Kinh nghiệm Marketing khách sạn để thu hút được thêm nhiều người sử dụng thêm nữa thì việc truyền thông là không thể thiếu. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiêu nội dung đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.
Mục lục
Kinh nghiệm Marketing khách sạn

Truyền bá hình ảnh khách sạn với các OTA
Trong thời đại công nghệ thông tin đang bùng nổ như bây giờ, đa phần tất cả khách sạn đều phải liên kết với các kênh OTA để quảng bá hình ảnh khách sạn đến nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn nữa. Một danh sách các kênh OTA có thể tạo ra hàng ngàn lượt đặt phòng trong lâu dài. Tuy nhiên, những lúc đặt phòng được tạo thông qua một đại lý như vậy, một khoản hoa hồng có thể được ứng dụng. Chi phí phải trả cho các kênh OTA cũng không phải nhỏ.
Vì lẽ đó, không bao giờ chỉ phụ thuộc vào các OTA trong việc gia tăng doanh thu khách sạn, nguồn thu chính cần cam kết vẫn là book phòng trực tiếp trên website khách sạn. Đồng thời, các kênh OTA sẽ được dùng song song để tạo thêm doanh thu.
Xem thêm Top các phần mềm Marketing hiệu quả
Tạo site khách sạn chuyên nghiệp
Website khách sạn chủ đạo là kênh phân phối dịch vụ tối quan trọng với khách sạn. Và trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị khách sạn online nào, trang web khách sạn là yếu tố quan trọng và cần lưu ý nhất. Khách hàng cần được điều hướng tới website khách sạn. Đây là nơi sẽ cung cấp cho người sử dụng nội dung, hình ảnh, chính sách giá, chương trình khuyến mãi của khách sạn… trước khi quyết định book phòng.
Để tận dụng tốt nhất lợi thế mà site khách sạn đem tới, chủ khách sạn cần tạo một site với thiết kế đẹp, thân thiện với các điện thoại di động và tích hợp các công cụ đặt phòng sáng tạo. Sử dụng thử người tiêu dùng về website tốt sẽ dẫn tới quyết định book phòng nhanh hơn.
Tốt nhất seo với website khách sạn
Bất kỳ khi nào khách hàng có ý định du lịch, tìm kiếm nơi lưu trú, site khách sạn của bạn cũng hiện diện ở những vị trí hàng đầu trên công cụ tìm kiếm sẽ là một lợi thế cực kì lớn trong kế hoạch tiếp thị hình ảnh khách sạn. Để thực hiện được việc làm này, hãy chắc chắn nội dung trang web đầy đủ và thích hợp, các từ khóa chính có thứ hạng cao, quyến rũ được nhiều khách hàng click vào, và tối quan trọng là bạn hiểu sâu về SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
Bên cạnh đó, khi tốt nhất SEO, hãy kết hợp các từ khóa chính với các keyword phụ có gắn tên địa điểm, vùng miền khách sạn để đảm bảo trang website khách sạn của bạn luôn đứng đầu trên công cụ tìm kiếm.
Tiếp thị với Social Media
Social media là một phương thức tiếp thị với hiệu ứng lan rộng vô cùng mãnh liệt trong xã hội ngày nay. Do đó, tiếp thị hình ảnh khách sạn thiết yếu trên phương tiện marketing xã hội (social media). Bắt đầu dễ dàng chỉ với vài phút bằng cách tạo tài khoản miễn phí trên các áp dụng xã hội rộng rãi nhất hiện nay như kênh Facebook, Twitter, mạng xã hội instagram và YouTube.
Để tài khoản doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội được biết đến nhiều hơn, bạn phải đầu tư và phát triển nó. Thông tin chính là điểm quan trọng nhất, do đó bạn phải cần có chiến lược phân phối nội dung chi tiết, cụ thể. Nếu như bạn có những thời gian, hãy cân nhắc việc khởi động blog khách sạn mà bạn sở hữu thể liên kết với các account kênh social rộng rãi của mình.
Bộ máy cung cấp thế giới
Bên cạnh kênh OTA, hệ thống phân phối toàn cầu (GDS) là một mạng cho phép giao dịch tự động giữa các nhà cung cấp dịch vụ du lịch (hãng hàng không, khách sạn, tàu du lịch, doanh nghiệp cho thuê xe) với các doanh nghiệp du lịch. Khi liên kết chặt chẽ với nhà sản xuất GDS, khách sạn sẽ được đặt qua hàng trăm đại lý du lịch trên toàn toàn cầu và nhắm mục tiêu đến những đối tượng mục tiêu du khách chi tiết, gồm có cả khách doanh nhân.
Bổ sung sản phẩm, dịch vụ sai biệt
Giữa thị trường khách sạn cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để thu hút được người sử dụng nhiều thêm nữa, sản phẩm và dịch vụ bạn bổ sung cần độc đáo, sai biệt với đối thủ. Vì vậy, chiến lược tiếp thị khách sạn của bạn cần cá nhân hóa nhắm đến người tiêu dùng. Chất lượng chăm sóc khách hàng là giá trị cốt lõi trong ngành khách sạn.
Hãy bổ sung những kinh nghiệm sai biệt cho người tiêu dùng, như việc cung cấp một tí đồ ăn nhẹ khi nhận phòng, hoặc để căn phòng của khách có mùi hương mà khách yêu thích… Để làm sai biệt các sự kiện truyền thông của khách sạn, hãy kết nối thêm với các phương tiện marketing như báo đài địa phương hoặc trên các kênh Trực tuyến.
TOP điều cần biết để truyền thông Khách sạn tốt hơn

