Internal link là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Internal link là gì. Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài Internal link là gì? Cách tối ưu Internal link hiệu quả nhất hiện nay
Mục lục
Internal link là gì?
Internal link (liên kết nội bộ) là những liên hiệp qua lại giữa các bài viết, chuyên mục trên cùng một website.
Liên kết nội bộ là một trong những yếu tố quan trọng khi tối ưu SEO. Được sử dụng để điều hướng người dùng di chuyển qua lại giữa các bài viết, thẻ chuyên mục… trên trang.

Tiếc thay hiện nay không nhiều người làm SEO để tâm tới điều này mà chỉ chăm chăm tụ họp mọi thứ vào backlink và bỏ dở nó.
Khác với liên hiệp ngoại (backlink) thì kết hợp nội bộ dễ ợt tối ưu và kiểm soát hơn nhiều.
Ích lợi của việc dùng internal link
Sinh ra cấu trúc và dòng chảy trang web
Bạn nghĩ thử xem, cấu trúc trang web của bạn được tạo như thế nào? Có phải phê duyệt các liên minh nội bộ để sinh ra cấu trúc trang web không?

Nhiều người không biết tận dụng các kết hợp này dẫn đến nội dung trên web site rời rạc không gắn kết với nhau.
Một cấu trúc website rời rạc thì khá khó cạnh tranh với những site được tối ưu về cấu trúc. Thua ngay từ thời điểm khởi đầu xây dựng web rồi.
Có tài năng thúc đẩy tới thứ hạng từ khóa
Nguyên cớ nào dẫn đến điều này?
Khi bạn có 1 trang A và liên hiệp đến trang B trên cùng website của bạn. song song lúc đó trang A cũng đã truyền một sự uy tín và sức mạnh của mình cho trang B. Lúc này sẽ kích thích tăng đẳng cấp của trang B thông qua sức mạnh được truyền (link juice).
Các câu kết nội bộ làm tăng sự uy tín của tổng thể trang web đồng thười chúng cũng truyền sự uy tín từ trang này sang trang khác.
ưng chuẩn internal link các trang có thể giúp nhau nâng cao đẳng cấp từ khóa trên khí cụ kiếm tìm.
Cách vận dụng
Để thực hành điều ở trên bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:
Sử dụng ahref để tìm kiếm những trang được coi là mạnh nhất trang web của bạn.

Tìm đến “best by link” và bấm vào như hình dưới:

Sau đó một bảng các trang tốt nhất sẽ hiện ra:

Từ những trang úy tín này game thủ có thể gắn cấu kết nội bộ tới những trang bạn muốn quang gánh nó lên theo.
Để biết được người chơi cần gánh trang nào lên, game thủ có thể sử dụng WMT để tìm những trang đó. trước tiên game thủ truy tìm cập WMT rồi bấm vào các chỉ số như trong hình:

Xắp xếp địa điểm trung bình theo trật tự từ thấp đến cao:

Sau đó bạn tìm những từ khóa đang cận kề nhảy top 10 và có lượt kiếm tìm khá. sử dụng cấu kết nội bộ gắn từ trang “best by link” về những trang này nhằm kéo chúng lên theo.
Vai trò tiếp theo của internal link đó là:
Điều hướng khác tầm nã cập
Landing page hiểu dễ chơi là các trang được thiết kế nhằm tối ưu tỷ trọng chuyển đổi (mua hàng, đăng ký thông tin,…).
Tại sao lại làm điều này?
Việc điều hướng khách hàng về những trang này là điều cần thiết. do những trang này thôi thúc khách hàng hành động, thuyết phục khách hàng và tỷ trọng chuyển đổi sẽ cao hơn nhiều các trang khác.
Đoàn kết những trang có lượt truy cập tốt về những trang có tỷ trọng biến đổi cao là hành động mà hồ hết người làm marketing đều dùng. Một đoàn kết bé dại giúp kết nối lượng truy vấn cập nhỏ dại thành khách hàng của mình.
Một xem xét nhỏ nữa là bạn có thể dùng trang có lượt traffic cao liên minh với những trang cần đẩy SEO. Điều này sẽ giúp trang cần đẩy SEO có thứ hạng tốt hơn đấy, không tin cứ thử nhưng xem.
Cách thực hành nó ra sao?
Rất dễ chơi, đầu tiên game thủ truy cập vào account analytics. Tiếp tới chọn Chỉ cần đi tới lên tiếng Hành vi > Nội dung trang web > Tất cả các trang như hình dưới đây:

