Hướng dẫn tối ưu Seo Website là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Hướng dẫn tối ưu Seo Website. Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài Hướng dẫn tối ưu Seo Website chuẩn Seo Onpage mới nhất hiện nay
Mục lục
Hướng dẫn tối ưu SEO site cụ thể và dễ hiểu hơn bao giờ hết
Hướng dẫn tối ưu SEO site có lẽ là một topic không để lại quá xa lạ đối với bất cứ SEOer nào. Thực tế, khi search từ khoá hướng dẫn tối ưu seo site trên Google, bạn sẽ thu được không dưới 8 triệu kết quả liên quan đến cụm từ khoá này. nhưng bài đăng của Markdao hôm nay sẽ không những kết thúc ở việc chỉ dẫn các bạn bí quyết làm mà sẽ khái niệm các định nghĩa không thể thiếu cũng như tầm quan trọng của các định nghĩa ấy tại việc tốt nhất seo onpage cho thiết kế website của bạn.
Hướng dẫn cách tối ưu SEO website: 14 yếu tố cơ bản cần biết khi tốt nhất seo onpage
Nếu so với thời gian trước, seo site hiện đã không còn đơn giản vì những công cụ tìm kiếm, cụ thể là Google đã trở nên “khắt khe” hơn với sự ra đời của một loạt thuật toán như Google Panda, Google Penguin,… Song, sau cuối thì thiết kế web chuẩn SEO vẫn là điều khiếu nại tiên quyết để Google quyết định thứ hạng site của bạn, từ đó giúp bạn đến gần hơn gần hơn với những khách hàng tiềm năng. không thể phủ nhận chuẩn seo onpage giữ nhiệm vụ vô cùng quan trọng tại sự bình chọn này của Google.
Seo onpage là một các bước giúp tối ưu hoá nội dung, hình ảnh và cấu trúc website, theo đúng những quy tắc mà các công cụ tìm kiếm đề ra nhằm giúp site trở nên thân thiện hơn với các Công Cụ này, đặc biệt là Google. thế nên, nếu như là một seoer, bạn phải cần hiểu rằng việc tốt nhất onpage nên là việc thực hiện được thực hiện đầu tiên trước thời gian đi đường link cho website của mình.
Hôm nay, Markdao sẽ đề cập đến các yếu tố đặc biệt mà bạn chẳng thể bỏ lỡ khi tốt nhất SEO onpage:
- URLs
- Tiêu đề trang (Meta title)
- Thẻ miêu tả (Meta description)
- Headings (H1 → H6)
- Hình ảnh
- Từ khoá
- AMP
- Microformats
- Schema
- Sitemap
- Robot.txt
- Internal links
- External links
- quản lý site cùng Google Analytics
Ở bài hướng dẫn cách tối ưu SEO site phần 1 này, chúng tôi sẽ giới thiệu cụ thể đến các bạn 7. nhân tố trước tiên, 7 yếu tố tiếp theo sẽ được đề cập trong phần 2. hãy đón coi nhé!
Hướng dẫn cách tối ưu seo site và cùng tìm và phân tích cụ thể các khái niệm căn bản
URLs, meta title hay meta description… là các yếu tố rất lôi cuốn được nhắc đến khi đọc những nội dung bài viết hướng dẫn cách tối ưu seo website, tuy nhiên thật chất những định nghĩa này là gì, chúng sẽ xuất hiện ở đâu tại site của bạn?
URL đặc biệt thế nào?

tối ưu URL
URL là viết tắt của từ Uniform Resource Locator, được dùng để tham chiếu tài nguyên trên internet đồng thời có khả năng đem tới kĩ năng siêu liên kết cho những trang website. Nói một cách đơn giản hơn, URL là địa chỉ gây ra một trang web cố định đã có mặt trên mạng.
Nhờ có URL, người sử dụng Internet , Google bot mới có khả năng đến với website hay các trang website của bạn, vì thế đây chính là yếu tố đặc biệt mà bài hướng dẫn cách tối ưu seo site của Markdao sẽ đề cập đến đầu tiên, lý do là vì:
- tối ưu URL là tiền đề giúp bạn tăng thứ hạng website trên các trang kết quả của tìm kiếm
- tốt nhất URL sẽ giúp cho bạn và robot những Công Cụ tìm kiếm hiểu được trang web của bạn đề cập đến chủ đề nào. nếu như URL thân thiện với hai đối tượng mục tiêu này thì tỉ lệ truy cập vào trang của bạn sẽ được cải thiện.
