Marketing place là gì? có rất nhiều hình thức kinh doanh hiện nay trên mặt trận Trực tuyến hiện nay, thuật ngữ marketing place chủ đạo là chiến lược được không ít người tin tưởng nhất. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Mục lục
Marketing place là gì?

Marketplace là một hình thức thương mại và điện tử kết nối người mua và người bán tiềm năng tất cả trong một nền tảng để giúp thuê, mua, trao đổi hoặc bàn bạc. Nếu lúc trước khi bạn cần bán hàng trong nhóm thì bạn phải đăng ký nhóm và người mua cũng phải là thành viên trong group mới thấy được và tiến hành mua hàng. Giờ đây với Marketplace bạn chỉ cần đăng món hàng cần bán và người mua chỉ cần search là mua được hàng.
Người mua có khả năng nhắn tin và trả giá cho món hàng ngay lập tức cho người bán. Hiện vẫn chưa giúp đỡ thanh toán ngay và chuyển hàng. Đây chính là một mô hình thường được sử dụng trong ngành thương mại và điện tử, nó là một mô hình cũng giống như là một hình thức phổ biến rất nhiều brand xác định dùng. Thế nên biết được bản chất mô hình Marketplace là gì sẽ khiến cho công ty có được lợi thế rất lớn trong tay để tiếp cận người sử dụng một bí quyết gần nhất.
Xem thêm :Marketing gồm những mảng nào?
Public e-marketplace là gì?
Public e-marketplace được hiểu là thị trường thương mại và điện tử chung hoặc thị trường thương mại và điện tử công cộng. Trong đó:
Thị trường thương mại và điện tử chung là hình thức thương mại và điện tử cộng tác (collaborative e-commerce) hay các sàn giao dịch. Ở Viet Nam, hình thức thương mại hợp tác vẫn chưa được phát triển.
Thị trường thương mại điện tử công cộng là chủ đạo là thị trường điện tử B2B. Chúng thường sẽ do sự giám sát bởi bên thứ ba (không phải người bán hoặc người mua) hay cũng có thể của một nhóm các doanh nghiệp mua hoặc các doanh nghiệp bán.
Chia loại Marketplace
Nắm chắc được khái niệm cơ bản Marketplace là gì, chúng ta có khả năng phân loại Marketplace dựa theo đối tác kinh doanh hoặc sản phẩm.
Phân loại theo đối tác kinh doanh

Marketing place là gì? Theo đối tác bán hàng có thể là cá nhân hoặc công ty, sẽ có 2 hình thức Marketplace đó là C2C Marketplace và B2C Marketplace. Trong đó:
- C2C Marketplace là gì: là mô hình bán hàng kết hợp giữa các cá nhân, hộ công ty với các cá nhân, người tiêu dùng thông qua sàn giao dịch online. Với hình thức C2C, bất kỳ ai cũng có thể đăng sản phẩm và bán hàng trên Marketplace. Hình thức này thuộc nhóm đối tượng không cần nhiều tiền bạc marketing, hoặc website, shop,…
- B2C Marketplace là gì: là mô hình bán hàng trên Marketplace có sự kết hợp của doanh nghiệp, nhà sản xuất đến với người sử dụng. Đối với hình thức B2C, các bạn có thể nhận biết thông qua các danh mục Mall trên các kênh điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,… đây là các mặt hàng chính hãng, đáng tin cậy và luôn phải xác minh từ các giấy tờ do pháp luật công nhận.
Xem thêm Marketing là gì? Đặc điểm cơ bản về marketing là gì?
Chia loại theo mặt hàng
- Marketplace dọc: được hiểu là hình thức Marketplace cung cấp các sản phẩm cùng chủng loại từ nhiều nhà cung cấp.
- Marketplace ngang: là hình thức Marketplace cung cấp các loại mặt hàng khác nhau tuy nhiên vẫn có các đặc điểm tương đồng như cùng ngành hàng, dấu hiệu sản phẩm giống nhau…
- Marketplace hỗn hợp: là hình thức Marketplace cung cấp nhiều loại sản phẩm không giống nhau ở tất cả các ngành hàng.
Kế hoạch P.L.A.C.E này bao gồm:
Tạo lập địa điểm (Place-making)
Đây là một công cụ quan trọng trong việc khái niệm sự tiến bộ của khu mua sắm bằng cách đưa trải nghiệm của người tiêu dùng lên hàng đầu. Một sử dụng thử thực tiễn tốt sản sinh ra một kết nối tích cực chặt chẽ đến người sử dụng hơn việc sử dụng nền tảng kỹ thuật số.
Đòn bẩy công nghệ (Leverage technology)
Các chủ TTTM có thể tận dụng việc người tiêu dùng Đông Nam Á ưa chuộng sử dụng internet và điện thoại sáng tạo để gia tăng trải nghiệm mua sắm ngoại tuyến. Công nghệ có khả năng đem đến cho người tiêu dùng nhận thức và tương tác độc đáo, cùng lúc đó giúp đỡ tăng lượng khách đến cửa hàng và doanh số.
Chủ động quyến rũ người sử dụng (Active engagement)
Trở lại vấn đề cơ bản, thúc đẩy liên kết chặt chẽ giữa TTTM với người sử dụng là điều cốt yếu để giành lợi thế trong cuộc đua và duy trì được người sử dụng thân thiết.
Marketing place là gì? Kết hợp đa kênh (Combine channels): Các chủ TTTM có thể phá vỡ sự tách biệt giữa kinh doanh Trực tuyến và truyền thống bằng việc giúp đỡ khách thuê thực hiện chiến lược đa kênh thông qua giải pháp tích hợp ngang và dọc như ứng dụng nền tảng thương mại và điện tử hay thiết lập mạng lưới dịch vụ hậu cần nhằm phục vụ nhu cầu giao hàng.
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về Marketing place là gì? Có sức ảnh hưởng thế đối với Marketing . Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingai.vn, baoquocte.vn, … )
Bình luận về chủ đề post