Insight khách hàng là gì? là một trong các điều kiện cần để vẽ nên chiến dịch truyền thông thành công. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Insight khách hàng là gì?

Trước khi tìm cách đọc insight khách hàng, hãy dành một vài phút định hình chuẩn xác customer insight là gì. Để có khả năng khái niệm được khái niệm này, bạn hãy tìm đọc một số câu hỏi sau:
- Người sử dụng mục đích của bạn là ai?
- Họ có mong muốn gì?
- Họ có thói quen gì?
- Hành vi mua sản phẩm của họ ra sao?
- Quyết định thực hiện mua hàng của họ bị ảnh hưởng bởi những vấn đề nào?
Đáp án những câu hỏi đấy là nhân tố then chốt quyết định sự hiện hữu và tăng trưởng của mặt hàng. Đó cũng là cách diễn giải cơ bản nhất cho thuật ngữ mà MarketingAI muốn nhắc đến trong bài đăng.
Insight người sử dụng chính là những suy nghĩ và mơ ước của người sử dụng, nhưng ẩn giấu sâu ở bên trong. Nếu thấu biết được những mơ ước thầm kín này, nhãn hàng sẽ có khả năng đưa rõ ra những cách “xoa đúng chỗ đau, gãi đúng chỗ ngứa”, tạo nên sự khác biệt – làm người sử dụng thoả mãn và tin dùng sản phẩm.
Xem thêm :Nhân viên content marketing là gì? Công việc content marketing cụ thể như thế nào?
Từ Insight người sử dụng đến nội dung quảng cáo?
Làm cách nào con người sẽ tìm thấy Insight khách hàng khi mà kể cả chủ đạo họ đôi lúc còn không thể hiểu một cách rõ ràng những ước muốn thầm kín của bản thân mình và làm sao để tìm được thông tin hợp lý với Insight khách hàng?
Đầu tiên, muốn thấu hiểu Insight người sử dụng, các bạn phải hiểu các yếu tố tạo ra nên tâm lý người sử dụng. Theo khoa học, não người chia làm hai bán cầu, mỗi bên thực hiện các chức năng không giống nhau – bên não trái thiên về logic – não phải chịu trách nhiệm xử lý âm thanh, hình ảnh, không gian và từ đấy thiên về mặt cảm giác.
Chẳng hạn như về customer insight, Insight người sử dụng trong chiến dịch marketing “Thank You, Mom” của P&G: đằng sau mỗi thắng lợi của các VĐV là sự vất vả và tần tảo cố gắng của người mẹ. Chính các bà mẹ là người nuôi dưỡng tâm hồn cho những đứa trẻ, chắp cánh sự tin tưởng cho chúng để trở thành các VĐV được nhiều người biết đến sau này.
Động lực cơ bản nhất của con người
Đầu tiên, con người cần nói đến động lực căn bản nhất của chúng ta đấy là: Sức khỏe, sự nghiệp, nhan sắc, thành đạt, chi phí, sự thừa nhận của người xung quanh, vị trí xã hội, danh dự, sự tiện nghi, ngưỡng mộ, an nhàn tuổi già và vấn đề, lo lắng hãi đến những vấn đề đấy.
Chú ý là tuỳ mỗi độ tuổi, giới tính, người sử dụng sẽ quan tâm đến những động lực đó một bí quyết khác nhau. Do đó cách điệu viết quảng cáo cho đối tượng cũng được tuỳ chỉnh hoá theo các bí quyết khác nhau.
Chúng ta không chỉ vì bản thân mọi người mà họ còn phải theo quy chuẩn của xã hội. Nơi người ta sinh sống và nền văn hóa đó, tuy là những cá thể riêng biệt nhưng họ lại thường có tâm lý đám đông do đó nhà tiếp thị phải tìm hiểu về tâm lý của file người tiêu dùng .
Tìm kiếm và đo đạt Insight người tiêu dùng theo giới tính
Insight người tiêu dùng phụ nữ
Đối với insight của phụ nữ (nhất là phái đẹp châu Á), họ có những động cơ căn bản như sau:
- Làm vợ (ưu tiên hàng đầu)
- Nuôi dạy con cái
- Săn sóc gia đình
- Làm việc nhà
- Hôn nhân hạnh phúc
- Được yêu
- Cuốn hút phái mạnh
- Cần an toàn về kinh tế (tiết kiếm, mong muốn phái mạnh kiếm ra tiền)
- Lo âu về nhan sắc của mình
- Lo âu về sức khỏe
- Nấu ăn hàng ngày
Phái đẹp với những nỗi lo âu và những khao khát ẩn chứa phía sau, họ mong muốn giữ gìn hạnh phúc cho gia đình. Họ lấy niềm vui trong công việc nội trợ hàng ngày, yêu thích được người đối diện ca ngợi, mong được toàn bộ mọi người thừa nhận. Phái đẹp cực kì lo âu cho hạnh phúc gia đình, lo cho sức khỏe thành viên. Họ thích được an toàn, được chở che cuộc sống.
Insight người tiêu dùng nam giới
Đối với insight của phái mạnh nói chung có những động cơ căn bản như sau:
- Sự nghiệp
- Sự thành đạt, đồng ý
- Địa vị trong xã hội
- Tài chính
- Đẹp trai để cuốn hút phái nữ
- Sự ngưỡng mộ của toàn bộ mọi người
Đàn ông thích đọc và xem những thông tin thể thao, chủ đạo trị cùng các thông tin về tài chính, sự nghiệp. Họ luôn hình dung một ngày nào đấy ngồi trên chiếc xe ô tô giá cao, làm nên sự nghiệp bậc cao nhất, và một mái nhà êm ấm với vợ đẹp, con xinh. Đấy là phong cách sống của những người phái mạnh trong xã hội tối tân.
Phân tầng xã hội

