Hiểu về tối ưu ads cụm từ này bạn cam kết đã nghe qua, nhưng bạn đã bao giờ thật sự hiểu được ý nghĩa của nó? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Hiểu về tối ưu ads là làm cái gì?

– Từ tốt nhất theo từ điển nghĩa là hoàn thành, là giúp cho nó có hậu quả tốt nhất
– Vậy tốt nhất truyền thông marketing là làm hoàn thiện quảng cáo, là giúp cho nó có hiệu quả tốt nhất
Xem thêm :Quảng cáo là gì? Quảng có có những loại nào, mang đặc điểm gì?
Như vậy tốt nhất ads nghĩa là làm gì ?
Là so sánh
Để có được thứ tốt nhất bạn có khả năng phải so sánh 2 hoặc nhiều phiên bản để chọn ra phiên bản tối ưu. Bạn sử dụng A/B testing để test thông tin, test hình ảnh/ video, test target, test thời điểm cung cấp truyền thông marketing, test tài khoản, test fanpage…
Là tìm một chỗ trống
Hãy tìm 1 chỗ trống để đánh vào: có thể là phân khúc khách hàng trống khi chưa ai nhắm tới ( hoặc có nhưng vẫn còn ít), target còn trống( những đối tượng mục tiêu trên kênh Facebook mà chưa ai lưu ý tới để target, ví dụ những sở yêu thích độc lạ mới hiện diện, hay một nội dung còn trống – đấy là một cảm hứng khác biệt chưa ai làm. Để biết được chỗ nào trống bạn cần phải tìm hiểu đối thủ, thị trường, thường hay theo dõi từng động thái của đối thủ để hiểu được cái gì đã được sử dụng rồi, cái gì còn trống
Để có một sản phẩm chất lượng tốt như mặt hàng của Nhật thì người Nhật đã tao ra quy trình và kỉ luật thực hiện theo công thức đấy từng bước. Như vậy chúng ta cũng sẽ có khả năng làm tương tự, để sản sinh ra một quảng cáo tối ưu bạn cần làm theo trình tự và kỉ luật với nó.
Các cách tốt nhất ads đạt kết quả tốt

