Khi nào nên bỏ ý tưởng kinh doanh một cảm hứng tốt có khả năng thực hiện hay không còn phụ vào cực kì nhiều tố như thời thế, nguồn vốn, khả năng… nó còn phụ thuộc vào bản lỉnh của nhà lãnh đạo. Vậy khi nào thì phải nên tử bỏ một ý tưởng bán hàng bất khả thi? Cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục
Khi nào nên bỏ ý tưởng kinh doanh
Khi nào nên bỏ ý tưởng kinh doanh không ai tin bạn
Ý tưởng bán hàng của bạn đang cần ít nhất 50.000$ để bắt đầu và 5000$ để duy trì chúng tuy nhiên bạn chỉ có trong tay 5.000$. Về tài chủ đạo là vượt quá năng lực của mình tuy nhiên bạn vẫn tin nhờ sự kết nối bạn có khả năng sử dụng ý tưởng và chiến lược bán hàng này để đi quyến rũ đầu tư. Với bạn đó là một ý tưởng xuất sắc nhưng đem nó đi khắp nơi không ai tin bạn nói.

Calacanis cho rằng: “Nhiều người thành đạt đã thành công vì họ giỏi xoay sở và kiên trì”. Nhưng đôi lúc sự kiên nhẫn đấy là ngu ngốc khi cảm hứng của bạn hoàn toàn hoang tưởng, khó thực hiện đừng nên các doanh nhân để tâm đến. Bạn cần phải ngồi lại và xem xét coi cảm hứng này thực sự tốt và không thể thiếu với tất cả mọi người hay nó chỉ tốt với bạn.
Làm sao để tìm kiếm trên Google hiệu quả?
Không tự tin
Bạn đang có ý tưởng mở một cửa hàng. Bạn phải cần tối thiểu 100 triệu nhưng hiện tại bạn chỉ có 30 triệu bạn không tự tin về năng lực sinh lời trong tương lai của cảm hứng này, vì dễ dàng tương lại không ai biết trước được. Nếu như thường không thể tự tin thì bạn đừng mạo hiểm hay chuyển cảm hứng bán hàng lớn sang một cảm hứng kinh doanh nhỏ hơn và vẫn khả thi hợp lý với túi chi phí bạn
Không hợp lý thời thế
Cảm hứng kinh doanh của bạn cực kì không tỳ vết và hoàn toàn khả thi xong lại không hợp lý trong thời điểm hiện tại: Ví dụ: cảm hứng kinh doanh thời trang mùa đông trong thời gian hiện tại là mùa đông… Một cảm hứng khả thi chỉ khi nó hợp lý với thời thế trong hiện tại và tương lại. Nếu như bạn vẫn tâm tắc với cảm hứng của mình hãy gác nó lại đợi “ gặp thời rồi phất” . Nếu không hay từ bỏ nó và chuyển sang một ý tưởng bán hàng khác hợp thời hơn.
Không có khả năng hành động nó

Xây dựng ý tưởng không tỳ vết và không có thể hành động nó. Không tài chủ đạo không có khả năng quản lý cũng như bán hàng vậy đành phải gác lại cảm hứng sang một bên. Hoặc khi có một người tâm đắc và hiểu sâu về cảm hứng này bạn có khả năng bán ý tưởng xong bạn phải theo suốt các bước ý tưởng này vì ý tưởng của bạn chỉ có bạn là người hiểu sâu nhất.
>>>Xem thêm :Lấy nguồn hàng để bán online ở đâu thì uy tín hiện nay?
Đối thủ cạnh trạnh quá mạnh
Nếu như đối thủ quá mạnh, mặt hàng của bạn không hề có gì hơn họ khi mà bạn mới tiếp tục còn đối thủ đã có nhãn hiệu lâu năm thì quá khó để cạnh trạnh.
Khi shop nhỏ bé của bạn đặt cạnh những đối thủ xung quanh đã có lịch sử phát triền bề thế và hàng hóa đa dạng… thì chắc chắn không ai ngó đến cửa hàng của bạn nữa. Bạn phải thật sự độc đáo, đi vào thị trường ngõ ngách, có lượng người sử dụng đặc thù riêng… thì mới mong có thể tồn tại và cạnh tranh được.
Cho bản thân một thời hạn kết thúc:
Làm doanh nhân tiềm ẩn nhiều thách thức, do đó hẳn bạn mong muốn chắc chắn mình không bỏ cảm hứng quá sớm. Calacanis chia sẻ: “Để luôn suy xét tập trung vào cơ hội, bạn phải thấm nhuần nó”. Theo ông, bạn nên định ra thời điểm hết hạn- khoảng từ 1-3 năm tùy thuộc theo công việc bán hàng của bạn, tới thời điểm đấy bạn sẽ bỏ ý tưởng nếu như nó không đem lại hiệu quả.
Cùng lúc đó, bạn sẽ đặt ra hạn chót ngắn- khoảng từ vài tuần đến vài tháng để thử các dự án ngắn hạn hoặc hoàn thiện các mục tiêu tăng trưởng của bạn. Các vấn đề mốc sẽ cho bạn biết khi nào những bạn đang hành động luôn phải thay đổi, còn ngày hết hạn sẽ cho bạn biết lúc nào cảm hứng của bạn có vết rạn nứt.
Nếu như bạn còn nhiều nghi ngờ

Hãy tự hỏi bản thân nhìn đối thủ coi liệu bạn vẫn còn động lực để sản xuất sản phẩm này không? Bạn có còn luôn nói về nó, phấn khích về việc dùng nó và viết blog về các cảm hứng của mình không?. Có nhiều trường hợp ngoan cố, duy trì luôn tin vào bản thân mình, cố gắng là sẽ thành công tuy nhiên nếu như không tỉnh táo bạn sẽ lâm vào tình trang “ tiền mất tật mang”
>>>Xem thêm :Facebook marketing là gì
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về khi nào nên bỏ ý tưởng kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( hocvien.haravan.com, www.etop.vn, … )
Bình luận về chủ đề post