Một URL tối ưu chuẩn SEO là URL không được chứa những ký tự quan trọng như @, #, $, %, &, *… và chữ không được để dấu. kế tiếp, một điểm cộng nếu như URL được khởi đầu bằng từ khoá chính mà trang web đó sẽ nói tới. bạn nên dùng dấu gạch ngang (-) tại cấu trúc, vì như vậy sẽ giúp URL thân thiện hơn với người sử dụng và Google bot. Điều quan trọng cuối cùng là những URL không nên quá dài, tốt nhất là vào độ khoảng 6. ký tự , nếu có sự phân cấp trong URL hay thường được gọi là slug, thì không nên có quá 3. slug tại một URL chuẩn SEO.
Một chú ý bé dại, khi trang website đã được lập chỉ mục (index), bạn không được thay đổi URL, vì sẽ dẫn tới lỗi 404. nhưng nếu như cần điều chỉnh, luôn nhớ redirect 301 về URL mới nhé!
Tối ưu onpage không thể quên tối ưu Meta title
Meta title là thẻ tiêu đề cho một trang web hay một bài blog. Điều chú ý là mỗi trang website chỉ nên có một thẻ tiêu đề mà thôi. Meta title cực kỳ quan trọng vì nó sẽ cùng meta description hiện diện trên các trang kết quả tìm kiếm, , sẽ là yếu tố chủ chốt để khiến người sử dụng có quyết định nhấn vào trang web của bạn hay không.
Để thực hiện được điều này, meta title cần phải được tối ưu. Thứ nhất thẻ tiêu đề bạn cần có từ khoá, vì ở các trang kết quả tìm kiếm, chính từ khoá trong tiêu đề sẽ được tự động in đậm nếu như nó có hiện diện trong truy vấn tìm kiếm của người dùng Internet, và sẽ là điểm cộng nếu từ khoá được đặt ở đầu. thứ hai, theo quy định Google, những tiêu đề vượt quá 7 ký tự thì những ký tự dư ở phần cuối sẽ chuyển thành dấu (…), thật tồi tệ nếu phần giấu đi ấy có chứa từ khoá. Thứ ba, tiêu đề phải phản ánh đúng nội dung mà trang website sẽ đề cập tới, vì Google bot mưu trí hơn bạn tưởng tượng, nếu bot thấy tiêu đề , nội dung tại trang không trùng khớp thì chúng sẽ ngừng ngay việc index. sau cùng, nếu như tiêu đề được đặt tại H1, google bot sẽ tìm đến và lập chỉ mục nhanh hơn.
Xem thêm: Hướng dẫn cách Seo từ khóa lên Top Google mới nhất hiện nay

tối ưu meta title
Tối ưu thẻ meta description bằng cách nào?
Meta description hay thẻ mô tả là đoạn trích tóm tắt nội dung mà trang web hay bài viết sẽ nói đến. tương tự như meta title, meta description cũng là một thuộc tính của HTML, nằm trong thẻ meta tag, thế nên là một nhân tố cũng hết sức quan trọng, có tác động trực tiếp đến kết quả SEO.
Thẻ miêu tả của một trang website là phần không nên hiển thị tại cấu trúc bài đăng nhưng lại được hiển thị trên trang kết quả của tìm kiếm ngay dưới tiêu đề (meta title). Khi người sử dụng truy vấn kết quả tìm kiếm với nội dung mà họ đang cần thì công cụ tìm kiếm sẽ bôi đậm từ khóa có trong thẻ miêu tả thích hợp với các truy vấn của người sử dụng. đa phần các bài hướng dẫn tối ưu SEO website đều cho rằng nếu đoạn miêu tả càng thú vị, thì tỷ lệ truy xuất vào trang website sẽ càng cao, , điều đó cũng là vấn đề mà Markdao muốn lưu ý đến các nàng.
Nhưng để thẻ mô tả trở thành thú vị thì trước tiên thông tin tóm tắt trong thẻ cần phải có sự liên quan với thông tin mà trang website sẽ đề cập , cần được thêm từ khoá một cách mưu trí, cụ thể không chèn quá 5. lần cho từ khoá chính. Đối với Google, độ đài của một thẻ miêu tả đừng nên nhiều hơn 320 ký tự, các ký tự vượt con số này sẽ bị chuyển sang dấu (…). hơn nữa, mỗi trang website chỉ nên có một thẻ mô tả mà thôi.

tối ưu meta description
Những heading sẽ được tối ưu như thế nào?
Một bài đăng tốt nhất chuẩn seo không đơn giản là một bài đăng dài thược với hàng nghìn chữ, mà thì nên là một bài viết với những phần chi tiết khác nhau , được chia cắt bởi những headings. các headings này được đặt ra với mục tiêu làm nổi bậc những ý chủ đạo tại trang web hay bài viết, bao gồm 6 loại heading 1, heading 2, heading 3, H4, H5, H6 – trong đó heading 1, heading 2, H3 là 3 yếu tố nắm buộc nên có , cần được phân bổ một bí quyết lanh lợi.
