Nghệ thuật kể chuyện trong Marketing bạn có thể áp dụng nghệ thuật kể chuyện (story-telling) trong nội dung để chạm đến cảm giác của người tiêu dùng, lôi kéo các khách hàng thấu hiểu và đi theo mình.
Mục lục
Nghệ thuật kể chuyện trong Marketing vì sao bạn lại phải kể chuyện?
Công chúng mục tiêu của bạn cũng vậy, họ cũng thích nghe kể chuyện. Khi nghe một câu chuyện, họ sẽ bắt đầu hình dung ra viễn cảnh, với chúng ta, khung cảnh, âm thanh,… đôi lúc cả mùi vị nữa. Họ tự đưa mình vào trong câu chuyện. Câu chuyện khiến những thông tin khô khan nhất trở thành thú vị và có sức sống hơn, gắn kết con người với chúng ta, con người với sự vật.

Công chúng có thể quên những gì bạn nói, họ cũng có thể bỏ xót những gì bạn làm nhưng họ khó có khả năng bỏ xót được cảm xúc mà bạn đem lại cho họ.
Vì thế, hãy kể cho họ nghe một câu chuyện thuyết phục!
>>>Xem thêm :ERP là gì? Phần mềm ERP cho doanh nghiệp có gì?
Tìm những câu chuyện ở đâu?
Tìm ý tưởng để kể chuyện dựa trên việc quan sát, nhặt nhạnh cuộc sốmg mỗi ngày. Ngoài các nguồn như kênh social, forum, đọc báo, xem phim, trò chuyện với trẻ con… có khả năng đọc thêm văn học kinh điển, đi du lịch để tìm hiểu, khám phá, thậm chí nghe lỏm chuyện của mọi người đối diện.
Bạn quan sát càng nhiều, tích luỹ càng cụ thể, học bí quyết tư duy của những group công chúng khác nhau thì bạn càng có nhiều chất liệu cho câu chuyện của mình và khiến câu chuyện trở thành gần gũi, thân thuộc hơn.
rõ ràng, kể chuyện là một chọn lựa thú vị cho doanh nghiệp để người tiêu dùng cảm nhận nhãn hiệu theo hướng gần gũi hơn. Hãy khám phá những bài viết tiếp theo và bắt đầu xây dựng câu chuyện của riêng bạn!
Nghệ thuật kể chuyện trong truyền thông phương pháp của một câu chuyện hấp dẫn
Bạn đã bao giờ tự hỏi, vì sao người ta có khả năng kể được nhiều câu chuyện hay như thế chưa? công thức bí mật đằng sau những câu chuyện đấy là gì?
Bạn phải cần làm gì trước khi xây dựng câu chuyện
Kể chuyện cũng giống như viết content vậy, không thể tự dưng nghĩ bừa ra một câu chuyện gì đó, sau đó viết luôn được. Hãy dừng lại một tí và dành ra thời gian để giải đáp những câu hỏi sau:
– Xác định mục tiêu kể chuyện: công chúng điều chỉnh nhận thức, điều chỉnh cảm giác, thay đổi hành vi hoặc thúc giục thực hiện sau khi lắng nghe câu chuyện.

– Nghệ thuật kể chuyện trong Marketing ước chừng mức giá trị tăng cường của nhãn hiệu trong mắt công chúng: thương hiệu muốn làm nổi bậc thành quả gì (sự tin tưởng, sự minh bạch, tình cảm gia đình…), mong muốn công chúng cảm nhận thế nào về brand thông qua câu chuyện đó, câu chuyện này sẽ giúp hình ảnh thương hiệu thay đổi ra sao…
>>>Xem thêm :7 thủ thuật SEO Facebook đạt hiệu quả cao mới nhất 2020
Các yếu tố trong một câu chuyện
Nhân vật
Mỗi câu chuyện thông thường sẽ có các nhân vật. Mỗi nhân vật đều có hình tượng của mình. Họ có khả năng là người thông thường hoặc một người có đặc điểm nhấn, tính bí quyết, ngoại hình, gia cảnh. Thậm chí, đó có khả năng là một vật vô tri vô giác nhưng được xây dựng hình tượng như con người.
Công chúng luôn muốn hiểu hơn về nhân vật nhưng họ không muốn được xem một nhân vật vô nghĩa: Nhân vật chính của câu chuyện phải biểu hiện cho một điều ý nghĩa. đấy có khả năng là người kết nối tình cảm gia đình, người mang đến hi vọng về cuộc sống hoặc dễ dàng là một nhân vật hài hước và mang đến niềm vui từ những câu chuyện nhỏ.
Cấu trúc câu chuyện
thông thường, một câu chuyện bao gồm ba phần: mở – thân – kết, với các tình huống xen kẽ để nhân vật bộc lộ tính cách của mình. phần mở đầu giữ nhiệm vụ recommend, tạo tiền đề để dẫn dắt nhân vật đến những tình huống tiếp theo và “hành động”.
Một câu chuyện tốt sẽ giống như một vở kịch: sau phần giới thiệu, phải hiện diện tình huống thắt nút và tháo nút.
Nếu bạn đang tập viết những câu chuyện đầu tiên, bạn có thể vào website http://www.plot-generator.org.uk/ và tìm đọc ý tưởng cốt truyện. tìm đọc thôi, đừng quá lạm dụng và phụ thuộc!
Cảm giác

Nghệ thuật kể chuyện trong Marketing cảm xúc là nguyên nhân để công chúng chú ý đến câu chuyện của bạn. muốn chạm đến cảm giác của công chúng, kết nối với họ và khiến họ thấu hiểu với câu chuyện, bạn phải để họ sống trong câu chuyện đấy. có thể là kể lại câu chuyện của họ hoặc kể lại câu chuyện của người xung quanh để họ có thể chia sẻ cảm xúc với nhân vật trong video.
>>Xem thêm Một số lưu ý khi xây dựng content cho fanpage thu hút
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về tại sao quảng cáo Facebook kém hiệu quả?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( mediaz.vn, goldenadgroup.vn, … )
Bình luận về chủ đề post