Hướng dẫn Seo Web là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Hướng dẫn Seo Web. Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài Hướng dẫn bí kíp Seo Web lên Top một Google mới nhất 2020
Bí quyết seo keyword lên TOP 1 Google có quá khó không, khi mà AI của Google càng ngày thông minh hơn , dường như Google đã bắt đầu biết được ngữ nghĩa của tiếng Việt. tất cả sẽ được huấn luyện SEO TPHCM LENART chia sẻ trong bài viết hôm nay. Hi vọng các kiến thức mà seo LENART đã học và triển khai các dự án thực tế sẽ mang lại giá trị cho mọi người.
Tôi sẽ không thu thập mất thời gian của các bạn nữa. Chúng ta cùng tìm và phân tích “[BÍ KÍP] hướng dẫn seo website lên TOP 1 Google hiệu quả và bền vững”.
Mục Lục [Ẩn]
- 1. Phân tích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
- 2 Phân tích tổng quan căn bản về thị trường và địch thủ
- 3 thiết lập cấu trúc site
- 4. phân tích các từ khóa để SEO
- 5 Gom group keyword theo map từ khóa
- 6 xây dựng chiến lược internal đường link
- 7. Khởi xây dựng hệ thống network , social
- 8. Viết content cho Google BOT
- 9. Viết nội dung chiều lòng người dùng
- 10. Tiến hành Onpage website
- 11. Update , tái tạo bài viết
- 12. Tiến hành xây dựng sự liên kết cho website
- xây dựng sự liên kết từ hệ thống forum
- xây dựng liên kết từ web buyer, trang rao vặt
- xây dựng sự liên kết từ web 2.0
- xây dựng liên kết từ hệ thống PBN
- xây dựng sự liên kết từ website vệ tinh
- xây dựng sự liên kết từ Social và Network
- 13. Tiến hành quảng bá website
- 14. đo đạc , đánh giá
Mục lục
1. Phân tích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
Một trong những bước để có bí quyết seo keyword hiệu quả nhất chủ đạo là hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn. Thử liệt kê ra hết tất cả những cái gì là điểm hay của doanh nghiệp bạn? Mà ở đây các nàng Marketer thường gọi là USP (Unique Selling Point). Nó có khả năng là giá? có thể là chất lượng? Hay cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt? Kinh nghiệm cao?
Khi mà bạn đã liệt kê ra được hết các USP của mình rồi. Bước kế tiếp là hãy dựa vào đấy mà cho ra những từ khóa có sự liên quan đến USP đấy. Bạn không nhất thiết phải lên công cụ để phân tích các từ khóa lúc này. Bạn chỉ cần liệt kê ra hết tất cả những keyword cảm tính mà thôi.
2 Phân tích tổng quan căn bản về thị trường và đối thủ
Bước tiếp theo Sau khi bạn đã phân tích hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mình rồi thì chuyển sang phân tích thị trường của bạn một chút.
Có bạn sẽ câu hỏi thắc mắc là chưa có dữ liệu thì làm thế nào mà hiểu thị trường mà phân tích bây giờ? Tôi xin khêu gợi lại. Ở đây chúng ta phân tích thị trường dưới góc độ SEO.
Bạn có thể lên Google Trend để coi thị trường về hàng hóa, dịch vụ của bạn dao động như thế nào? Google dự đoán nhu cầu của thị trường về ngành hàng của bạn sẽ tăng cao hay hạ thấp vào thời gian tới. Bạn cũng có khả năng sử dụng Công Cụ keyword Tool IO để hiểu được lịch sử của ngành hàng từ đấy có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường.
Nói dễ hiểu. Bạn vào Công Cụ Google keyword IO (mà phải là account VIP nhé) để xem lượng tìm kiếm của người sử dụng về keyword đấy qua những tháng trước là như thế nào? Để bạn có cách nhìn nhận , dự báo cho tương lai.
Nếu bạn có Google keyword Finder để đánh giá sơ thị trường của bạn nữa thì quá tốt. công cụ này sẽ giúp bạn hiểu được căn bản , tổng quan về độ cạnh tranh của keyword trong lĩnh vực ngành hàng của bạn là như thế nào? thường thì các keyword có KD (Keyword Difficulty) >=30 thì được đánh giá là cạnh tranh , khó làm seo hơn.
3 Thiết lập cấu trúc site
Ngay lúc này đây bạn sẽ tiến hành nghiên cứu , cài đặt cho bằng được một cấu trúc site thân thiện với người dùng và cả Google nữa.
