Local Marketing là gì? lan rộng brand đến nhóm khách hàng tại một khu vực cụ thể bằng local truyền thông là nhiệm vụ tất yếu trong kế hoạch kinh doanh. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến độc giả về Local truyền thông, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Local Marketing là gì?

Truyền thông địa phương là một loại từ chuyên môn chỉ việc tập hợp các chương trình hoạt động giúp đỡ được địa phương thực hiện nhằm tốt lên khả năng cạnh tranh của địa phương và tăng trưởng kinh tế; thế nên có thể thấy rằng hoạt động marketing địa phương là một công việc vô cùng cần thiết trong kế hoạch tăng trưởng kinh tế xã hội.
Hiện nay, tại nhiều nước trên toàn cầu, marketing địa phương đang rộng rãi và đem tới những điểm khác biệt vượt trội bền vững hơn so với địa phương, quốc gia thụ động khác, với tư duy mới, chủ đạo quyền đáp ứng người dân, công ty và xem bản thân địa phương mình cũng là một brand.
Xem thêm Marketing nông nghiệp là gì? Đặc điểm của Marketing nông nghiệp là gì?
Chiến thuật truyền thông địa phương truyền thống
Trước khi có Internet, nhiều doanh nghiệp nhỏ áp dụng các chiến thuật truyền thông khá chuẩn xác để kích thích người sử dụng đi qua cánh cửa của họ. Họ triển khai một list mail: thông thường những cái tên được lấy là vì người tiêu dùng đã đăng kí tại lần mua hàng trước.
Bất cứ khi nào công ty có một đợt khuyến mãi hay sinh nhật người tiêu dùng, thông thường công ty sẽ gởi một emai. (Bây giờ nhiều công ty vẫn dùng mail list: một vài không chỉ xuất phát từ các cửa hàng mà còn từ những lượt tìm kiếm trên internet của họ).
Các team đường phố và các sự kiện địa phương cũng là một cách để các cửa hàng tăng thêm lượng người tiêu dùng.
Các team đường phố hành động các hoạt động như phát tờ rơi, voucher từ cửa hàng, còn các sự kiện địa phương như là tài trợ cho cá giải đấu, cuộc thi hoặc người nổi tiếng tại địa phương.
Chiến thuật truyền thông địa phương nền tảng kỹ thuật số
Các khách hàng sừ dụng điện thoại để tìm kiếm các tất cả thông tin doanh nghiệp thường thường như số máy hay địa điểm trên Google Map. Họ cũng tìm kiếm các review và góp ý từ các khách hàng khác cộng với nhiều tìm kiếm khác nữa. Do đó, những công ty khôn ngoan sẽ để các nội dung đó lên website, kênh Facebook page và các kênh mạng xã hội khác. Một doanh nghiệp cũng có thể bắt đầu blog của mình hoặc để cho các báo/tạp chí địa phương phỏng vấn.
Phân đoạn thị trường trong Local truyền thông là gì?
Marketing địa phương không có nghĩa là chỉ tích tụ một phần chung toàn bộ mọi người tại địa phương. Người chủ công ty phải có nhiều cảm hứng chi tiết cho từng loại người tiêu dùng. Một quán coffee có ban nhạc chơi Acoustic vào cuối tuần sẽ có đối tượng mục tiêu người sử dụng khác với nhà hàng đáp ứng bữa trưa cho đoàn người đi nhà thờ vào sáng chủ nhật.
Cuối cùng, sẽ hiệu quả hơn nếu dùng nhiều phương tiện truyền thông khách nhau để tiếp cận được thị trường mục đích. Local truyền thông vẫn có chỗ cho radio, TV và ads in trong thời đại kỹ thuật số. Điều đó có nghĩa rằng người chủ công ty luôn cần kiểm tra góp ý nhận được sau mỗi chiến dịch. Điều này cho phép họ quyết định chi tiêu cho kênh Media nào đạt kết quả tốt khi phần trăm thành công ở các kênh là khác nhau.
Mục đích của công việc marketing địa phương

Như con người cũng đã biết trong khái niệm ở trên thì công việc truyền thông giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương và tăng trưởng kinh tế lâu bền cho khu vực. Vì thế, các địa phương đặt ra các mục đích chi tiết cho tiến trình đạt tới mục tiêu chung ở trên. Cụ thể:
Quyến rũ công ty
Local Marketing là gì? Quyến rũ công ty ở đây chính là nỗ lực tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Khi có các chủ đạo sách riêng, giúp cho các công ty mở cơ sở bán hàng ở đây sẽ đóng góp vào việc giúp người dân có hoạt động. Có hoạt động sẽ cải thiện được đời sống của chủ đạo họ và góp phần tăng trưởng kinh tế cho địa phương.
Xem thêm :Marketing là gì? Đặc điểm cơ bản về marketing là gì?
Thu hút du khách
Nhất là các địa phương có các danh lam thắng cảnh thì nên tập trung vào tăng trưởng các hạng mục này để thu hút du khách. Mong muốn du lịch của người dân càng ngày cao, hiểu được nhu cầu đấy nên công việc đầu tư cho du lịch là thiết yếu cho tiến trình gia tăng khả năng cạnh tranh và phát triển kinh tế.
Ngoài ra, nếu như là một địa phương có sự đầu tư về cảnh đẹp và hạ tầng còn là địa điểm sản sinh ra nhiều cuộc họp, cuộc gặp mặt đặc biệt. Đây là một ưu thế quan trọng nếu như chính quyền khu vực thực hiện được điều này. Ví dụ như chính cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều tại Viet Nam đóng góp vào việc truyền bá thêm cho Việt Nam không những ở phạm vi khu vực mà còn là trên thế giới.
Xuất khẩu hàng hóa

Local Marketing là gì? Với một địa phương có danh tiếng, có uy tín thì các sản phẩm mang brand địa phương khi xuất khẩu cũng có lợi thế hơn. Bên cạnh đó, các hoạt động xuất khẩu hàng hóa đóng góp rất lớn cho công việc tăng trưởng kinh tế và khả năng cạnh tranh cho địa phương.
Xem thêm :Marketing là gì? Đặc điểm cơ bản về marketing là gì?
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về Local Marketing là gì? Mục đích của Local Marketing là gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( blog.abit.vn, marketing24h.vn, … )
Bình luận về chủ đề post