Marketing assistant là gì? marketing assistant hay còn được nhắc đên là người hỗ trợ chính cho truyền thông Manager. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Marketing assistant là gì?

Truyền thông assistant (Trợ lý tiếp thị) là người hỗ trợ chính cho marketing manager và giám đốc điều hành về các dự án nhằm tối đa hóa lợi nhuận của tổ chức và phát triển chiến lược sale hoặc các chiến dịch tiếp thị. Mọi thứ sẽ xảy ra rất khó khăn với bạn trong khi đầu, có thể là 2-3 năm.
Truyền thông assistant là một vị trí có tiềm năng và lợi ích được hưởng xuất sắc vì bạn được học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ nhà quản lý đặc biệt là nếu bạn có khả năng đảm nhận những nhãn hiệu lớn.
Mức lương khởi điểm có khả năng từ 4 – 5.5 triệu
Những kỹ năng và hoạt động của marketing assistant
Narketing Assistant làm những công việc gì?
- Biên soạn, cung cấp thông tin tài chủ đạo, tổng hợp và thống kê ngân sách: Đây là việc mà bất kỳ một truyền thông Assistant nào cũng phải thành thục.
- Xác định kế hoạch thị trường: Bất kỳ một nhân viên marketing nào cũng không thể thiếu chiến lược thị trường, trong nhiệm vụ là người trợ lý thì áp lực này còn nặng hơn. Thị trường thay đổi từng ngày, nếu như bạn không có kế hoạch chắc chắn và linh hoạt thì khó mà hiện hữu được.
- Tham gia hỗ trợ các công việc ads: Bạn có thể không phải trực tiếp thực thi tuy vậy vẫn phải nắm được công thức truyền thông marketing, nếu như cần thì trợ lý sẽ tham gia hỗ trợ để xúc tiến hoạt động để việc truyền thông marketing xảy ra theo đúng quy trình mà tuyển dụng truyền thông Assistant yêu cầu.
- Tiếp thị người tiêu dùng: Để biến thành một trợ lý tiếp thị, bảo đảm hoạt động khởi điểm của bạn phải là nhân viên tiếp thị. Và đã là nhân viên tiếp thị thì ai cũng phải có khả năng tiếp thị khách hàng, kiểm soát được tâm lý của khách hàng.
- Bào chế thị trường: cùng với cấp trên nghiên cứu thị trường, đưa rõ ra những hướng phát triển mới cho mảng truyền thông, phù hợp với thị hiếu của khách hàng, phân khúc khách hàng.
Xem thêm :Marketing gồm những mảng nào?
Kỹ năng và tính chất của một truyền thông Assistant là gì ?

Marketing assistant là gì? Một trợ lý tiếp thị, bạn sẽ nên có những kỹ năng gì?
- Kỹ năng cứng: Đây là những kiến thức chuyên ngành, cơ bản về truyền thông như marketing online, marketing offline, Digital Marketing… Mà bất kỳ nhà tuyển dụng marketing Assistant nào cũng chú ý khi tuyển nhân viên.
- Kỹ năng giao tiếp: Đây chủ đạo là một kỹ năng Đáng chú ý trong truyền thông, là một trợ lý giỏi, bạn nên có tài giao tiếp, tài kể chuyện để lôi cuốn, tu hút khách hàng vào câu chuyện của mình.
- Kỹ năng thực hiện việc hoàn thành công việc nhóm: Trong ngành marketing, đạt kết quả tốt thực hiện công việc nhóm được nhận xét rất cao. Khi thực hiện một chiến dịch truyền thông mặt hàng mới, bạn sẽ phải bàn giao hoạt động hoặc cùng với các thành viên trong group phân chia công việc một cách chính xác để hiệu quả hoạt động được cao nhất.
- Kiên trì, chịu được sức ép: Làm truyền thông Assistant phải chịu áp lực lớn không ngờ từ hoạt động và từ chính cấp trên của mình nữa. Nếu bạn không hề có tính kiên nhẫn, hay nổi nóng thì có lẽ sẽ không bao giờ hợp với vị trí này.
Những nhà phỏng vấn truyền thông Assistant điển hình
Có hai loại hình công ty có mong muốn tuyển truyền thông Assistant lớn là Client và Agency. Client là các công ty, công ty kinh doanh bất kỳ một mặt hàng, dịch vụ gì đó, phải có phòng truyền thông để quảng bá cho mặt hàng. Nếu như quy mô hoạt động càng lớn thì nhu cầu tuyển dụng lại càng tăng cao.
Còn Agency tức là những doanh nghiệp chỉ chuyên về mảng truyền thông, mục đích và nhiệm vụ công việc của họ là sẽ giúp đỡ cho các công ty, công ty đưa rõ ra các hướng triển khai, phương pháp marketing phù hợp để lôi cuốn người sử dụng. Hơn nữa, nếu như tìm việc marketing Assistant, bạn cũng có thể tìm tới các tổ chức như:
- Công ty luật
- Tổ chức từ thiện
- Tổ chức giáo dục
Miêu tả hoạt động trợ lý marketing

Marketing assistant là gì? Hoạt động của một trợ lý truyền thông khá là đa dạng. Truyền thông Assistant không chỉ thực hiện công việc độc lập để giúp đỡ cho cấp trên, mà còn cần phối hợp với các nhân viên phòng ban khác nữa. Chi tiết, marketing Assistant làm những hoạt động sau:
- Xử lý nội dung tài chính và ngân sách: một trong những công dụng cơ bản của người làm trợ lý lĩnh vực truyền thông là soạn thảo và tổng hợp và thống kê tài chủ đạo, ngân sách. Đây chính là bước để cân đối chi tiêu mà doanh nghiệp sẽ sử dụng vào việc tiếp thị.
- Đề nghị các kế hoạch tiếp thị: Bất cứ vị trí nào thuộc phòng ban marketing cũng đều phải biết theo dõi và phân tích tình hình thị trường để đưa ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất trong từng giai đoạn.
- Giúp đỡ thực thi các chiến dịch: cho dù không cần trực tiếp hành động các chiến dịch quảng cáo nhưng truyền thông Assistant luôn cần chuẩn bị và sẵn sàng để giúp đỡ các cơ quan khác. Đặc biệt là việc xúc tiến hoạt động để các chiến dịch được xảy ra đúng tiến độ yêu cầu.
Xem thêm :Marketing concept là gì? Mục đích của Marketing concept là gì?
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về Marketing assistant là gì? Thông tin cho bạn đọc. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( crmviet.vn, blog.topcv.vn, … )
Bình luận về chủ đề post