Mục tiêu của local marketing là gì? Không thể phủ nhận vai trò của thư tín trong bất kỳ hình thức Marketing nào, kể cả Local Marketing. Không chỉ là phương thức liên hệ đạt kết quả tốt, mang tính cá nhân giữa người dùng với doanh nghiệp mà chiến dịch này còn tạo ra đạt kết quả tốt tiếp thị rất khả quan.
Mục lục
Local Marketing là gì?

Những thống kê các năm trở lại đây cho chúng ta thấy đa số mọi người lướt Web để tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ đều muốn tìm một điều gì đó ở gần mình. Theo một nghiên cứu bởi Search Egine Land, 50% quý khách hàng đã đi đến cửa hàng hoặc doanh nghiệp trong vòng một ngày kể từ lúc học hoàn thiện việc tra cứu thông tin. Chèn vào đó, 60% mọi người sử dụng thông tin mà họ tìm thấy trên quảng cáo trực tuyến tại địa phương và trên các Trang Web của doanh nghiệp.
Những vấn đề này ăn khớp tuyệt vời cho các công ty mong muốn tăng trưởng tại địa phương. Tầm cần thiết trong việc cố gắng tiếp cận quý khách hàng, thông thường là người dùng dài hạn, trung thành trong khu vực xung quanh của doanh nghiệp nằm ở Marketing địa phương. Đây chính là một vài nguyên tố mà mà các công ty đã thêm vào trong các phương án marketing của mình để hướng tới dân địa phương.
Xem thêm Bí kíp viết content khuyến mãi hay để “chốt đơn” nhanh chóng
Yếu tố quyết định thành công trong Local Marketing
Quản trị thư tín

Không thể phủ nhận vai trò của thư tín trong bất kỳ hình thức Marketing nào, kể cả Local Marketing. Không chỉ là phương thức liên hệ đạt kết quả tốt, mang tính cá nhân giữa người dùng với doanh nghiệp mà chiến dịch này còn tạo ra đạt kết quả tốt tiếp thị rất khả quan. Vì vậy, quản lý thư tín good cũng là một cách giúp bạn phổ biến nhãn hiệu của mình tại địa phương.
Theo đó, hãy cập nhật mọi thông tin doanh nghiệp, nhất là pháp lý (tên doanh nghiệp, mã số thuế, người đại diện…) và nội dung liên lạc (địa chỉ mail, số máy, địa chỉ trụ sở, văn phòng…) trên các trang Web như Google My Business, Facebook… Qua đó, quý khách hàng sẽ đặt niềm tin cao hơn vào nhãn hiệu và tăng tỷ lệ liên lạc với doanh nghiệp của bạn.
Quản trị nhãn hàng

Nâng cao nhận thức nhãn hiệu tại thị trường địa phương mục đích cũng là một phương pháp thúc đẩy chiến dịch Local Marketingthành công. Những công ty nhỏ và vừa khi quyết định sử dụng phương pháp này luôn cần tự mình lan tỏa giá trị và nâng cao nhận thức về Brand, trong đó có các nguyên tố như: tên Brand, logo thương hiệu và câu chuyện thương hiệu nữa.
Ở bước đầu tiên, bạn cần định vị sản phẩm, dịch vụ trên thị trường và định hình trước nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Sau đấy, hãy tiếp tục xây dựng hình ảnh và tư liệu truyền tải phần nhiều những giá trị thiết thực mà nhãn hàng có khả năng mang lại cho khách hàng.
Nâng cao nhận thức nhãn hiệu tại thị trường địa phương mục tiêu cũng là một phương pháp đẩy mạnh chiến dịch Local Marketingthành công. Những công ty nhỏ và vừa khi quyết định dùng phương pháp này luôn cần tự mình lan tỏa giá trị và nâng cao nhận thức về nhãn hiệu, trong số đó có các yếu tố như: tên nhãn hiệu, logo thương hiệu và câu chuyện thương hiệu nữa.
Ở điều đầu tiên, bạn phải cần định vị sản phẩm, dịch vụ trên thị trường và định hình trước nhóm quý khách hàng mục đích của mình. Sau đó, hãy tiếp tục xây dựng hình ảnh và tư liệu review phần đa số những giá trị thiết thực mà thương hiệu có khả năng mang lại cho quý khách hàng.
SEO Local

Một nguyên tố không thể thiếu trong Local Marketing là SEO Local. Vì đặc tính của chiến dịch là tiếp thị ở địa phương nên việc sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm gắn liền với tên địa danh tương ứng sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch.
Về căn bản, đây chính là các bước giúp tối ưu hóa các Keyword ảnh hưởng đến một địa phương, vùng miền cụ thể. Khi quý khách hàng tra cứu thông tin về địa phương trên mạng, khả năng nhận diện đối với Brand tại địa phương đấy đồng thời cũng được nâng cao.
Sửa đổi và cải thiện SEO Local không hề khó khăn. Hãy khởi đầu bằng cách tận dụng không gian hạn hẹp của thẻ Title and Description để làm nổi bật từ khóa ảnh hưởng đến địa phương. Tiếp đấy, hãy “local hóa” thông tin và chèn thẻ Meta GEO vào.
Xem thêm email marketing là gì
Trang đích
Là một Marketer chuyên môn, chắc chắn bạn phải thấu hiểu rõ tầm quan trọng của trang đích. Đối với bất cứ chiến dịch nào cũng vậy, việc tối ưu hóa trang đích sẽ trực tiếp dẫn dắt người dùng đi đến hành động nhất định, từ đấy gia tăng doanh số đạt kết quả tốt.
Đối với Local Marketing, ngoài những yếu tố về bố cục, CTA, sắc màu,… trang đích cần dễ dàng và lành tính, tránh dẫn người dùng về những đường link không ảnh hưởng đến địa phương.
Trang đích trong chiến dịch Local Marketing có quan hệ mật thiết với SEO Local. Một trang đích tốt cho SEO Local phải thuyết phục được các tiêu chí sau:
- Nêu rõ những giá trị mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể đem lại cho người sử dụng.
- Có khả năng chốt sale hoặc hướng người dùng đến hành động nhất định.
- Tối ưu tốt các tìm kiếm ảnh hưởng đến địa phương.
Việc này yêu cầu khả năng thiết kế trang đích thật tốt, đáp ứng các yêu cầu tiếp thị cơ bản. Bên cạnh đó, hãy luôn làm nổi bật SEO Local bằng các Keyword trên heading, thông điệp ngắn gọn và thu hút, địa điểm công ty cần liên kết với bản đồ Google…
Xem thêm Những điểm bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo tiktok
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những mục tiêu của local marketing. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.chili.vn, blog.abit.vn,…)
Bình luận về chủ đề post