Theo như đa số các bài hướng dẫn tối ưu SEO site, heading 1 là heading tối quan trọng, vì như trên đã đề cập, H1 là nơi chúng ta sẽ đặt meta title, giúp người đọc , Google bot hiểu được trang web sẽ nhắc đến lỗi lo gì. Khi mà đã biết topic bài đăng, bằng việc Quan sát bao hàm qua heading 2 và H3, cả hai đối tượng mục tiêu này sẽ biết các ý chính mà bạn muốn nói tới tại bài viết. Nhờ các Headings này, mà việc xem bài viết của người dùng Internet hay crawler của Google sẽ diễn ra suôn sẻ và mau chóng hơn.
Tuy nhiên phân bổ các headings một bí quyết mưu trí trong một trang website là như thế nào? Thứ nhất, đối với heading 1, chỉ nên có 1 heading 1 cho mỗi trang web, heading 2 thì không vượt quá 4 và H3 không vượt quá 6. tại một bài đăng. tất cả những headings này nên được chèn từ khoá, tuy nhiên thêm từ khoá ở đây không có nghĩa là thêm thật nhiều nhiều từ vào là sẽ tốt. kế tiếp không được để những headings ở dạng text ẩn, điều này rất dễ làm trang web của bạn mắc các lỗi thuật toán của Google. sau cùng, những nội dung tại tất cả các headings này đừng nên trùng nhau , cần được viết như thế nào để hấp dẫn người dùng ở lại trang website của bạn lâu hơn.

tốt nhất thẻ headings
Tối ưu hình ảnh khi tốt nhất seo onpage, không thể thiếu không?
Hướng dẫn tối ưu seo site không những kết thúc ở việc tối ưu các câu chữ, cấu trúc site mà còn phải chú ý đến phần hình ảnh trong trang website hay tại bài viết. Vì chủ đạo hình ảnh là công cụ tuyệt vời để dẫn người dùng Internet vào site của bạn , giữ chân họ lại. bên cạnh đó, tại trang kết quả tìm kiếm, Google không những trả ra các hậu quả có sự liên quan đến tin tức, thông tin mà còn có cả… hình ảnh, do đó nếu không tối ưu yếu tố này, có lẽ bạn sẽ bỏ lỡ đáng tiếc nhiều thời cơ cho doanh nghiệp mình.
Để tối ưu hình ảnh, những yếu tố bạn nên chú ý là:
- Kích thước hình ảnh: lý do kích thước hình ảnh đừng nên phép quên lúc tối ưu seo onpage là vì kích thước hình ảnh sẽ tác động khá lớn đến tốc độ tải trang – yếu tố được Google bot cân nhắc hàng đầu khi đánh giá site của bạn. thế nên, kích thước hình ảnh được đăng tải trên trang web nên dao động từ 360 pixel đến 1280 pixel.
- Tỉ lệ hình ảnh: bên cạnh kích thước hình ảnh thì tỷ lệ hình ảnh cũng là yếu tố bạn không thể bỏ lỡ. Tỉ lệ hình ảnh được sử dụng đều đặn đặc biệt là hình vuông, 4:3 và 16:10.
- tính chất ALT: Google bot không thể đọc được hình ảnh, thế nên bạn phải cần thêm văn bản thay thế (Alt ảnh) cho các hình ảnh mà bạn đăng tải. mục tiêu của Điều này không những cho các Google bot vào đọc hiểu hình ảnh của bạn đang biểu hiện nội dung gì mà còn hướng tới người sử dụng khiếm thị.

luôn nhớ alt ảnh
- Tên file tin: bên cạnh thuộc tính ALT, tên tệp hay tên tệp tin cũng đóng vai trò quan trọng không kém, vì đa phần các những hình ảnh được tìm thấy trên những Công Cụ tìm kiếm đều có chứa từ khoá trong tên tệp tin trùng khớp với từ khoá dùng để truy vấn. lưu ý tên tệp tin nên ngắn gọn không quá 6. từ , cũng như alt ảnh, tên tệp nên thể hiện đúng thông tin tại hình ảnh.
- Kích thước file: mặc dầu kích thước tệp tin hình ảnh không ảnh hưởng đến việc xếp hạng, nhưng bạn cũng nên nén các tệp khi đăng tải, tối ưu là không quá 400KB mà vẫn chắc chắn chất lượng của hình ảnh.
