Khách hàng mục tiêu là một trong những nhân tố chủ lực mà các marketer cần lựa chọn trước khi xây dựng chiến lược truyền thông hoàn chỉnh. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Khách hàng mục tiêu là gì?

Khách hàng mục đích là group đối tượng người sử dụng trong đoạn thị trường mục đích mà doanh nghiệp bạn nhắm đến. Nhóm khách hàng này nên có mong muốn về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Và khả năng chi trả cho những sản phẩm, dịch vụ ấy. Tuy nhiên, không ít người vẫn có sự nhầm lẫn giữa người sử dụng mục đích và người có khả năng mua hàng. Nói giản đơn thì khách hàng tiềm năng là một bộ phận nhỏ của khách hàng mục đích, có khái niệm là group người tiêu dùng sẽ mua. Họ có mong muốn nhu nhưng chưa quyết định mua mặt hàng.
Chọn lựa người sử dụng mục tiêu là bước không thể thiếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào trong quá trình phát triển kế hoạch tiếp thị. Chẳng rõ người sử dụng mục tiêu là ai có khả năng tiêu tốn nhiều thời gian và tiền của của một công ty.
Câu hỏi thứ 2 cần xử lý là insight người sử dụng mục tiêu là gì? Là việc diễn giải hành vi, xu hướng của họ dựa trên dữ liệu thu thập được. Từ đấy đưa rõ ra các chiến lược ads, sản xuất cụ thể nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu sale để công ty và khách hàng đều có lợi.
Vì sao phải chọn lựa người sử dụng mục tiêu?
Sửa đổi và cải thiện nhóm khách hàng
Khi mà bạn xác định bài bản group đối tượng người tiêu dùng mục đích của mình, bạn sẽ tập trung hơn vào việc kết nối với chỉ một group khách hàng này thôi. Là một brand, bạn không muốn quyến rũ thật nhiều người tiêu dùng, nhưng lại mờ nhạt, không để lại dấu ấn; bạn muốn tập trung thu hút một nhóm người sử dụng cụ thể, có khả năng hợp tác dài hạn với doanh nghiệp của bạn.
Việc xác định nhóm người sử dụng mục đích giúp công ty có thể tiết kiệm tối ưu tiền của cho các hoạt động tiếp thị, truyền thông, nhờ vào đó việc khoanh vùng các đối tượng thích hợp và chỉ tập trung vào đối tượng này trở nên dễ dàng hơn.
Sẽ nắm được những vấn đề của họ
Khi mà bạn hiểu sâu nhóm khách hàng mục tiêu của mình, bạn có khả năng đặt mình vào vị trí của họ và nhìn nhận vấn đề từ vị trí của người sử dụng. Bạn có thể lựa chọn những yếu tố mà họ mắc phải, những phức tạp cụ thể mà họ phải vượt qua, để xử lý những vấn đề đấy. Từ đó, bạn có khả năng đưa rõ ra giải pháp và thỏa mãn group người có khả năng mua hàng của mình.
Nắm được nỗi lo thì sẽ đưa ra được phương pháp
Bằng cách nhìn nhận những trở ngại mà group khách hàng mục đích vướng phải, bạn sẽ ở tâm thế chủ động hơn bằng việc giúp họ vượt qua những trở ngại đó. Bạn có thể biến vấn đề của người tiêu dùng thành cơ hội bằng việc đưa ra các giải pháp có thành quả và liệu các dịch vụ mà bạn cung cấp có lợi cho họ như thế nào.
Đưa rõ ra những sản phẩm vượt trội hơn nhắm vào người sử dụng mục đích
Với sự hiểu biết chuyên sâu về nhóm khách hàng mục tiêu của mình, bạn có khả năng cải thiện hoạt động tiếp thị cũng như các sản phẩm/dịch vụ mà công ty của bạn bổ sung. Khi bạn biết nhóm đối tượng mục tiêu khách hàng của mình gặp phải nỗi lo gì, bạn có thể bí quyết cải thiện dịch vụ của mình để đưa ra các cách vượt trội hơn. Bạn cũng tìm cơ hội tiếp thị những dịch vụ mới thỏa mãn nhu cầu người sử dụng.
Cách chọn lựa người tiêu dùng mục đích chuẩn xác

