòng tròn bánh xe(link wheel) và kim tự tháp(pyramid) Rà soát, làm SEO audit lại, kiểm tra lại cục bộ content trên website, nội dung nào kém chất lượng xoá url đó đi, trên site dùng trang 404. Khi Anh chị đã xoá nội dung trên website thì vào Webmaster tools xoá. Trong Webmaster tools -> Chỉ mục của Google -> Xoá URL và điền URL link muốn xóa:
Trong Webmaster tools -> Cải tiến HTML: xử lý các lỗi trùng lặp title, description … nếu có.
Khi bạn viết một nội dung mới hoàn toàn 100% hãy nhanh chóng khai báo với Google để được index và lưu lại bản quyền trước phòng chống việc copy lại. Những website copy lại sau sẽ không vượt qua được bạn.
Với những chia sẻ thì chắc giờ bạn đã biết Google Panda là gì rồi đúng không và mình cũng xin chúc Cả nhà học tốt nhé.
Bài viết tham khảo: Guest post là gì? Lợi ích của Guest post đối với Seo mới nhất 2002
Nguồn: https://hocvien.haravan.com/