Tốt nhất lượt share và lượt thích trên truyền thông marketing kênh Facebook của bạn
Các lượt chia sẻ và lượt yêu thích bạn nhận được trên các ads và bài đăng trên Facebook của mình không gì khác ngoài một dạng bằng chứng xã hội về độ đạt kết quả tốt của bài post. Nếu bạn đạt cho được số lượt yêu thích và share cao hơn, điều đấy cho chúng ta thấy khán giả thích sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Khi mà bạn thiết lập một chiến dịch truyền thông marketing kênh Facebook, bạn có thể được chọn giữa hai tùy chọn: tạo quảng cáo mới cho mỗi chiến dịch và bộ truyền thông marketing hoặc dùng một bài đăng hiện có:
Hầu hết các brand thường không chọn “Sử dụng bài post hiện có”, tuy nhiên đây là một bí quyết cực kỳ hiệu quả để sửa đổi và cải thiện lượt share và lượt thích quảng cáo Facebook của bạn. Nó mang lại cho bạn thời cơ để lấy toàn bộ các tương tác với bài đăng của chiến dịch trong một ads độc nhất. Nếu như bạn đang tự hỏi làm thế nào đối thủ cạnh tranh của bạn có hàng trăm lượt yêu thích trên các chiến dịch Facebook của họ, có lẽ họ đang dùng phương pháp để tối ưu hóa này.
Thử nghiệm A/B testing
Trước khi có thể tối ưu truyền thông marketing kênh Facebook, bạn cần phải tìm ra những gì phù hợp nhất cho thương hiệu của mình. Nhưng làm thế nào để tìm ra được điều đó? Bí quyết lý tưởng nhất để biết được các ads hoặc thông điệp thông minh nào hoạt động tốt nhất là chạy thử nghiệm A/B trên kênh Facebook.
Để tiếp tục thử nghiệm A/B testing, bạn có khả năng thử nghiệm trước với những nguyên tố trong quảng cáo dưới đây:
- Thiết kế quảng cáo
- Mục đích chiến dịch
- Nội dung ads
- Nơi đặt quảng cáo
- Các thành quả tặng kèm của riêng bạn
- Phương pháp đấu thầu
- Nút kêu gọi hành động
Cách tối ưu để kiểm tra các phiên bản không giống nhau của ads là chỉ định một chỉ số UTM (thẻ mà bạn có thể thêm vào cuối URL để theo dõi đạt kết quả tốt của các chiến dịch marketing trên các nguồn truy xuất và phương tiện truyền thông) cho mỗi phiên bản:
Cửa đổi và cải thiện Sở thích của các mục tiêu của bạn
Điều quan trọng là bạn phải chọn lựa đúng đối tượng sinh lợi, ví dụ như các group giới tính và nhóm tuổi hợp lý với mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn. Bởi vì, không phải tất cả các giới tính và nhóm tuổi đều sẽ có phản hồi giống nhau, vì lẽ đó nên bạn cần làm giảm lãng phí tiền của mình vào những danh mục không mang lại lợi nhuận.
Hãy cam kết bạn đầu tư đủ để nhắm đúng mục đích vào (các) đối tượng mục tiêu thích hợp, để có thể tạo ra nhiều doanh số nhất có thể. Điều đấy có nghĩa là bạn cần phân tích hiệu suất của từng nhóm tuổi và giới tính.
Tận dụng Influencers/KOLs
Hiểu về tối ưu ads một bí quyết mà nhiều brand khác cũng sử dụng để sửa đổi và cải thiện quảng cáo kênh Facebook chủ đạo là sử dụng lại nội dung do các influncers.KOLs tạo ra. Contetnt do những người nổi tiếng sản sinh ra thường phù hợp, chân thực và dễ liên tưởng hơn các content của tổ chức, do của tổ chức thường sở hữu xu hướng truyền thông marketing hoặc bán hàng.
Vậy nên những nội dung như thế này sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của nhiều người có khả năng mua hàng hơn và kết nối với họ dễ dàng hơn, giúp bạn sản sinh ra nhiều lượt traffic chất lượng cao, tăng tỷ lệ tương tác và tăng người theo dõi trên các trang kênh social.
Xem thêm :Dịch vụ Backlink báo – Nền tảng truyền thông tuyệt vời của thời đại công nghệ
Đăng lại và nhấn mạnh các nội dung do các influencers tạo ra
Thông tin do những người có tác động của bạn sản sinh ra sẽ khiến khách hàng mục đích tin tưởng bạn hơn. Bởi vì những nội dung này trông dễ hiểu và thực tế hơn, cũng như không khiến khách hàng cảm nhận thấy như bị spam như quảng cáo thông thường.
74% các nhà maketer nói rằng họ sử dụng lại thông tin do các influencers tạo ra và đăng nó trên các kênh marketing xã hội của họ.
Tuy nhiên, hãy chắc rằng, bạn đã có sự cho phép từ những người này khi dùng nội dung của họ.
Sử dụng thông tin chiến dịch do các influencers
Các influencers có xu hướng hiểu một cách rõ ràng hơn nhiều về những gì khán giả mục tiêu của họ muốn được xem, để có thể lên được các thông tin quyến rũ khán giả của họ. Ngoài ra, họ cũng hiểu được cách tối ưu để hiển thị mặt hàng của thương hiệu bạn trên trang riêng cá nhân của họ một bí quyết tự nhiên và chân thực nhất. Vậy nên, chiến thuật này có thể giúp bạn chuyển đổi người có khả năng mua hàng (các fan của những người này) thành các khách hàng thật sự.
Sử dụng kênh Facebook pixels để tiếp cận các thị trường mới

Hiểu về tối ưu ads kênh Facebook Pixel – là đoạn mã mà bạn đặt trên trang website của mình để theo dõi chuyển đổi từ các ads trên Facebook – cho phép các brand tạo ra đối tượng phù hợp cho mặt hàng hoặc dịch vụ của họ. Từ đó, tìm ra được những đối tượng mục tiêu mới có đặc điểm đồng nghĩa với đối tượng mục tiêu của bạn. Theo một cách khác, đây là công cụ dễ sử dụng và rất hiệu quả.
Việc sử dụng kênh Facebook px cho phép bạn giản đơn tiếp cận và khai thác các thị trường mới, và từ đó giúp thương hiệu của bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận.
Xem thêm Google ads là gì? Các lợi ích của Google ads mang lại mới nhất 2020
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về hiểu về tối ưu ads và các cách tối ưu ads hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( gtvseo.com, thanhthinhbui.com, … )
Bình luận về chủ đề post