Lời khuyên khi viết content, ngày nay content truyền thông đang ngày một tăng trưởng giống với việc đòi hỏi về hiệu quả của các bài viết phải được tăng cao. Qua nội dung sau đây sẽ cho mọi người một vài lời khuyên khi viết nội dung hiệu quả, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Lời khuyên khi viết content

Chuyên nghiệp trong mọi động thái.
Điều đầu tiên để có thể viết nội dung truyền thông marketing online đạt kết quả tốt là: “Hãy trở thành người chuyên nghiệp khi đăng bất kỳ nội dung nào lên website, trang cá nhân, Facebook cá nhân… Vì đấy là lời quảng cáo của bạn”.
- Đùng vậy, sau khi đã bán hàng thì mọi nội dung bạn chia sẻ sẽ đều cần được cân nhắc. Và hãy cam kết là nó ra tiền và sẽ ra tiền trong tương lai.
- Mặt hàng bạn recommend phụ thuộc vào bạn. Nếu bạn cho phép mình làm qua loa đại khái hay không hấp dẫn. Thì bạn sẽ thất bại hoặc bạn sẽ bị người sử dụng nhận xét thấp về mặt cảm nhận.
- Dịch vụ mà bạn cung cấp cũng vậy, bạn làm dịch vụ xấu bạn sẽ bị đánh giá thấp về điều đấy. Có thể nếu như chẳng thể tự tạo ra được ads không tỳ vết hoặc những cảm hứng truyền thông marketing tốt. Hãy thuê người nào có khả năng làm điều đấy tốt hơn. Hoặc có khả năng đi học để làm truyền thông marketing cho mình vượt trội hơn, hoàn hảo hơn.
Đam mê sự không tỳ vết có nhiều khi là không thể. Nhưng đam mê đó sẽ gây ra những hậu quả xuất sắc.
Xem thêm :Nhân viên Marketing là gì?
Hiểu rõ khách hàng của bạn.
- Người làm ads mà không bào chế khách hàng. Không hiểu biết được người sử dụng thực sự ước muốn điều gì; yêu thích cái gì; Sướng ở điểm nào; lo lắng hãi điều gì; lo lắng điều gì… Mặt khác, mình có gì mà người sử dụng cần; Mình có gì mà đối thủ không có; tại sao người sử dụng không mua sản phẩm của mình (hoặc của đối thủ)
- Nếu như bạn chưa bào chế kĩ mà viết nội dung ads Trực tuyến. Bạn chỉ thực hiện theo lối mòn, bạn thực hiện theo cảm tính. Thì cam kết những mẫu ads ấn tượng nửa mùa đấy sẽ tầm thường và không thể khác biệt.
Để viết nội dung quảng cáo tốt, bạn phải cần hiểu kĩ người sử dụng và biết làm thế nào để phục vụ họ tốt nhất. Quảng cáo thật chất là một các bước truyền tải thông điệp của người bán tới khách hàng mục đích. Thế nên, thông điệp luôn phải mang theo thứ mà người sử dụng cần. Trả lời được các câu hỏi trong đầu người tiêu dùng như: Ai, vì sao, ra sao, bao giờ, khi nào, làm sao, tại sao tôi phải mua hàng… Và người tiêu dùng sẽ tự quyết định điều đó.
Luôn chú trọng đến cụ thể giật tít khi viết content quảng cáo Trực tuyến

Hãy luôn chú trọng đến việc giật tít (viết tiêu đề) cho mỗi bài quảng cáo.
- Thầy Phan Anh có tối thiểu 40 cách để giúp bạn viết tít hay hơn group phóng viên máy lạnh và các ngòi bút trồng cải.
- Bạn có biết, theo một thống kê không chủ đạo thức: Người coi quảng cáo có xu hướng đọc tít xong và bỏ đi. Thấy tít hấp dẫn và những lời tựa hấp dẫn họ mới đọc bắt đầu. Nó cũng giống như một cô nàng đẹp. Bạn nhìn thấy gương mặt trái xoan cân đối, làn da trắng mịn (chuẩn đẹp của Viet Nam thôi nhé), cao ráo, số đo 3 vòng cân đối… Rồi xong, lúc này bạn sẽ mong muốn khám phá tiếp “inside” của cô ấy.
Vậy mới nói, tiêu đề và cách đặt vấn đề rất quan trọng. Chưa kể đến ngày nay toàn bộ mọi người có xu thế copy Mọi thứ quá nhanh. Và chính vì thế, bạn luôn phải sáng tạo, thông minh hơn nữa, sáng tạo không ngừng.
Xem thêm Cách viết content email marketing thu hút khách hàng
Khách hàng không phải thượng đế cũng không phải món quà của thượng đế
Lời khuyên khi viết content người sử dụng đôi lúc không sáng tạo như họ vẫn nghĩ. Và đôi khi chủ đạo bạn cũng đang quá đề cao những “thượng đế” của mình.
Vậy khách hàng là gì?
- Người sử dụng cũng không phải thượng đế, cũng không phải là món quà của thượng đế. Khách hàng cũng không phải vợ/ chồng của bạn.” Nhiều chuyên gia cho rằng khách hàng là thượng đế (lỗi thời rồi). Hay khách hàng là món quà của thượng đế (có một người có chuyên môn nào vừa phát biểu như thế- tuy nhiên tôi quên rồi). Cũng không phải vậy đâu.
- Người tiêu dùng càng không phải vợ/ chồng của bạn. Trừ khi cô ấy mua hàng và rồi bạn nằng nặc đòi cưới cô ấy và giờ cô ấy là vợ của bạn (cô ấy có thể rất hối hận về quyết định thu thập bạn. Cũng như hối tiếc về việc đã mua hàng của bạn đấy thôi.
Vậy có thể coi người tiêu dùng là gì?
- Tôi nghĩ có thể xem người sử dụng là người tình. Vì người tình là trạng thái mà hai bên cảm nhận thấy lãng mạn, hạnh phúc, lâng lâng như đang trên cột điện. Tóm lại phê, cả hai đều thấy cần nhau. Mong muốn gặp nhau, muốn nói những lời âu yếm, trăng gió với nhau. Muốn nắm tay nhau đi khắp thế gian. Có lẽ đấy là tình trạng tốt của việc tiếp xúc với người sử dụng.
- Khách hàng ngày này khá sáng tạo vì có những sự xác định. Và nội dung trên mạng internet khá phong phú, minh bạch. Vì thế, đừng bao giờ lừa dối người tiêu dùng, đừng dạy khôn họ. Cũng đừng bảo họ phải thế này, phải thế kia.
Nói ngôn ngữ mà người sử dụng có thể hiểu

Lời khuyên khi viết content việc làm này quá dễ hiểu. Bạn không thể recommend sản phẩm khi người tiêu dùng không hiểu bạn đang nói về cái gì. Nói theo ngôn ngữ của họ có thể giúp bạn được biết đến, thích và sở hữu lòng tin. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một sự kết nối tốt và sẽ đơn giản hơn trong việc thuyết phục họ.
Nếu bạn đang mắc kẹt, hãy quay lại, và biến thông tin của bạn thành thứ mà người tiêu dùng của bạn tưởng tượng đến. Hãy đặt bạn vào vị trí của họ và động não tí nào. Ads của bạn không chỉ trở nên ổn hơn mà còn hỗ trợ bạn khai sáng được những gì có thể làm tiếp theo đấy.
Xem thêm :Marketing concept là gì? Mục đích của Marketing concept là gì?
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về lời khuyên khi viết content marketing hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( lineweb.org, mamne.com, … )
Bình luận về chủ đề post