Inbound Marketing là gì? Inbound Marketing là phương án marketing được thực hiện dựa trên việc làm ra các giá trị hữu ích cho người dùng, chi phí cho các chiến lược Inbound Marketing thấp hơn các kế hoạch marketing truyền thống.
Mục lục
Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là phương án marketing được thực hiện dựa trên việc làm ra các giá trị hữu ích cho người dùng, nhằm mục tiêu giúp họ chủ động tìm đến hàng hóa của doanh nghiệp. Sau đấy, công ty tiến hành các hoạt động tiếp xúc, nuôi dưỡng, tăng tỷ lệ chuyển đổi trên các người dùng này.
Chi phí cho các chiến lược Inbound Marketing thấp hơn các kế hoạch marketing truyền thống. Chi phí/khách hàng tiềm năng (cost per lead) của những doanh nghiệp dùng kế hoạch marketing inbound chỉ bằng 62% so sánh với những công ty sử dụng kế hoạch outbound.
Lợi ích mang lại của marketing inbound

Khoản chi thấp, hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí, tăng đạt kết quả tốt là lợi ích “tối thượng” mà các công ty có được khi thực hiện Inbound Marketing. Các Số liệu thống kê sau đây sẽ minh chứng tất cả:
- Inbound Marketing giúp công ty giảm chi phí đến 61% so sánh với tiếp thị truyền thống.
- Theo HubSpot, bất kể công ty B2B hay B2C thì chiến lược Inbound Marketing cũng giúp công ty tăng ROI (ROI = Return On Investment: Đo lường lợi tức đầu tư) cao hơn gấp 3 lần so sánh với Outbound Marketing.
- Chi phí trung bình cho một Lead của Inbound Marketing khoảng $134, thấp hơn nhiều so sánh với chi phí để nhận một Lead của Outbound Marketing (khoảng $332).
- Inbound Marketing tiết kiệm khoảng 12% khoản chi cho mỗi lead và khoảng 5% khoản chi cho mỗi người dùng.
- Năm 2013, Hubspot đã thăm dò được 58% marketer vận dụng inbound marketing. cần thiết hơn, 34% lead được tạo ra thông qua inbound. Trong lúc đó, chỉ có 22% lead được tạo ra từ Outbound Marketing.
Xem thêm Nên kinh doanh online gì? Điểm danh các mặt hàng bán chạy nhất 2020
Ích lợi vững bền theo thời gian
Mục đích chính của marketing inbound là tạo dựng và nuôi dưỡng mối tương quan bền chặt giữa công ty với khách hàng. Quý khách hàng đến từ Inbound Marketing không phải chỉ là nhất thời mà đó thật sự là những người “chung thủy” và tin tưởng vào công ty của bạn.
VD khi bạn sản xuất một post có thông tin tốt, hữu ích trên Facebook, khách hàng sẽ tự động like, share, tag tên bạn bè vào. Không chỉ bao gồm ở một bài post, những “người hâm mộ cuồng nhiệt” này sẽ lại dõi theo hoạt động của bạn trong một thời gian dài nếu những thông tin trên page thật sự lôi cuốn.
Tạo dựng lòng tin – xây dựng nhận thức về nhãn hàng
Khoản chi và doanh thu chẳng phải là mục tiêu duy nhất và lâu dài mà các nhà marketer mong muốn hướng đến, thương hiệu mới là yếu tố then chốt đến sự “tồn vong” của một doanh nghiệp.
Inbound Marketing là một giải pháp hoàn hảo giúp cho bạn xây dựng uy tín Brand, nâng cao tính nhận diện cho công ty. Thông qua các Infographic, video, hình ảnh,… có đính kèm logo nhãn hàng, mọi người sẽ đơn giản nhận diện được công ty của bạn. Những thông tin hữu ích mà bạn cung cấp sẽ khiến bạn đọc thêm tin tưởng, từ đó có một tác động rất tốt đến việc bán hàng sau này.
Những đề tài chính trong Inbound Marketing

Sáng tạo thông tin (Content Creation)
Khách hàng ngày càng “khó tính” trong việc chọn lọc nội dung để tìm tòi trên đa nền tảng. Nếu bài content, thông điệp của tổ chức không mang được nhiều giá trị, quý khách hàng sẽ chỉ lướt qua và không tạo ra giá trị chuyển đổi. Bởi vậy, doanh nghiệp cần tập trung xuất bản những nội dung đáp ứng được nhu cầu và giải đáp băn khoăn của quý khách hàng, sau đấy họ chia sẻ nội dung này một cách rộng lớn.
Xem thêm Vai trò của nghiên cứu thị trường đối với doanh nghiệp
Tiếp thị theo vòng đời người dùng (Lifecycle Marketing)
Trong marketing, để công ty có khả năng am hiểu hơn về người dùng, nhận biết những hành động mà người dùng đã trải qua trước và sau khi mua hàng hóa, người ta thường vận dụng thuật ngữ “vòng đời khách hàng”. Nó gồm có nhiều giai đoạn ứng với những đặc điểm không giống nhau. Cho nên, cần có những cách thức Marketing chuyên biệt trong những giai đoạn này của quý khách hàng khi họ tiếp cận với công ty của bạn.
Cá nhân hóa (Personalization)
Nhiệm vụ của marketer là Làm cách nào để thỏa mãn càng nhiều khách hàng càng tốt, tuy nhiên tuy nhiên, mỗi quý khách hàng lại có những đặc điểm và hành vi khác nhau. Vì vậy, không nên dùng 1 thông điệp quá chung chung cho tất cả khách hàng của bạn.
Trong suốt chặng đường tiếp xúc, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chân dung của khách hàng và nhờ vậy, bạn sẽ tạo ra những thông điệp cá nhân dành riêng cho họ.
Đa kênh (Multi-channel)
Với sự phát triển của khoa học công nghệ, khách hàng dần được tiếp cận nhiều hơn với những nền tảng mới. Bởi vậy, Inbound Marketing được triển khai trên nhiều kênh cùng một lúc không những giúp cho bạn gia tăng nhận diện thương hiệu mà quý khách hàng cũng sẵn sàng tác động qua lại với bạn ở những nơi mà họ mong muốn.

Tích hợp (Integration)
Những công cụ sản xuất, phân tích và đo lường khi kết hợp hoạt động một cách suôn sẻ sẽ cho phép công ty của bạn chú ý vào việc xuất bản và sẻ chia đúng thông tin, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm.
Xem thêm Local Marketing là gì? Mục đích của Local Marketing là gì?
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn về Inbound Marketing là gì. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (advertisingvietnam.com, www.semtek.com.vn,…)
Bình luận về chủ đề post