Cấu trúc site cực kì quan trọng, nó được ví như bộ móng để xây nên một ngôi nhà. nếu như móng càng vững thì nhà càng chắc chắn, không gây hại, còn nếu như không vững thì sẽ rất nguy hiểm.
Cấu trúc website của bạn phải thân thiện với người sử dụng. Họ không nhất thiết phải click quá là nhiều lần, hành động quá là nhiều thao tác để tìm thấy cái họ cần. Hãy điều hướng tốt nhất có khả năng để bạn chốt được hàng ngay tức khắc đấy là đề cập về góc độ bán hàng. Còn nếu nhắc đến SEO thì một cấu trúc tốt sẽ giúp cho dòng chảy luôn xuyên sốt , sức mạnh sẽ được dạy bảo tất cả site của bạn chứ chẳng phải tích tụ một page hay một post nào duy nhất.
ó không hề ít cấu trúc site như:
Cấu trúc vòng tròn: đây là cấu trúc website mà tất cả các page đều liên kết qua lại với nhau, sức mạnh của trang chủ cũng giống như các Landing Page seo sẽ suy giảm đáng kể, cấu trúc này sẽ phù hợp cho các website vệ tinh dạng tin tức khi tất cả các nội dung bài viết là điều có sức mạnh ngang nhau. Sẽ không thật hợp lý nếu bạn dùng cấu trúc all page to all page để ứng dụng cho site sale của mình.
Xem thêm: Social Marketing là gì? Các đặt điểm của Social Marketing mới nhất hiện nay
Cấu trúc phân tán: cấu trúc website dạng này giúp bạn làm giảm được số link trên mỗi trang , tạo được nhiều level hỗ trợ bạn định hướng tốt hơn đến các phân mục, topic quan trọng (mục tiêu) trên website của bạn. Cấu trúc phân tán theo nhánh cây này sẽ giúp cho BOT Google và người sử dụng mất rất nhiều thời gian mới có thể đến được nhánh cuối cùng. Từ đấy việc lập chỉ mục của những page phía trong cùng sẽ khó khăn hơn , sức mạnh sẽ chuyển hết về những page nằm ở phía trên.
Cấu trúc phẳng: kỹ thuật này có vẻ như được khá một số bạn Seoer ứng dụng. Sức mạnh của dòng chảy sẽ mạnh hơn và nhanh hơn. giúp cho Google BOT và người dùng giản đơn truy xuất và tương tác hơn.
tùy vào nhu cầu cũng như mục đích của bạn mà hãy dùng một cấu trúc website hợp nhất.
Cấu trúc website kết thúc rồi, bạn cũng nên định hướng , cho sức mạnh của từng đường link URL để Google BOT dễ dàng ưu tiên hơn. Bạn có thể xem xét thêm cách điều hướng sitemap của web phụ thuộc chỉ số priority.
http://tendomain.vn/
daily
1.00
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-1.html
daily
0.90
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-2.html
daily
0.90
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-3.html
daily
0.90
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-4.html
daily
0.90
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-5.html
daily
0.90
http://thuocladientusaigon.vn/lien-he.html
daily
0.5
Priority là thông số quy định tính quan trọng của các url đối với trang web, ưu tiên các url quan trọng cho nó cao điểm hơn, cao đặc biệt là 1.0 , thấp đặc biệt là 0.1.
4 phân tích các từ khóa để seo
phân tích các từ khóa chính là một trong các bước rất quan trọng để làm SEO. Hãy dựa vào các từ khóa cảm tính mà bạn đã liệt kê ra trước đó , hãy sử dụng những Công Cụ phân tích các từ khóa như: Google keyword IO, Google từ khóa Finder, Google keyword Planner, Uber Suggest…..để nghiên cứu ra những từ khóa SEO hiệu quả , chất lượng nhất.
SEOLENART thường hay phân tích từ khóa ra thành các nhóm keyword sau để tiện cho công việc sáng sủa xây dựng nội dung cũng giống như chiến lược kết nối trong nội bộ như:
từ khóa chính
từ khóa có sự liên quan (từ khóa khởi đầu bởi từ khóa chính)
keyword LSI (từ khóa ngữ nghĩa – đây là từ khóa mà Google cực ưa thích)
từ khóa hàng hóa
từ khóa mua bán
từ khóa review, tìm đọc, so sánh,….
từ khóa giá cả
keyword local
từ khóa sai chính tả
Mỗi keyword sẽ có một ý nghĩa riêng, dựa vào đó bạn chỉ cần sáng sủa tạo ra nội dung cho bài đăng và liên kết lại với nhau.
