Logo VinaPhone mẫu mới nhất được thiết kế đơn giản với chỉ một màu xanh da trời. Đây là mẫu logo đang được sử dụng duy nhất hiện nay của thương hiệu trên tất cả các sản phẩm dịch vụ, sim card, thẻ cào…
1. VinaPhone – thay đổi logo mới nhất từ 2015
Không quá khác biệt với mẫu logo cũ được sử dụng từ 2006, tuy nhiên mẫu logo mới của VinaPhone tối giản hơn. Không còn biểu tượng 3 giọt nước gắn kết với nhau và dòng chữ slogan “Không ngừng vươn xa” nữa. Mẫu logo mới chỉ còn lại dòng chữ “vinaphone” được viết liền với font chữ đơn giản, dễ đọc. Và được sử dụng tông màu xanh da trời rất tươi sáng trẻ trung.
Hình ảnh logo VinaPhone mới chuẩn nhất:
Logo VinaPhone
Mẫu logo mới của VinaPhone thể hiện rất nhiều tầng ý nghĩa thông qua chữ cái và màu sắc.
Logo mang tên thương hiệu VinaPhone, với chữ “Vina” viết tắt, chính là tên đất nước Việt Nam. Theo tiếng anh chữ cái “V” đầu tiên cũng là viết tắt của từ “Victory” có nghĩa là sự chiến thắng.
Logo VinaPhone có màu xanh da trời, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, đồng thời cũng thể hiện sự bình ổn, vững chắc, đáng tin cậy của thương hiệu. Màu xanh còn thể hiện khát vọng lớn lao, đưa thương hiệu ngày càng vươn xa rộng mở và vô tận như bầu trời.
2. Lý do VinaPhone thay đổi logo sau gần 10 năm
Những lần thay đổi logo trước đó của VinaPhone đều gắn liền với 1 dấu mốc quan trọng và bước phát triển mới của thương hiệu.
Như năm 2006, mục tiêu của VinaPhone là phủ sóng hết tất cả 100% huyện, thị, đảo,… trên cả nước. Bởi vậy, biểu tượng 3 giọt nước kết nối cùng slogan “Không ngừng vươn xa” chính là thể hiện thông điệp mạnh mẽ mà thương hiệu mong muốn truyền tải tới khách hàng, cũng như định hướng trong giai đoạn phát triển lúc bấy giờ của VinaPhone.
Năm 2015, VinaPhone đã trở thành một trong những nhà mạng lớn hàng đầu tại Việt Nam. Đối với VinaPhone, định hướng lúc này không còn là không ngừng vươn xa và phủ sóng rộng rãi hơn nữa. VinaPhone đang có sự thay đổi để tái định vị thương hiệu, thay đổi trong chiến lược phát triển của thương hiệu.
Năm 2015 cũng là các dịch vụ số với tiện ích bắt đầu mở rộng hơn, dịch vụ 4G, sử dụng data tốc độ cao ngày càng phát triển mạnh mẽ. VinaPhone tái định vị thương hiệu với logo mới, đổi câu slogan thành “Có VinaPhone, hưởng nhiều hơn”.
Đối với VinaPhone lúc này, định hướng mà thương hiệu hướng đến là người dùng VinaPhone sẽ được tận hưởng nhiều hơn. Không chỉ là việc tạo ra những gói cước, dịch vụ thiết thực đem lại nhiều giá trị cho khách hàng, mà VinaPhone còn tạo ra những giá trị “chăm sóc đời sống tinh thần” cho cộng đồng, đặc biệt là đối với giới trẻ. Trong những năm gần đây, VinaPhone đã đồng hành góp mặt trong các dự án truyền cảm hứng mạnh mẽ, những sự kiện âm nhạc lớn để kết nối đời sống tinh thần của giới trẻ.
Như vậy có thể thấy, VinaPhone tái định vị thương hiệu, thay đổi logo và slogan với mục đích để phù hợp với chiến lược và tầm nhìn trong giai đoạn mới.
3. Sự phát triển của logo VinaPhone
VinaPhone đã trải qua 4 lần thay đổi logo trong suốt 30 năm vừa qua.
Giai đoạn 1996 – 1998:
Mẫu logo giai đoạn này được thiết kế đơn giản, thể hiện định hướng trong những bước đi đầu tiên của VinaPhone. Việc lựa chọn tên gọi VinaPhone mang theo hoài bão và kỳ vọng, và quyết tâm về việc phát triển mạng di động của Việt Nam, do chính người Việt Nam xây dựng.
Giai đoạn 1998 – 2006:
Đây là giai đoạn VinaPhone thực hiện mục tiêu phủ sóng khắp 100% các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, góp phần tạo nên cuộc cách mạng sử dụng di động vào thời điểm đó. Năm 1999 cũng là năm VinaPhone gia nhập WTO. Đến năm 2002, VinaPhone đạt mốc 1 triệu thuê bao. Logo VinaPhone cùng dòng slogan “Không ngừng vươn xa”, mang theo hoài bão của VinaPhone, ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Giai đoạn 2006 – 2015:
Năm 2006, VinaPhone xây dựng mục tiêu phủ sóng 100% huyện, thị và các đảo trên cả nước. Cũng trong giai đoạn này, VinaPhone là nhà mạng đầu tiên khai trương 3G, tham gia liên minh di động thế giới Conexus. VinaPhone thay đổi logo với màu sắc đơn giản hơn, tuy nhiên vẫn giữ vững định hướng không ngừng vươn xa của thương hiệu trong giai đoạn này.
Giai đoạn 2015 – đến nay:
Logo Vinaphone
Tuy logo hiện nay có thiết kế tối giản nhất, nhưng vẫn thể hiện được những ý nghĩa tích cực, tốt đẹp cũng như truyền tải thông điệp kết nối mạnh mẽ của thương hiệu.
Logo VinaPhone đã góp phần không nhỏ trong suốt quá trình xây dựng nhận diện thương hiệu VinaPhone từ trước đến nay. Với Logo mới này, VinaPhone tiếp tục khẳng định tầm nhìn và sứ mệnh, mang đến thật nhiều giá trị cho khách hàng.
Bình luận về chủ đề post