Xem thêm: SEO Title là gì? Cách viết tiêu đề ấn tượng tăng tỉ lệ click của người dùng
Chọn lựa từ khoá tốt cũng là một cách tốt nhất onpage hiệu quả

tối ưu từ khoá
Phần tiếp theo tại bài đăng hướng dẫn tối ưu seo site này, Markdao sẽ nhắc đến việc tốt nhất từ khoá ra sao là phù hợp. Mỗi lần nhắc đến từ khoá, dân seo đều có cái khái niệm vui “từ khoá chính là vàng cho bất kỳ chiến dịch SEO nào”. nếu như trước đây việc đặt bao nhiêu từ khoá vào bài đăng để tối ưu chưa được Google siết chặt – nhờ có vậy mà vận tốc từ khoá tăng hạng cực kì nhanh chóng. nhưng hiện nay, Google cũng giống như những Công Cụ tìm kiếm khác đã mưu trí hơn, nên việc thêm thật nhiều từ khoá đã trở thành vô nghĩa, thậm chí có thể khiến xếp hạng site của bạn giậm chân trong chỗ hoặc tệ hơn là dính các thuật toán.
Thế nên khi tốt nhất từ khoá, bạn nên chú ý hai vấn đề: mật độ từ khoá ra sao là phù hợp , nên đặt từ khoá ở đâu là tối ưu nhất.
Về mật độ từ khoá, như chúng tôi vừa đề cập việc nhồi nhét từ khoá không những bị Google crawler bình chọn thấp mà còn khiến người dùng Internet không thoải mái. thế nên bạn cần bảo đảm nội dung của mình thật tự nhiên và những từ khoá nên được phân bố phù hợp tại nội dung ấy. chi tiết, từ khoá chính nên được xuất hiện ở mật độ từ 2. – 5., đối với các từ khoá phụ thì nên có mức độ thấp hơn.
Về vị trí đặt từ khoá, ngoài được dàn trải phù hợp xuyên suốt nội dung, google bot sẽ ưu tiên cho các trang web hoặc bài đăng có từ khoá được đặt ngay các ký tự trước tiên, vào khoảng thời gian 5. – 100 ký tự đầu là tối ưu. hơn nữa, những nơi đặc biệt khác mà bạn nên thêm từ khoá vào đấy là:
- Thẻ meta title
- Thẻ meta description
- các thẻ headings
- Văn bản thay thế trong hình ảnh
AMP, liệu có là một định nghĩa phức tạp trong seo onpage?
Thực tế mà nói, AMP không đảm bảo bạn sẽ cải thiện hoàn toàn việc tăng hạng cho site tuy nhiên sẽ làm cho thiết kế web của bạn kết hợp thêm điểm cộng nếu người dùng Internet hành động truy vấn trên di động hay máy tính bảng. cụ thể, khi họ hành động tìm kiếm trên điện thoại di động, nếu như website của bạn được cài đặt AMP, site sẽ xuất hiện ở các vị trí đầu, vượt lên các địch thủ chưa biết tới công cụ này.
Sở dĩ AMP ngày càng quan trọng vì người sử dụng Internet có xu hướng ưa chuộng dùng những điện thoại – các Công Cụ giúp họ có thể kết nối với mọi người ở mọi lúc mọi nơi. AMP không những giúp thiết kế website của bạn thân thiện hơn với các giao diện màn hình di động mà còn góp phần cải thiện tốc độ tải trang trên các thiết bị này thậm chí khi vận tốc đường truyền Internet có chậm chạp đi chăng nữa.
Việc cài đặt AMP không phải là một điều quá phức tạp, bất kỳ CMS nào ngày nay cũng đã tối ưu công dụng này. Ví dụ: nếu bạn dùng Wordpress, bạn chỉ cần cài thêm Plug-in AMP. lưu ý, Sau khi thiết lập AMP nên kiểm duyệt những trang của bạn trên các điện thoại di động.
Hướng dẫn cách tối ưu SEO website sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu như thực hiện cùng Markdao
Như vậy Markdao vừa recommend đến các nàng 7 nhân tố quan trọng khi tối ưu site onpage, đấy là: URL, thẻ meta title, thẻ meta description, các thẻ headings (H1 → H6), hình ảnh, từ khoá , AMP. tuy nhiên nếu như bạn cảm thấy mình có khả năng gặp mặt nhiều phức tạp trong việc tốt nhất những yếu tố này, các bạn hoàn toàn có thể liên hệ với Markdao. Chỉ với thời gian ngắn, chúng tôi sẽ giúp bạn biết rằng site của bạn đã tối ưu tốt các phần nào, những nhân tố nào cần tốt lên, để chiến dịch seo của bạn được diễn ra trơn tru mang đến hậu quả như bạn mơ ước.
Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ Kinh nghiệm viết bài chuẩn Seo mới nhất 2020
Nguồn: https://www.markdao.com.vn/