Marketing Manager là gì? Một thuật ngữ vô cùng quan thuộc đối với mọi dân trong ngành truyền thông. Vậy marketing Manager là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Marketing Manager là gì?

Bất cứ bộ phận nào công việc trong công ty cũng cần có tối thiểu một người chịu trách nhiệm điều hành và quản lý các thành viên. Truyền thông cũng không phải là ngoại lệ và những người như vậy được gọi là truyền thông Manager.
Cực kì nhiều người thường hay bị nhầm lẫn giữa marketing Manager và marketing Executive bởi họ cùng giữ nhiệm vụ quản lý chung đối với các công việc marketing của công ty. Tuy nhiên Trên thực tế thì các truyền thông Executive thực hiện công việc dưới sự chỉ đạo và quản lý của truyền thông Manager. Để có cái nhìn bài bản và chi tiết hơn về vị trí này, mời bạn cùng chúng tôi nghiên cứu về đặc điểm công việc của marketing Manager.
Xem thêm :Quy trình của content marketing giúp bạn viết bài cực hiệu quả
Những Kỹ Năng cần có Của Một marketing Manager
Kỹ năng lãnh đạo
Đặc điểm hoạt động là quản lý nhiều nhân viên trong phòng ban nên năng lực lãnh đạo là một yếu tố cần thiết đối với một manager. Ngoài việc biểu hiện khả năng để ban lãnh đạo tin tưởng thì người quản lý marketing còn phải khiến cấp dưới nể phục về trình độ chuyên môn của mình. Kỹ năng lãnh đạo thể hiện qua việc bạn công tư phân mình, biết nhìn nhận ưu khuyết điểm của mỗi người để phân chia công hợp lý và kích thích sự tăng trưởng. Bên cạnh việc đối nội tốt thì truyền thông Manager cũng phải hiểu được cách làm việc, kết nối với các phòng ban khác để giúp đỡ hoạt động lẫn nhau.
Hiểu biết sâu, tầm nhìn rộng
Không ngừng học hỏi, trau dòi kiến thức sẽ là những lợi thế giúp các nhà quản lý đưa ra những chiến lược chất lượng. Bên cạnh đó, họ cũng phải am hiểu về thị trường, khách hàng; dự đoán được các xu hướng sẽ phát triển để tận dụng cơ hội. Yếu tố tầm nhìn được biểu hiện qua các kỹ năng phân tích, phân khúc thị trường, khách hàng từ số liệu lấy được. Ai hiểu thị trường hơn thì người đấy sẽ đem đến cho công ty những định hướng đúng đắn, tạo ra thời cơ và lợi thế cạnh tranh. Kỹ năng này đều được tạo ra khi bạn nỗ lực học hỏi, tích luỹ từng ngày.
Tư duy sáng tạo

Truyền thông thuộc lĩnh vực sáng tạo nên yêu cầu về tư duy mới lạ luôn là yêu cầu hàng đầu đối với mỗi ứng viên. Một khối óc linh động, luôn mang lại những điều đột phá có thể giúp bạn thăng tiến và phát triển một cách dễ dàng hơn. Sáng tạo luôn đi song hành với đam mê để giúp người lãnh đạo đưa rõ ra những cảm hứng hay giúp công ty phát triển hơn.
Kỹ năng viết và giải thích
Marketing Manager là gì? Để cài đặt được một chiến lược kinh doanh có tính thuyết phục cao thì người quản lý thiết yếu đi năng lực lập luận sắc sảo, tư duy logic cũng giống như khả năng truyền tải nội dung một cách hiệu quả. Những kỹ năng này tuy giản đơn sẽ rất có ích trong việc bạn bàn bạc với cấp trên hay đối tác về những tiềm năng vốn có trong chiến dịch mà phòng truyền thông đã được đưa ra.
Đặc điểm hoạt động của truyền thông Manager
Nhiệm vụ quan trọng nhất của một marketing Manager chủ đạo là có quy trình và triển khai việc hành động các kế hoạch marketing nhằm quảng bá mặt hàng và hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường để thúc đẩy các công việc bán hàng và tăng doanh thu sale. Bên cạnh đó thì họ cũng phải thiết lập và đề xuất ngân sách dự kiến với ban Giám đốc, đồng thời gánh chịu hậu quả cho việc phê duyệt và dùng nguồn ngân sách này sao cho phù hợp. Ngoài ra, trong quá trình quản trị thì một truyền thông Manager cũng có thể hành động các nhiệm vụ và dự án khác theo đòi hỏi của ban Giám đốc và cùng lúc đó phân công hoạt động, giám sát tiến độ của các thành viên trong phạm vi quyền hạn của mình.
hầu như các công việc của truyền thông Manager là nghiên cứu kế hoạch phát triển để quảng bá mặt hàng nên hoàn toàn có thể thực hiện ở văn phòng. Tuy vậy để có cách nhìn nhận khách quan và chân thực hơn về mong muốn của người tiêu dùng cũng như gặp gỡ đối tác như studio, các công ty in ấn và tổ chức sự kiện để thực thi các hoạt động truyền thông thì các truyền thông Manager sẽ làm việc ở bên ngoài để có hậu quả tối ưu.
Đòi hỏi trình độ và kỹ năng với vị trí truyền thông Manager

Marketing Manager là gì? Ứng viên vào vị trí truyền thông manager cần có trải nghiệm trong việc xây dựng và triển khai các chiến dịch và kế hoạch tiếp thị. Ngoài ra, bằng cấp chuyên ngành cũng vô cùng quan trọng, cam kết ứng viên đáp ứng được các yêu cầu về trình độ học thức.
- Bằng Cử nhân/Thạc sĩ về marketing hoặc lĩnh vực liên quan.
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông từ 5 năm trở lên, thái độ cầu tiến.
- Kinh nghiệm trong việc chọn lựa đối tượng mục tiêu trên nhiều kênh.
- Tư duy sáng tạo.
- Kiến thức về các công cụ phân tích trang website (ví dụ như Google Analytics, WebTrends).
- Kinh nghiệm trong việc cài đặt và tối ưu hóa các chiến dịch Google Adwords.
- Năng lực diễn đạt tốt, thoải mái khi thực hiện công việc với số liệu.
- Có mắt thẩm mĩ, nhạy bén với xu thế thị trường.
- Kỹ năng lãnh đạo và quản lý thời gian.
Xem thêm :Marketing concept là gì? Mục đích của Marketing concept là gì?
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về Marketing Manager là gì? Marketing Manager cần có kỹ năng gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( nordiccoder.com, vn.joboko.com, … )
Bình luận về chủ đề post