Từ nãy đến giờ đề cập về lựa chọn người sử dụng mục tiêu rất nhiều lần. Nhưng bạn biết không làm thế nào để chọn lựa người sử dụng mục đích ? CRMVIET sẽ đưa ra 3 mục tiêu để xác định người tiêu dùng mục tiêu.
Mục tiêu 1: dựa trên bào chế – lý thuyết
Tiến hành chiết suất, thống kê dựa trên số liệu mà doanh nghiệp lấy được trên một diện rộng khách hàng.
Khách hàng mục tiêu bào chế đối thủ chung ngành để chọn lựa group khách hàng mà đối thủ của bạn đang theo đuổi để chiết suất nhóm đối tượng người sử dụng mục đích riêng của mình.
Mục tiêu 2: dựa trên yếu tố thực tế – thực tiễn

- Đi thị trường
- Quan sát thực tế
- Đứng trên vị trí của người tiêu dùng
- Thăm dò thực tế
- Bào chế tâm lý về nhu cầu, ước muốn khi dùng sản phẩm – dịch vụ
Xem thêm :Chức năng của Marketing
Mục tiêu 3: các câu hỏi cần đặt ra khi tìm kiếm thị trường mục đích
Lựa chọn group người tiêu dùng mục đích chính xác, sát với những món đồ, dịch vụ bạn đang bổ sung dựa vào các câu hỏi sau:
Khách hàng tiềm năng dựa trên những nội dung gì?
- Độ tuổi
- Giới tính
- Trình độ học vấn
- Thu nhập
- Lối sống,…)
- Độ lớn phân khúc ra sao ? Có phục vụ được mức doanh thu mà công ty đề ra không ?
Yếu tố nào quyết định mua mặt hàng của phân khúc ?
- Chất lượng mặt hàng
- Thương hiệu
- Giá cả
- Các chương trình khuyến mãi
Hiện nay các đối tượng mục tiêu đang theo dõi tiêu sử dụng những món đồ của thương hiệu nào ? Mức độ phục vụ mong muốn của các sản phẩm đấy đối với người tiêu dùng của bạn như thế nào ?
sản phẩm của tổ chức có thành công với phân khúc này và đáp ứng tối ưu cho phân khúc này hơn đối thủ không ?
Tầm quan trọng của việc xác định khách hàng mục đích

– Xây dựng cho công ty và sản phẩm của công ty một hình ảnh riêng, rõ rệt, gây ấn tượng và nhất quán trên những thị trường đã chọn.
Khách hàng mục tiêu ấn tượng trước tiên luôn là ấn tượng khó bỏ xót nhất. Với người sử dụng mục đích đã được xác định, công ty có khả năng tạo ra được hình ảnh công ty và sản phẩm của mình thích hợp với các người sử dụng mục đích ngay từ đầu, mang lại cho người tiêu dùng cảm giác chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
– Để nguồn tiềm lực của công ty được khai thác một cách có đạt kết quả cao nhất, thỏa mãn được nhu cầu và mơ ước của người tiêu dùng và có thể cạnh tranh.
Việc không chọn lựa người tiêu dùng mục đích có khả năng khiến bạn lãng phí tiền. Tiếp thị quảng cáo hay marketing là một công việc đòi hỏi cần có tiền của. Và số tiền này sẽ bị lãng phí nếu như nội dung tiếp thị tiếp không đến gần hơn đúng đối tượng mục tiêu chú ý đến những gì bạn đang bán.
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về khách hàng mục tiêu và những điều bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( magenest.com, crmviet.vn, … )
Bình luận về chủ đề post