Những bước khởi đầu Kinh doanh online gồm những gì? KInh doanh online thì mặt hàng nào sẽ hiệu quả trong năm 2020?
Mục lục
Những bước khởi đầu Kinh doanh online
Bước 1: Tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu thị trường
Hầu hết những người bắt đầu kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng thường mắc sai lầm khi tìm kiếm sản phẩm và thị trường.
- Truy cập vào những diễn đàn online để xem những câu hỏi mà mọi người đặt ra về sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì và những vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết.
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa mà được nhiều người tìm kiếm, độ cạnh tranh ở mức thấp hoặc trung bình để gia nhập thị trường mà ít gặp khó khăn với các đối thủ lớn và lâu đời.
- Kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy cập trang web cùng các trang mạng xã hội mà họ triển khai các kênh marketing (ví dụ fanpage facebook) của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học được và tạo ra một sản phẩm cho một thị trường đã tồn tại. Đặc biệt bạn hãy cố gắng làm điều đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Bước 2: Viết ra bản thảo bán hàng trước khi tiến hành cách thức kinh doanh online
Có một công thức đã được chứng minh rằng bản thảo bán hàng đưa khách truy cập đi qua các quá trình bán hàng từ thời điểm họ đến tới thời điểm họ thực hiện thao tác mua hàng:
- Khơi dậy sự quan tâm với một tiêu đề hấp dẫn.
- Mô tả các giải pháp sản phẩm của bạn mang lại (có thể tối ưu hơn các đối thủ thông thường trên thị trường).
- Xây dựng sự tín nhiệm của bạn như một người giải quyết vấn đề này.
- Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
- Nói về sản phẩm và cách nó mang lại lợi ích cho người sử dụng.
- Tạo một lời đề nghị.
- Thực hiện sự bảo đảm vững chắc.
- Tạo ra sự cấp bách, khẩn trương.
- Yêu cầu để mua bán.

Bước 3: Bước khởi đầu Kinh doanh online – Đánh giá ý tưởng kinh doanh online
Một lần nữa hãy đánh giá xem khách hàng có sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm của bạn hay không trước khi bạn mất quá nhiều thời gian và tiền bạc vào ý tưởng đó.
Để an toàn bạn có thể khởi sự kinh doanh với một quy mô nhỏ, hoặc một phiên bản thử nghiệm để lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng. Hãy luôn lắng nghe những đánh giá của khách hàng, vì đó thực sự là một điều vô giá đối với bất cứ người làm kinh doanh nào.
Xem thêm: Bật mí 5 công cụ marketing online miễn phí tốt nhất 2020
Bước 4: Bước khởi đầu Kinh doanh online – Đặt tên thương hiệu
Hãy lựa chọn một cái tên thật ý nghĩa cho doanh nghiệp, cửa hàng của bạn. Việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng.
Khi đặt tên thương hiệu hãy lưu ý những điều sau:
- Ngắn gọn và đơn giản để khách hàng có thể nhanh chóng nhớ tên của bạn. Lý tưởng nhất là một hoặc hai từ và không nên dài quá ba từ.
- Khác biệt và độc đáo. Đây là điều sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn và không bị nhầm lẫn với các đối thủ hay thương hiệu khác.
- Không đặt tên giống với tên các thương hiệu đã được đăng ký bản quyền nhãn hiệu. Bạn cần phải tìm hiểu để tránh lỗi này, vì nếu không bạn có thể sẽ bị kiện vì hành vi vi phạm nhãn hiệu.
Bước 5: Sử dụng sức mạnh của email marketing để biến khách truy cập thành người mua
Khi bạn xây dựng một danh sách email khách hàng (email người dùng đăng kí để nhận thông tin hoặc chủ đề mà họ quan tâm trên website (thường đặt ở chân trang)), bạn đang tạo ra một trong những tài sản giá trị nhất của việc kinh doanh online. Khách hàng của bạn và những người đăng kí email đã cho phép bạn gửi email. Điều đó có nghĩa:
- Bạn đang đáp ứng cho họ cái mà họ đã yêu cầu.
- Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với họ.
- 100% phản hồi có thể đo lường được.
- Email marketing có chi phí rẻ hơn và hiệu quả hơn so với quảng cáo báo giấy, tivi hoặc radio vì nó hướng vào đối tượng mục tiêu cao hơn.
Bất cứ ai ghé thăm trang web và chọn tham gia vào danh sách email đăng kí của bạn sẽ chứng tỏ họ đang cần thông tin từ website bạn. Và không có công cụ nào tốt hơn so với email để theo dõi những khách hàng tiềm năng.
Bước 5: Bước khởi đầu Kinh doanh online – Đánh giá kết quả
Bạn cần thường xuyên theo dõi và đánh giá các chỉ số bán hàng như doanh thu, đơn hàng, tồn kho, chi phí, lợi nhuận…để biết được tình hình kinh doanh của mình đồng thời phát hiện được những vấn đề đang gặp phải và tìm giải pháp khắc phục.
Một điều rất quan trọng khi bán hàng online đó là sự đánh giá phản hồi của khách hàng. Thường xuyên tương tác với khách hàng, tiếp nhận bất cứ phản hồi tích cực hay tiêu cực nào để cải tiến sản phẩm và dịch vụ của mình. Đôi khi chính khách hàng sẽ cho bạn biết bạn cần phải làm gì để bán hàng hiệu quả hơn.
Những mô hình kinh doanh online nào?
- Sản phẩm điện tử, điện thoại di động và phụ kiện
- Các mặt hàng thời trang
- Mĩ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cơ thể
- Làm và bán trực tuyến đồ trang sức thủ công, mĩ phẩm handmade
- Hàng tiêu dùng
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: subiz.com.vn, giaidieu.com, sapo.vn,..)
Bình luận về chủ đề post