Hướng dẫn kinh doanh thực phẩm sạch hiện nay thì thực phẩm sạch là một thị trường bán hàng béo bở được nhiều nhà kinh doanh để ý đến. Tuy nhiên không phải bất kì một ai khi bước chân vào kinh doanh cũng đều sẽ thành công.
Mục lục
Hướng dẫn kinh doanh thực phẩm sạch

Bán hàng đồ ăn sạch đang dần trở thành xu hướng khi người sử dụng ngày càng bị ám ảnh bởi những thông tin như gạo làm từ nhựa, trứng cao su, chân gà bảo quản 40 năm… tuy nhiên việc hàng loạt cửa hàng thực phẩm sạch mở ra tuy nhiên mau chóng thất bại bởi không có người tiêu dùng đã cảnh tỉnh rất không ít người có ý định dấn thân vào con đường này.
>>>Xem thêm Content direction là gì? Cần làm những gì để xây dựng?
Bước 1. Hướng dẫn kinh doanh thực phẩm sạch nghiên cứu thị trường
Nhiều người cho rằng chỉ cần nhập đồ ăn sạch về bán là đã có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh. Nhưng đó là hoạt động sai lầm bởi nếu như bạn bỏ qua bước chiết suất thị trường sẽ không thể nắm được nhu cầu của người mua tại khu vực đó. Bạn cần tìm hiểu những thông tin sau:
– Đã có cửa hàng bán hàng thực phẩm sạch nào trong khu vực đấy chưa? Mặt hàng bày bán chính là gì? Họ hoạt động có đạt kết quả tốt không?
– Mong muốn mua hàng của người dân? Mức sống? Họ thường đi chợ mua hàng hay tự sản xuất thực phẩm?
– Có gần địa điểm như trường đại học, văn phòng hay công ty không?
Bước 2: xác định nguồn cung cấp hàng
Đây được xem như khâu tối quan trọng trong kinh doanh thực phẩm sạch. Để giải quyết vấn đề này bạn cần tìm về những vùng quê để tìm kiếm nguồn hàng, đặc biệt không thể thiếu sự tìm hiểu kĩ lưỡng bởi cực kì nhiều nơi vẫn dùng thuốc trừ sâu. Tuy nhiên để hoạt động làm ăn thật sự ổn định, bạn cần tạo sự kết nối dài hạn và tin tưởng với từng nơi bổ sung hàng. Quan trọng nếu có người thân tại quê nhà, bạn có khả năng trực tiếp thiết lập hệ thống sản xuất rau quả sạch.
Chọn lựa hình thức bán hàng
Bán tại cửa hàng
Hướng dẫn kinh doanh thực phẩm sạch tìm đọc trên trang học làm giàu, nếu bạn muốn đầu tư 100 triệu để mở shop thực phẩm sạch, có khả năng sắp xếp nguồn vốn như sau: Thuê cửa hàng: 24 triệu/6 tháng; Mua sắm đồ: 25 triệu; Trang trí cửa hàng: 3 triệu; tiền của điện nước và thuê nhân sự tháng đầu: 10 triệu; Nhập hàng và dự trữ vốn: 38 triệu

Bên cạnh đó bạn phải cần mua sắm đầy đủ thiết bị, theo kinh nghiệm những người đang kinh doanh thực phẩm sạch chia sẻ trên diễn đàn, group kênh Facebook thì một shop có thể có những vật dụng sau: Tủ đông (bảo quản thịt – cá); Tủ mát (dạng kính trưng bày, bảo quản rau củ, hoa quả, thịt cá trong ngày. Bạn nên mua loại 800 – 1000 lít bởi trông sẽ bắt mắt và thích hợp với việc kinh doanh lâu dài hơn); 3 kệ sắt siêu thị theo chiều dài cửa hàng; các loại rổ nhựa… bên cạnh đó luôn phải có máy tính, camera, điện thoại bàn, quầy thu ngân…
>>>Xem thêm :SEO là gì? Các loại hình SEO phổ biến hiện nay là gì?
Đặt hàng Trực tuyến
Hình thức này thường ứng dụng với những người khởi nghiệp chưa có đủ vốn để thuê và mua sắm trang thiết bị riêng. Họ thường lập fanpage và website, bổ sung thông tin cá nhân để toàn bộ mọi người khi có mong muốn mua hàng sẽ trực tiếp gọi điện. Hình thức này có nhiều điểm tốt nhất như người mua sẽ nhận được thực phẩm tươi, ngon hơn, không để quá lâu ngày tại shop. Không xảy ra trạng thái hàng tồn kho, bị quá hạn bảo quản gây lãng phí. Đặc biệt còn có thể tập trung vào các kiểu đồ ăn chủ đạo vụ để bảo đảm Tất cả mọi thứ luôn tươi, ngon và sạch một bí quyết tự nhiên.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng giai đoạn

Hướng dẫn kinh doanh thực phẩm sạch lập kế hoạch càng cụ thể, bạn càng dễ quản lý và đúng lúc ứng phó nếu như có rắc rối xuất hiện. Thường thường, một shop bán hàng hoa quả sạch, thức ăn sạch sẽ trải qua các giai đoạn chủ đạo sau:
- Giai đoạn 1: Giai đoạn chuẩn bị. Ở giai đoạn này, cái cần đặc biệt là tầm nhìn bao quát về brand, giá trị và định hướng bán hàng của shop. Từ đấy chuẩn bị bộ nhận diện gồm có tên, logo,… Tên càng đặc biệt càng dễ nhớ. Logo càng giản đơn và thể hiện được tầm nhìn brand thì càng được người tiêu dùng ưa thích. Đây chính là những lưu ý nho nhỏ mà ban có thể tham khảo.
- Giai đoạn 2: Khai trương bán hàng và duy trì. Khai trương nên tổ chức thế nào, cần thuê những nhân sự về mặt nào, hàng hóa giải quyết thế nào,… đều cần được hoạch định kỹ từ trước.
- Giai đoạn 3: Ổn định và tăng trưởng. Một khi cửa hàng tiếp tục hòa vốn và mang về lợi nhuận, hãy trích một phần trong số đó đầu tư để nâng cấp shop. Cửa hàng càng sạch sẽ, gọn gàng, nhân sự càng chuyên nghiệp, người sử dụng sẽ càng có cảm tình với bạn hơn đó.
>>>Xem thêm :7 thủ thuật SEO Facebook đạt hiệu quả cao mới nhất 2020
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về hướng dẫn kinh doanh thực phẩm sạch. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.sapo.vn, www.kiotviet.vn, … )
Bình luận về chủ đề post