Lead Nurturing là gì? Nuôi dưỡng người có khả năng mua hàng là một bộ giải pháp marketing tích hợp được thiết kế để biến những người có khả năng mua hàng thành những người mua. Một trong những lợi thế lớn nhất mà chương trình Lead Nurturing đem lại là giúp công ty xây dựng những mối quan hệ vững chắc với quý khách hàng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về Lead Nurturing là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là gì?

Nuôi dưỡng người có khả năng mua hàng là một bộ giải pháp marketing tích hợp được thiết kế để biến những người có khả năng mua hàng thành những người mua.
Mua lại nội dung liên hệ là điểm khởi đầu chiến dịch nuôi dưỡng. Đội ngũ kinh doanh và các chuyên gia marketing dùng nhiều cách tiếp xúc khác nhau để tìm kiếm và nuôi dưỡng các người có khả năng mua hàng. Các cách này có khả năng là mail marketing trực tiếp hoặc content marketing.
Xem thêm Những điểm bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo tiktok
Lợi ích của Lead Nurturin đối với công ty
Lead Nurturing xây dựng những mối quan hệ tuyệt vời với quý khách hàng
Một trong những lợi thế lớn nhất mà chương trình Lead Nurturing đem lại là giúp công ty xây dựng những mối quan hệ vững chắc với quý khách hàng. Lead Nurturing cho phép các khách hàng tiềm năng học hỏi, nâng cao hiểu về công ty và các sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Mua hàng là quá trình giao tiếp giữa người mua và người bán. Thế nên, đừng kinh doanh một cách cứng nhắc để mong đạt doanh số mà hãy trao đổi một cách thông minh, hài hước và đưa cá tính của mình vào quy trình Marketing. Đừng để Marketing của bạn trở nên quá nhàm chán!

Tăng lead cho doanh nghiệp
Hơn 95% khách ghé thăm Website của bạn đang rời đi mà không mua hàng, thậm chí còn không mách nhỏ mình là ai. Ích lợi lớn nhất của Lead Nurturing là giúp cho bạn thành công chuyển đổi một số nhỏ trong 95% người dùng này thành người mua hàng bằng việc mang lại những nội dung hữu ích cho họ và làm gia tăng tính năng họ quay lại với Website của doanh nghiệp bạn.
Bạn có thể bắt đầu xây dựng mối tương quan với quý khách hàng bằng cách vận dụng các nội dung tải về để đổi lấy địa chỉ email liên lạc. Chỉ cần cung cấp cho khách hàng những thông tin thu hút, bạn đã thành công đáp ứng họ quay lại trang Web, thậm chí là đáp ứng họ nhận email tiếp thị hay đăng kí theo dõi Blog của công ty.
Nhiều người có khả năng mua hàng khác lại quyết định đăng kí theo dõi (subscribe) kênh Youtube của bạn bởi vì những video bạn mang lại thật sự thu hút với họ. Thậm chí họ còn có thể đăng kí tham gia webinar hoặc sử dụng thử sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Tăng doanh số cho doanh nghiệp

Ở giai đoạn này, các người có khả năng mua hàng (Lead) đã ở trong kênh bán hàng của bạn. Tuy vậy, không phải toàn bộ Lead đều sẽ chuyển thành khách hàng. Theo phân tích của Marketing Sherpa, 79% số Lead của Marketing sẽ không bao giờ chuyển thành doanh số cụ thể. Và 61% các nhà Marketing B2B tuyên bố rằng lý do chính họ thay đổi thất bại Lead là do sự thiếu hụt các chương trình Lead Nurturing.
Lead Nurturing và điều khiển tự động Marketing sẽ cho phép bạn chăm chút Lead của mình một cách tốt nhất. Bạn có thể đơn giản quan tâm đến những Lead đang có nhu cầu mua hàng. Một Lead ghé thăm trang báo giá (pricing page), tra cứu thông tin về công ty và tải xuống nhiều tài liệu tham khảo đương nhiên sẽ chất lượng hơn những Lead chỉ ghé thăm Trang Web một lần duy nhất.
Xem thêm Nguyên tắc khi đầu tư kinh doanh bạn cần biết
Mang lại nguồn phân tích để cải thiện hành trình của người có khả năng mua hàng
Khi khách hàng tiềm năng phát triển mối quan hệ với bạn và tương tác với bạn trên tất cả các điểm tiếp cận của chiến dịch đa kênh, bạn có thể lượm nhặt thông tin quan trọng cần thiết để đủ điều kiện cho người có khả năng mua hàng khi họ tiến hành hành trình của người dùng và xác định giá trị của Mỗi lần trao đổi qua lại.
Về cơ bản, bạn có thể có thể xây dựng một mô hình sắp xếp mà từ đấy bạn có thể thấu hiểu được những trao đổi qua lại nào không đáng với ngân sách tiếp thị và những tác động qua lại nào sẽ được sửa đổi và nâng cấp và tối ưu hóa. Làm thế nào bạn có thể cam kết rằng bạn đang tận dụng tối đa việc nuôi dưỡng người dùng tiềm năng? tự động hóa nó!
Với việc nuôi dưỡng người có khả năng mua hàng, bạn có thể tạo và liên kết một loạt các chiến dịch thuyết phục nhu cầu được cá nhân hóa của từng khách hàng tiềm năng. Điều này giải phóng rất nhiều thời gian cho nhóm của bạn và đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng của bạn đang được chỉ dẫn thông qua kênh bán hàng với thông tin lôi cuốn, kịp thời. Bạn có thể có thể tạo cảm nhận riêng, được cá nhân hóa cho từng khách hàng theo cách có thể mở rộng và tăng trưởng.
Những cách tốt nhất để nuôi dưỡng người có khả năng mua hàng

– Cá nhân hóa các chiến dịch cho từng khách hàng nhất định hoặc dựa theo nhân khẩu học
– Theo dõi dữ liệu người có khả năng mua hàng để chiến dịch hiệu quả hơn
– Gửi thông tin có liên quan và đúng lúc dựa vào giai đoạn của người dùng trong chu kì bán hàng
– Tạo một Lịch trình truyền thông chuẩn mà không quá khoe mẽ
– Điều chỉnh nội dung xung quanh những nỗi đau của khách hàng (pain point)
– Tận dụng mọi hình thức tương tác như các kênh truyền thông kênh mạng xã hội và quảng cáo qua mail.
Xem thêm Local Marketing là gì? Mục đích của Local Marketing là gì?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Lead Nurturing là gì và những lợi ích mà Lead Nurturing mang lại. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (vietnambiz.vn, getflycrm.com,…)
Bình luận về chủ đề post