Là marketer, bạn không thể bỏ qua nghiên cứu insight khách hàng dựa trên tầng lớp xã hội mà bạn truyền thông đến để có được các kiểu insight khách nhau. Hơn nữa, thông điệp của bạn phải phù hợp với đối tượng khách hàng.
Về cơ bản, xã hội tối tân chia thành các phân tầng rộng rãi như sau:
- Tầng lớp thượng lưu (Những gia đình quý tộc, con em họ)
- Tầng lớp khá giả (Những giám đốc điều hành, doanh nhân..)
- Những người có thú nhập khá (Những nhân sự nhà nước, nhân sự văn phòng,…)
- Tầng lớp bình dân (Công nhân, những người nghỉ hưu)
- Tầng lớp người nghèo (Tầng lớp lao động chân tay)
Insight khách hàng là gì? Khi viết truyền thông marketing, bạn rất chú ý đến giai cấp của họ. Bạn phải làm sao để họ tin tưởng vào quảng cáo. Chẳng hạn, viết truyền thông marketing cho sản phẩm dành cho người bình dân mà hình ảnh sang trọng quá, khách hàng sẽ mất niềm tin hoặc cảm nhận thấy mặt hàng đấy quá tầm với của mình. Với những người giàu, thông điệp của họ dựa trên khái niệm lo lắng họ tiếc tiền mua mặt hàng, thì chắc chắn bạn sẽ khó có thể bán được hàng.
Vai trò của Insight trong các công việc marketing
Đo đạt đúng Insight khách hàng giúp nhìn nhận đúng được các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua. Việc làm này có nhiệm vụ đặc biệt trong việc tạo nên sự thành công của các chiến dịch và có ý nghĩa đặc biệt về lâu dài với brand.
Giúp nâng cao doanh thu và thị phần
Việc bào chế và xác định đúng Insight khách hàng giúp hiểu sâu được đâu là trọng tâm của công việc. Từ đó, đưa rõ ra các phương án tập trung vào các điểm quan trọng để làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức song hiệu quả đạt cho được lại lớn hơn rất nhiều.
Giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh so sánh với các đối thủ
Insight là căn cứ quan trọng để dự đoán những định hướng phát triển trong tương lai. Điều này hỗ trợ bạn có khả năng nắm bắt cơ hội để trở thành người dẫn đầu thị trường. Đây là yếu tố giúp hình thành ra lợi thế đáng kể.
Dựa vào việc làm này, bạn có khả năng kiểm soát những thời cơ chưa được khai thác trên thị trường hiệu tại. Việc cung cấp các mặt hàng đặc biệt, chính sách ưu việt giúp quyến rũ khách hàng, tăng cường sức cạnh tranh rất lớn.
Là cơ sở cho sự điều chỉnh kế hoạch để thích ứng trong từng hoàn cảnh

Insight khách hàng là gì? Trong bán hàng luôn yêu cầu sự thay đổi và thích ứng để tồn tại được trong dài hạn. Theo từng thời điểm, từng khu vực cụ thể, việc chọn lựa chuẩn xác Insight, dự báo đúng xu hướng sẽ giúp đưa rõ ra được các kế hoạch về mặt hàng, các chiến dịch quảng cáo thích hợp với người sử dụng.
Đối với các công việc marketing và bán hàng, Insight chính là cơ sở để tiến hành nhằm làm thay đổi tâm lý người sử dụng, nâng cao doanh số và lợi thế.
Xem thêm Marketing concept là gì? Mục đích của Marketing concept là gì?
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về Insight khách hàng là gì? Có những loại Insight nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.uplevo.com, gtvseo.com, … )
Bình luận về chủ đề post