Nguyên tắc của một landing page thành công trong hoạt động nội dung trên landing page tương tự một nhân viên bán hàng online vậy. Làm cách nào để “người” này làm thay đổi tâm lý khách và bán được hàng.
Mục lục
Nguyên tắc của một landing page

Nguyên tắc của một landing page thông tin căn bản về Landing Page
Theo khái niệm của LadiPage Việt Nam thì:
“Trong các chiến dịch truyền thông và ads, Landing Page là một trang website đơn được thiết kế để dẫn dắt và làm thay đổi tâm lý người đọc cho một mục tiêu tập trung duy nhất”.
>>>Xem thêm Marketing là gì? Đặc điểm cơ bản về marketing là gì?
Hãy bắt đầu với một mục đích chi tiết
Trước khi bắt tay vào một công việc, phải tưởng tượng đến mục tiêu của việc đấy. Tương tự như vậy, khi làm Landing Page, người làm content cần tạo ra mục tiêu cụ thể: công chúng sẽ vào đó để làm gì?
- Mua hàng, đặt mua hoặc dùng thử mặt hàng.
- Đăng ký theo dõi bản tin.
- Coi một video nào đấy.
- Cam kết về một nỗi lo chi tiết.
- Đăng ký tham gia chương trình, hội thảo,…
Hãy chọn một mục tiêu, thay vì nhiều mục tiêu cùng lúc. Như vậy, landing page sẽ tích tụ những yếu tố quan trọng và chu trình viết nội dung sẽ trở thành đơn giản hơn.
Chẳng hạn như cụ thể như này:
Doanh nghiệp chuẩn bị tổ chức một hội thảo trong tuần tới. Bạn phải cần làm một landing page và thuyết phục công chúng tham dự hội thảo chỉ bằng cách viết content và sắp đặt. Hãy đặt mình vào địa vị của công chúng.
Họ sẽ không quan tâm đến sản phẩm của bạn, năng lực tài chủ đạo của bạn hay giám đốc của bạn là ai. Họ càng không yêu thích đăng ký theo dõi các bản tin miễn phí. Thứ họ cần là họ sẽ được cái gì: giá trị, ý nghĩa của buổi hội thảo đó (giải quyết được nỗi lo gì cho họ), tổng quan về topic hội thảo, một câu hỏi mà họ đang thắc mắc và quan tâm, thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm, cách thức tham gia, một vài nội dung bên lề như diễn giả là ai, kinh nghiệm là gì. Và sau đấy tạo ra một khu vực dễ nhìn, nổi bật trên Landing Page để họ giản đơn đăng ký.
Một Landing Page dài bao nhiêu là đủ?

Nguyên tắc của một landing page đây là một trong các câu hỏi “truyền thống” nhất của những người làm nội dung, tương tự câu hỏi “nên viết bài dài hay bài ngắn” vậy. Lời giải thích là tuỳ. Tuỳ vào công chúng là ai và họ đang ở mức độ nhận thức nào. Theo Brian Clark, có các mức độ nhận thức như sau:
- Mức 5 điểm (trung thành): biết và tin tưởng giải pháp của bạn.
- Mức 4 điểm (tiềm năng): biết phương pháp của bạn tuy nhiên vẫn phân vân.
- Mức 3 điểm (lạc lối): biết rằng họ sẽ tìm thấy phương pháp nào đấy tuy nhiên không biết bạn là ai.
- Mức 2 điểm (mù mờ): biết được nỗi lo tuy nhiên không biết được phương pháp.
- Mức 1 điểm (điểm mù): không có nhu cầu hay nỗi lo gì hết.
>>>Xem thêm :Cách viết content facebook hiệu quả thu hút hàng triệu khách hàng
Tối giản hoá
Thậm chí trong những vấn đề có vẻ liên quan và cần thiết, vẫn có thể có những yếu tố không đặc biệt và không cần thiết phải xuất hiện trên Landing Page của bạn. Chẳng hạn như, những đường link không cần thiết có khả năng dẫn visitor của bạn ra khỏi page, những thông tin không hề có thành quả,…. Một lần nữa, hãy cẩn thận kiểm duyệt Landing Page để coi liệu có còn bất cứ những yếu tố không đặc biệt nào mà bạn có thể bỏ đi được không.
thực hiện trình kích hoạt chuyển đổi có chọn lọc.
Thiết kế kích hoạt chuyển đổi có phân loại không hề phức tạp, tuy nhiên có một vài nguyên tắc bạn chắc chắn phải tuân thủ. Bao gồm:
– Chọn lựa giá trị được cung cấp trong một dòng văn bản.
– Diễn giải lợi ích của dịch vụ trong 2 đến 3 câu.
– Hiển thị rõ nguyên nhân vì sao dịch vụ của bạn khác với đối thủ cạnh tranh.
– Làm cho rõ một bí quyết có đạt kết quả tốt các giải pháp mà bạn trao cho người sử dụng.
– Tập trung vào ngôn ngữ của người tiêu dùng (không nói đến vai trò của công ty trên landing page)
– Tránh những từ ngữ như: tốt nhất, hiệu quả nhất, một cách nhanh chóng,…
Sử dụng các nhân chứng

Nguyên tắc của một landing page người tiêu dùng ít khi mua mặt hàng mà chưa được nghe đề cập về sản phẩm đó mà có khuynh hướng mua hàng theo recommend, khuyến khích của người đối diện, nhất là lúc mua hàng trên internet. Việc sử dụng các nhân chứng (thông qua hình ảnh, trích dẫn lời nói, phim clip, băng ghi âm…) sẽ xóa tan các mối lo ngại của các người tiêu dùng mới và những lời đồn đại ở ngoài bất lợi cho doanh nghiệp.
>>Xem thêm :Một số lưu ý khi xây dựng content cho fanpage thu hút
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về nguyên tắc của một landing page. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( toucan.vn, 88lab.vn, … )
Bình luận về chủ đề post