SEO là gì? Phần mềm seo là gì? Ưu điểm của SEO là gì? Các loại hình SEO phổ biến hiện nay gồm những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé
Mục lục
SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google.
Phần mềm seo là gì?
phần mềm seo là những công cụ hỗ trợ SEO website. Phần mềm seo cũng có thể hiểu là những dịch vụ web cung cấp hỗ trợ quá trình SEO như Webmaster Tool, Google Analytics cũng có nhiều người hiểu đó là một phần mềm seo. IClick muốn thu hẹp lại phần mềm seo là những phần mềm chạy trên nền tảng Winform (Windows Application) có chức năng hỗ trợ seo. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều phần mềm seo quốc tế và nội địa.

Xem thêm: Những điều cần biết để viết SEO content tối ưu nhất
Có nên sử dụng phần mềm seo hay không?
Câu hỏi này được bàn luận rất nhiều trên các diễn đàn có người đồng ý sử dụng, có người vẫn giữ SEO thủ công – là một hình thức seo không hoặc ít sử dung Tool chỉ làm bằng tay. Có người sử dụng tool, thậm chỉ sử dụng nhiều chạy hàng ngày. Việc sử dụng phần mềm seo hay không không quan trọng nhưng sử dụng phần mềm seo như thế nào cho đúng cách, sử dụng thế nào cho hợp lý không lạm dụng, sử dụng những phần mềm gì mới thật sự quan trọng.
Ưu điểm của SEO là gì?
SEO có rất nhiều ưu điểm, trong đó những ưu điểm nổi bật phải kể đến là:
- Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư
- Tiết kiệm chi phí
- Cải thiện trải nghiệm người dùng
- Hỗ trợ phân tích khách hàng
- Mang đến uy tín cho doanh nghiệp
- Phát triển thương hiệu
Các loại hình SEO phổ biến hiện nay
1. Các loại hình SEO phổ biến hiện nay – SEO tổng thể
SEO tổng thể là gì? Là hình thức tối ưu hoá toàn bộ website dựa theo tiêu chuẩn Google, kết hợp với một số yếu tố khác để tăng chất lượng và độ uy tín cho website, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Cần đảm bảo 3 yếu tố chính khi tối ưu hóa SEO tổng thể là: Onpage SEO, Offpage SEO và Technical (kỹ thuật).
2. Các loại hình SEO phổ biến hiện nay – SEO từ khóa
Khác với SEO tổng thể, SEO từ khóa chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google.
Tuy nhiên để SEO từ khóa thì tổng thể website cũng cần tối ưu hoá tốt các mặt onpage, offpage, kỹ thuật.
3. SEO từ khóa
SEO từ khóa chỉ tập trung duy nhất vào việc tối ưu từ khóa để đạt được thứ hạng cao nhất (top 10) trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
Tuy nhiên, nếu muốn SEO từ khóa hiệu quả thì tổng thể website phải đảm bảo đã tối ưu đầy đủ 3 tiêu chí: Onpage, Offpage và kỹ thuật.
4. Các loại hình SEO phổ biến hiện nay – SEO ảnh
SEO ảnh là quá trình tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác. Những công việc chính trong tối ưu hoá hình ảnh bao gồm:
- Tối ưu hoá dung lượng file hình nhằm tối ưu hoá tốc độ tải trang.
- Đặt tên file bằng từ khóa hay nội dung hình, không dấu, nối nhau bằng “-”. Ví dụ: dich-vu-seo-tot-nhat.png
- Tối ưu hoá các thành phần khác như caption, alt tag, structured data, open graph …
5. SEO Social
SEO social nghĩa là kết hợp hình thức SEO với các trang Social Media cùng sự tương tác của người dùng trên Facebook/Twitter để nâng cao thứ hạng website hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.
Điều quan trọng nhất trong nền tảng Social Media và SEO chính là nội dung phải hấp dẫn, độc đáo sẽ là yếu tố quyết định trong việc xếp thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.
6. Các loại hình SEO phổ biến hiện nay – SEO App
Thực tế, số lượng người dùng thiết bị Mobile cao hơn hẳn so với dùng desktop. Chính vì thế, có rất nhiều phương pháp giúp App của bạn có thể xuất hiện tại vị trí cao trên kết quả tìm kiếm mobile.
Do đó, SEO App là công việc cực kỳ quan trọng để thu hút người dùng mới, đồng thời còn hỗ trợ retarget người dùng hiện tại.
7. SEO Local
SEO local là loại hình SEO phù hợp với các hình thức kinh doanh tại địa phương.
Nói dễ hiểu là khi bạn có website và đặt mục tiêu thu hút khách hàng ghé cửa hàng của bạn tại địa phương đó thì đây là lựa chọn tốt nhất.
Với SEO local, bạn cần thêm tên doanh nghiệp, địa chỉ, thông tin liên hệ lên tất cả các trang trên website.
- Thêm Local Business schema trên trang chủ
- Tạo tài khoản Google My Business
- Đăng ký doanh nghiệp với Yelp, Yahoo small business, Foursquare …
- Quảng cáo website trên các danh mục/website địa phương (ví dụ như trên trang báo online địa phương).
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: seoiclick.com, primal.com.vn, gtvseo.com,…)
Bình luận về chủ đề post