Điểm hấp dẫn của bạn là gì?
Dù cho sự thật là ai cũng có khả năng book phòng tại khách sạn của bạn vào bất cứ lúc nào, việc xác định các xu thế ứng với từng nhóm xã hội có thể giúp bạn có được một list các danh sách tiềm năng. Và lợi dụng điểm thu hút, điểm khác biệt của khách sạn của bạn so sánh với các đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn chạm được tới đặc điểm của những group xã hội tiềm năng.
Thật chuyên nghiệp
Không có gì tệ hơn bằng cách mộtchiến lược marketing khách sạn dựa trên những thành tố tiêu cực. Hãy lạc quan với các đối thủ so sánh của bạn, đừng nói xấu về người khác, và hãy cam kết rằng mọi content về khách sạn của bạn đã được check kĩ càng về lỗi ngữ pháp và thiết kế trước khi xuất bản. Nếu như bạn tìm thấy lỗi gì sau khi xuất bản, hãy sửa nó.
Video phỏng vấn với du khách
Kinh nghiệm Marketing khách sạn sử dụng thử khi tới một khách sạn của khách du lịch không chỉ bao gồm ở việc một căn phòng sạch sẽ với TV màn hình phẳng. Nó còn là về dịch vụ được nhận, chất lượng của địa điểm, các điểm đặc biệt mà dịch vụ có thể cung cấp, thậm chí kể cả sự thuận tiện của khu đỗ xe.
Phỏng vấn các người tiêu dùng về sử dụng thử của họ khi ở tại khách sạn của bạn sẽ giúp toàn bộ mọi người có góc nhìn chân thực về những gì khách sạn của bạn có thể bổ sung, và nếu như họ có khả năng lên hình đứng trước camera, hãy tặng họ phiếu discount cho lần sử dụng thử tới.
Xem thêm :Marketing là gì? Đặc điểm cơ bản về marketing là gì?
Kể câu chuyện của bạn
Các câu chuyện là bí quyết giản đơn nhất để xây dựng sự kết nối với người sử dụng. Nếu câu chuyện của bạn thật sự tu hút và hấp dẫn, sẽ không có lí do gì để khách du lịch không tới thử nghiệm và nhận thấy chân thực.
Xử lý nỗi lo
Bổ sung một căn phòng chỉ là bước trước tiên để bạn bắt đầu đi xử lý các điểm và mong muốn của khách hàng. Còn truy cập Internet giúp khách hàng giữ liên hệ với thế giới, trung tâm trợ giúp sẵn sàng phục vụ 24/24 khi người sử dụng có câu hỏi… Hãy luôn chắc chắn những dịch vụ này đều tốt.
Các chương trình khuyến mãi đối với người sử dụng

Khuyến mại đang là một vũ khí ngày càng đặc biệt trong các kế hoạch truyền thông cho nhà hàng, nhiều công cụ khác nhau, hay được áp dụng trong ngắn hạn, nhằm thúc đẩy việc chọn dịch vụ tại khách sạn (tặng kèm dịch vụ, giảm giá combo, tặng quà tri ân, bốc thăm – giải thưởng, phần thưởng cho khách hàng trung thành…).
Kinh nghiệm Marketing khách sạn đây là một kênh thu hút người tiêu dùng tốt trong một khoảng thời gian chắc chắn, và khi họ đã sử dụng thử tại khách sạn, hài lòng với phòng ở, dịch vụ… tại đây đảm bảo họ sẽ trở lại lần tiếp theo.
Tuy vậy khi thực hiện các chương trình khuyến mãi cần cân nhắc về tiền bạc sẽ phải bỏ ra (tức là các tiền của tặng quà, doanh thu giảm…) để cân đối ngân sách truyền thông, sao cho bạn chi một chi phí phí hợp lý nhất và mang đến hiệu quả cao nhất. Và hơn hết, vẫn là dịch vụ tại khách sạn sẽ là yếu tố khiến khách hàng quay lại lần hai chứ không phải các chương trình khuyến mãi.
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về kinh nghiệm Marketing khách sạn hiệu quả bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( ezcloud.vn, ezcloud.vn, … )
Bình luận về chủ đề post