Từ những trang có lượt người tầm nã cập tốt, game thủ có thể điều hướng về các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao hoặc điều hướng về mà trang game thủ cần muốn đẩy SEO.
Tác động khách hàng hành động
Việc khôn khéo điều hướng khách hàng là một điểm cần thiết trong việc tối ưu SEO. ảnh hưởng khách hàng hành động lại là cả 1 nghệ thuật. Việc nhắc nhở người sử dụng liên quan và thực hành các hành động là điều quan trọng để thôi thúc họ tuân theo điều game thủ muốn.
Nhãy nhìn vào các CTA ở cuối bài viết của mình:
- Dòng cuối cùng của văn bản là gì?
- Có gợi ý cho khách tróc nã cập hành động không?
- Có gợi ý sự hỗ trợ không?
- Nó có mở màn một cuộc trò chuyện?
- Hay là trang chỉ đơn giản kết thúc?
VD:
bạn đang chạm chán vấn đề với thứ hạng từ khóa và lượt truy tìm cập thấp trên trang web của mình. Hãy đăng ký ngay dịch vụ SEO của chúng tôi để được tham vấn.
Và tất nhiên là có nhiều cách khác biệt để người chơi thực hành điều này. Và vững chắc rằng sẽ có một bài chuyên về CTA để giúp game thủ.
Một số mô hình internal link hiệu quả
Môt hình intenal link cho bài viết
Đối với các bài viết thì mô hình bánh xe là mô hình hiệu quả nhất. Đây là mô hình mình xây dựng nội dung (bài viết, sản phẩm) trong Case Study SEO Top 1:

Mô hình giống như 1 vòng bánh xe gồm trục chính và các trụ vành giữ bánh xe. Sức mạnh của các bài viết xoay quanh sẽ tập trung đẩy vào bài viết chính và trái lại.
Như vậy các bài viết này sẽ chia thành 1 vòng sức mạnh khép kín, giúp người sử dụng có thể đi hết các bài cùng trong 1 chủ đề.
Mô hình internal link cho danh mục
Danh mục là những phần chính của trang web, nếu coi website là một ngôi nhà thì danh mục và page chính là các trụ của ngôi nhà đó.
do vậy sử dụng mô hình dáng kim tự tháp kếp hợp với các bài viết ở mô hình bánh xe là mạnh nhất. game thủ có thể tưởng tượng theo hình dưới đây:

Sự đặc biệt của mô hình này với mô hình backlink, đó là các mũi tên đều có 2 chiều (Ngoại trừ các danh mục cùng cấp, chỉ 1 chiều)! Các danh mục dưới phân thành vòng và cùng trỏ về danh mục ngay trên để tạo cộng hưởng trái lại cho danh mục trên.
Những lưu ý khi sử dụng internal link
- Hãy nhiều chủng loại các anchor text từ khóa nhiều nhất có thể, do nó sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong seo hơn là chỉ sử dụng loại anchor text từ khóa chính xác.
- mặc dầu ngay cả người chơi muốn sử dụng nó để liên quan seo, hãy nghĩ về khách hàng, hỏi xem đoàn kết nội bộ này có tốt cho họ không?
- dùng hòa hợp nội bộ mỗi khi bài viết được giới thiệu có lợi cho khách hàng. Đừng dùng chúng đến những bài không ảnh hưởng.
- Hãy tìm những broken links! (Những liên minh bị gãy). đơn giản là những link này bất lợi cho seo. Trường hợp này xảy ra khi một Url của bài được đổi mới, bởi thế mỗi khi thay đổi Url bài viết, hãy nhớ 301 redirect.
- dùng những trang có Ur cao để liên hiệp nội bộ tới trang seo (như đã đề cập trên)
- sử dụng những trang có traffic nhiều để kết hợp nội bộ tới trang seo
- áp dụng những trang có backlink tới nhiều để đoàn kết đến trang seo
- sử dụng contextual link.
Kết luận
Vậy là những điều tôi biết về internal link đã chia sẻ ở ben trên. chờ đợi bạn có thể tự mình tối ưu cho trang wweb và cải thiện thứ hạng từ khóa trên trang.
Đừng quên để lại câu hỏi hoặc những vấn đề game thủ bận rộn phải vào dưới bài viết nhé. Mình sẽ giải đáp sớm nhất có thể.
Xem thêm: Guest post là gì? Lợi ích của Guest post đối với Seo mới nhất 2002
Nguồn: https://gadvn.com/