Làm quen với Content Copywriting thật ra thì có vô số nhiều loại Copywriting khác nhau. Rất nhiều Agency sẽ tiếp cận theo hướng SEO-Copywriting. Với một số nhân viên mới vẫn chưa hiểu rõ về định nghĩa hình thức này. Chính vì thế qua bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn một số nội dung nhé.
Mục lục
Làm quen với Content Copywriting
Thiệt ra thì có không hề ít nhiều loại Copywriting khác nhau. Rất nhiều Agency sẽ tiếp cận theo hướng SEO-Copywriting.

Trước tiên, seo là gì? SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. SEO là việc tốt nhất thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm như Google. Những công việc mà một người phụ trách SEO-Copywriting phải làm bao gồm:
1) Tìm bộ từ khoá (mà bạn muốn tăng thứ hạng)
2) Viết bài về chủ đề đó
3) Cố gắng tăng xếp hạng với bộ từ khoá đó
Ví dụ, Bim đang bán Máy lọc nước. Vì thế, Bim làm ra từ khoá liên quan đến máy lọc nước để xem cấp độ tìm kiếm của từ khoá này.
Bảng phân tích từ khoá Máy lọc nước
Và Bim quyết định viết về từ khoá máy lọc nước giá rẻ
Bim tạo ra một site, tạo ra những nội dung bài viết đáng-để-đọc (3D). Khi toàn bộ mọi người tìm kiếm từ khoá máy lọc nước giá tốt, có khả năng họ sẽ thấy bài viết của Bim ở trên trang 1 của Google.
>>>Xem thêm :Những mặt hàng kinh doanh online bắt kịp xu hướng 2020
Nguồn gốc của copywriting là gì?
Câu hỏi này có vẻ ngớ ngẩn, nhưng copywriting đã xuất hiện từ cực kì lâu rồi. Trước khi Internet thành lập, cách độc nhất để truyền thông tin đến “đại chúng” là thông qua chữ viết tay.
Các nội dung này được lan truyền
- Bưu thiếp
- Thư
- Truyền thông marketing trên tạp chí
- Báo giấy
Tất nhiên, những ấn phẩm đấy không miễn phí. Bạn phải in ra, phải trả tiền để được lưu ý. Muốn được mọi người chú ý, bạn phải trả tiền. Nhưng, nghĩ mà xem, viết vài dòng, rồi in ra và đem đi phát, ai mà chẳng làm được? Và đó là lúc nghệ thuật copywriting ra đời, để tăng tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate: số người nhìn thấy quảng cáo => số người mua hàng)
Dựa trên kinh nghiệm thực tế.
Hiểu độc giả của bạn
Hiểu được đối tượng bạn đọc mà bài đăng nhắm tới đấy là một kỹ xảo tuyệt với và cực kì quan trọng mà bất cứ một người nào cũng có khả năng đưa ra lời khuyên đó cho bạn. Nội dung mà bạn sản sinh ra có khả năng sẽ không bao giờ có xếp hạng hay có thành quả nếu như nó không nhắm đến và hấp dẫn một đối tượng khách hàng chi tiết. Hãy bắt tay vào thực tế, nó sẽ cho bạn câu trả lời.
Kỹ thuật Viết tiêu đề hấp dẫn
Một dòng tiêu đề hấp dẫn sẽ làm cho bạn đọc không thể cưỡng lại việc xem bài viết của bạn và nó sẽ tạo tiếng vang cho thông tin của bạn. Nó giống như việc gây ấn tượng ngay phút ban đầu.
Đặt con số trong tiêu đề (mồi câu nhấp chuột)
Làm quen với Content Copywriting bạn thực sự mong muốn mọi người xem bài viết của bạn? Hãy dùng các con số trên tiêu đề bài đăng. Tổng hợp bào chế cho chúng ta thấy tiêu đề với các con số, đặc biệt là các số lẻ sẽ giúp kiếm được nhiều nhấp chuột hơn cho bài viết.

Do yếu tố tâm lý, trí não của con người yêu thích thú và tò mò với các con số. Hơn nữa, các con số dường như muốn nói có thể những gì cụ thể và thúc đẩy, và do đó chúng làm tăng năng lực đọc cho bài viết của bạn.
>>>Xem thêm :Kinh doanh online hiệu quả trên Facebook
Thì ra content Writing và Copywriting không phải là một.
Sự khác biệt lớn nhất giữa content Writing và Copywriting nằm ở mục đích viết. Copywriting có nghĩa là để ads khuyến mại (promotional advertising) hay tiếp thị (marketing). Còn mục đích của nội dung writing là để níu giữ khách hàng ở lại trang web của bạn lâu hơn và khiến họ gần gũi với nhãn hiệu của bạn hơn.
Thường thì copywriting có sự liên quan đến content writing, nhưng cần thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng ngay bây giờ. Và nhiệm vụ của copywriting cũng lớn hơn – bán được thành quả của thương hiệu cùng với những sản phẩm/dịch vụ của nó.
Viết thêm nội dung
Liệu có phải việc viết bài có nội dung dài hơn sẽ làm tăng thứ hạng trong tìm kiếm? Để có câu trả lời chính xác, các chiết suất, nhận xét bởi serpiq, seomoz, và quicksprout. Qua các bài viết dài (khoảng trên 1.500 từ), bạn sẽ đơn giản cung cấp nhiều nội dung chi tiết, cụ thể và bổ ích hơn tới độc giả. Đây cũng là một cách hữu hiệu trong việc xác lập bản quyền và khẳng định sự chuyên sâu của bạn.
Viết những đoạn văn ngắn

Làm quen với Content Copywriting các bài viết dài thường thu hậu quả tốt hơn các bài viết ngắn, tuy nhiên không đơn giản là các đoạn văn dài. Những đoạn văn dài và đậm nét chỉ mang lại sự đe doạ cho người đọc chứ không đem lại hiệu quả cho bạn. Tốt nhất, bạn cần phải viết các đoạn văn ngắn (chỉ từ 2 đến 4 câu).
>>>Xem thêm: Kinh doanh online hiệu quả trên Facebook
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về làm quen với Content Copywriting. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( pano.vn, aimacademy.vn, … )
Bình luận về chủ đề post