5 Gom nhóm từ khóa theo map keyword
Ở đây bạn phải thực hiện gom group keyword lại theo các keyword mà bạn đã xây dựng ở bước trên.
Hãy chọn những keyword có lượng volume search cao , allintitle thấp đứng đầu group và làm cũng giống như cho những group còn lại.
6. Xây dựng chiến lược internal đường link
Hiện giờ bạn hãy vẽ ra dòng chảy luồng hành vi của người sử dụng. Hãy đặt vai trò của bạn chính là người sử dụng. khi mà bạn vào page A bạn sẽ đi tiếp page B hay page C hay sẽ out ra trang chủ?
Cũng giống như phụ thuộc mục đích điều hướng SEO của mình mà bạn sẽ có một chiếc lược internal đường link cho phù hợp nhất.
7. Khởi xây dựng hệ thống network và social
Hãy khởi tạo hệ thống network và social để tăng sức mạnh cho site của bạn , lan tỏa brand của bạn trên Trực tuyến.
bạn cần phải coi qua những hệ thống social , network này:
https://www.facebook.com/
https://www.youtube.com/
https://wordpress.com/
https://plus.google.com/
https://twitter.com/
http://tumblr.com/
https://www.blogger.com/
http://pinterest.com/
https://medium.com/
https://about.me/
https://del.icio.us/
https://www.diigo.com/
https://evernote.com/
https://getpocket.com/
https://www.onenote.com/
https://buffer.com/
http://vi.gravatar.com/
https://www.instapaper.com/
https://ifttt.com/
8 Viết nội dung cho Google BOT
Nói gì thì nói bạn cũng phải để cho Google hiểu site của bạn đang nhắc đến cái gì và điều gì? Hãy sáng sủa tạo ra bài đăng chuẩn SEO cho BOT bằng cách tối ưu các thẻ căn bản và rất quan trọng trong năm 2018 , cả những năm về sau như:
URL bài viết: cần ngắn, đúng trọng điểm từ khóa, chứa keyword
Title: nói đến từ khóa, khoảng 6. – 6. kí tự.
Meta Description: nói đến keyword, trong 100 kí tự đầu chứa từ khóa. Dài tầm 155-160 kí tự. có nhiều ngành nghề thì meta des có khả năng sẽ dài hơn.
Canonical
Heading
Hình ảnh
9. Viết content đáp ứng người sử dụng
Khi mà Google ngày càng hiểu hơn về ngữ nghĩa của tiếng Việt thì bắt buộc bạn phải xây dựng được một chiến lược thông tin giá trị , hữu ích cho người dùng. Hãy viết về cái mà người sử dụng hàng hóa, dịch vụ chú ý đến, chứ đừng viết những cái gì bạn đang có.
Hãy lên một chiến lược nội dung dài hạn, tạo site của bạn thành một chuyên gia tại nghề thì đến lúc nào đó giá trị bạn thu được sẽ tương xứng với những cái gì bạn đã bỏ ra.
10. Tiến hành Onpage site
Thực hiện công việc Onpage site của bạn theo những tiêu chí mà Google mang ra:
tốt nhất thẻ URL bài viết
tốt nhất thẻ tiêu đề
tối ưu thẻ mô tả – meta description
tốt nhất thẻ meta từ khóa
tốt nhất thẻ meta language
tối ưu thẻ meta author
tốt nhất thẻ heading
tối ưu thẻ img
tốt nhất thẻ schema
tốt nhất thẻ meta GEO
tối ưu thẻ canonical
tốt nhất thẻ hreflang
tối ưu vận tốc tải
Mobile reponsive
thiết lập SSL (https://)
thiết lập Sitemaps.XML
cài đặt file Robot.TXT
thiết lập Google Webmaster Tool
cài đặt Google Analytics
thiết lập Favicon
nhiều chủng loại nội dung truyền tải (Text, Img, clip, Infographic)
tối ưu mật độ từ khóa
Focus thông tin vào Insight người sử dụng
kế hoạch Internal đường link
kế hoạch Anchor Text
chiến lược External link
kế hoạch xử lý Broken đường link
Tích hợp Social Media
Gắn DMCA (Luật bản quyền)
Hosting
>>> nếu bạn quan tâm sâu hơn về Onpage SEO toàn diện nhất thì có khả năng coi qua bài đăng đã được tổng hợp và chia sẻ cho cộng đồng seo này. bài viết liệt kê ra hết chi tiết các thẻ Onpage bạn cần phải tốt nhất để giúp cho BOT Google hiểu rõ hơn về lĩnh vực, site mà bạn đang hoạt động từ đó giúp cho chu trình ranking TOP từ khóa của bạn sẽ nhanh hơn và tốt hơn.
11. Update , thay mới bài viết
Hãy liên tục cập nhật , sáng sủa tạo ra những bài viết mới thường xuyên. Việc update nội dung mới liên tục sẽ làm cho con BOT Google vào crawl đọc nội dung site và lập chỉ mục nhanh hơn. Từ đấy kích thích uy tín của website bạn lên nhiều.
12. Tiến hành xây dựng sự liên kết cho website
Khi mà đã tạo được hệ thống Onpage thì bạn tiến hành xây dựng kế hoạch Offpage cho website bằng cách xây dựng sự liên kết xuất phát từ các nguồn sau:
Xây dựng sự liên kết từ hệ thống diễn đàn
Bạn có thể tìm những diễn đàn cùng lĩnh vực của bạn , thực hiện xây dựng sự liên kết cho site của mình. Lên Google gõ: forum:từ khóa tìm hoặc diendan: từ khóa tìm để list hết các diễn đàn có cùng lĩnh vực , tiến hành tạo backlink nhé.
Xây dựng liên kết từ web buyer, trang rao vặt
một trong các nguồn kế tiếp để xây dựng sự liên kết đó là các trang rao vặt như: enbac, vatgia, rongbay, muare, 5giay, muachung,…..cũng là cách để tạo backlink chất lượng. Vì ở những trang này có rất đông thành viên , hoạt động mua bán khá tốt.
Xây dựng liên kết từ web 2.0
Hãy dùng những website 2..0 như: Blogger, wordpress, weebly, tumblr,….để phát triển những liên kết cũng vô cùng hiệu quả.
Xây dựng sự liên kết từ hệ thống PBN
Hệ thống tên miền cũ với sức mạnh từ các thông số power site cao cũng sẽ là phương thức sáng sủa tạo backlink chất lượng , bền vững.
xây dựng liên kết từ site vệ tinh
nếu như bạn có website vệ tinh và đúng lĩnh vực bạn đang kinh doanh nữa thì một backlink từ nó sẽ giúp ranking top nhanh hơn rất nhiều.
xây dựng sự liên kết từ Social , Network
SEO fanpage kênh Facebook
SEO Event Facebook
SEO Note kênh Facebook
SEO Google Map
seo LinkedIn
seo Medium
seo Twitter
seo Pinterest
>>> coi ngày bài viết “[BẬT MÍ] 8 chiến lược xây dựng sự liên kết chất lượng 2018” để biết các cách mới xây dựng sự liên kết hiệu quả , chất lượng nhất. Một siêu phẩm nữa mà SEOLENART muốn đem đến cho tập thể seo Việt Nam. Hi vọng nó sẽ hữu ích dành cho bạn.
13. Tiến hành quảng cáo website
Sau khi đã Onpage , Offpage hoàn thành bạn hãy hành động viral , giới thiệu brand của mình càng nhanh càng tốt. Càng nhiều người biết đến càng tốt , dưới đây là các cách bạn có thể hành động PR cho site nhãn hiệu, hàng hóa dịch vụ bạn.
Tìm những nhóm kênh Facebook liên quan: hành động share bài đăng lên đấy để kiếm tương tác.
Chạy quảng cáo Google Ads: giúp đỡ cho SEO từ khóa lên TOP nhanh hơn cũng như sale nhanh nhất có thể.
Chạy giới thiệu kênh Facebook Ads: hỗ trợ tiếp cận thêm những khách hàng tiềm năng , để bán được hàng ngay.
Chạy giới thiệu GDN: phủ hệ thống nhãn hiệu , gia gia tăng kênh bán hàng.
Chạy quảng cáo Re-Marketing: bám đuổi theo đối tượng mục tiêu đã vào website bạn và chạy theo họ đến khi họ mua hàng.
14. đo lường , bình chọn
Làm gì cũng như không phải đo đạc để đánh giá và rút kinh nghiệm cho lần sau làm vượt trội hơn. Hãy dùng các công cụ sau để kiểm tra site cũng giống như giá trị của website là cao hay thấp để từ đấy có kế hoạch SEO vượt trội hơn. các Công Cụ đo lường như:
Google Analytics
Google Webmaster Tool
công cụ Ahref
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chi tiết cách viết Content chuẩn seo mới nhất 2020
Nguồn: https://seolenart.com/