Có những phần mềm marketing phổ biến nào? Marketing là ngành đào tạo phổ biến trong các trường đại học/ cao đẳng nhằm cung cấp kiến thức về nghiên cứu nhu cầu thị hiếu của người dùng và thị trường, là một ngành khá thú vị, thử thách và thời cơ việc làm với ngành marketing khá lớn.
Mục lục
Ngành marketing là gì?

Trên thực tế, marketing là ngành đào tạo phổ biến trong các trường đại học/ cao đẳng nhằm cung cấp kiến thức về nghiên cứu nhu cầu thị hiếu của người dùng và thị trường, phân tích hành vi người dùng và lên chiến lược nhằm tiếp thị thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến đúng người có khả năng mua hàng, …
Vào thời điểm hiện tại tại nước ta, tìm tòi về marketing được xem là một trong các chủ đề hot được phần đông người chú ý. Bởi làm marketing là một ngành khá thú vị, thử thách và thời cơ việc làm với ngành marketing khá lớn.
Marketing gồm có những gì? cụ thể, khi học marketing, người học sẽ nắm được cách thức:
- Nghiên cứu thị trường
- Phân khúc thị trường
- Định vị Brand
- Phân tích độ cạnh tranh
- Lên kế hoạch tiếp thị & các chính sách ưu đãi
- Hoạch định ngân sách marketing
- Đo lường hiệu quả chiến dịch
Xem thêm Những điểm bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo tiktok
Công cụ marketing và phần mềm có ích
CRM – công cụ quản lý quan hệ quý khách hàng
Customer Relationship Management (CRM) được biết đến là một công cụ quản lý quan hệ người dùng hiệu quả. thường thì, các doanh nghiệp, doanh nghiệp đều rất đau đầu trong việc quản trị các bảng tính chi tiêu lộn xộn, mail cũng như hàng trăm tin nhắn khách hàng mỗi ngày. Công cụ CRM sẽ là nơi giúp cho bạn quản trị các nhóm bán hàng một cách có hệ thống, đạt kết quả tốt, sắp đặt các thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên hệ nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Hơn nữa, CRM còn giúp củng cố mối tương quan, cung cấp các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
CRM là một phần cần thiết của bất kỳ người làm marketing nào cũng đều cần có. Công cụ này được mang lại trên trang HubSpot CRM hoàn toàn miễn phí, giúp điều khiển tự động hệ thống kinh doanh một cách nhanh chóng, làm được nhiều giao dịch nhất mà không phải nhập nhiều dữ liệu.

Công cụ truyền thông xã hội
Các nhà lãnh đạo social media thường rất khó khoanh vùng các lỗi đánh máy hoặc thiết lập bài post theo đúng lịch hẹn. Vì vậy, công cụ social media tools sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp các công ty tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Các công cụ này sẽ là cánh tay phải đắc lực, giúp giảm thiểu khối lượng công việc cho marketer khi cài đặt lịch đăng bài, theo dõi hiệu năng các nội dung bài viết trên social media.
SEO – công cụ sửa đổi và cải thiện tìm kiếm
SEO (Search Engine Optimization) là một công cụ tối ưu hóa tìm kiếm nhằm nâng cao xếp hạng Website. (Phổ biến quan trọng là xếp hạng tìm kiếm trên Google).
Thế nhưng, cho dù là nghiên cứu từ khóa, sửa đổi và cải thiện nội dung hay kiểm tra xếp hạng trang hiện tại thì mọi marketer đều cần một một công cụ hỗ trợ để xây dựng kế hoạch tạo thông tin và cách sửa đổi và cải thiện nội dung đấy cho SEO.
Công cụ thiết kế và tạo nội dung
Trong thế giới content, có rất nhiều công cụ khác nhau mà các marketer có khả năng vận dụng để sáng làm ra nhiều loại thông tin không giống nhau. Từ việc thiết kế hình ảnh kênh mạng xã hội, logo, bài post trên blog hay sách điện tử ebooks… có rất nhiều các options có khả năng chọn lựa ăn khớp cho công ty.
Đáng chú ý, công cụ Adobe Suite được các marketer trên toàn cầu tại thời điểm này ưa chuộng hơn cả bởi dễ dàng để sử dụng, tích hợp tạo các Web, dựng clip, thiết kế đồ họa bát mắt và hoàn toàn không mất phí.
Xem thêm 12 công cụ phân tích từ khóa thay thế google mới nhất 2020
Công cụ làm clip marketing
Video marketing là một trong những cách tốt nhất để truyền bá nhãn hiệu trên các nền tảng kênh mạng xã hội online, làm tăng traffic, hấp dẫn nhiều hơn người xem.
Thế nhưng có một số lỗi dễ xuất hiện khi thiết lập nhúng các clip Youtube vào một trong các bài đăng trên blog hoặc landing page. Các clip có thể sẽ phát quảng cáo của các doanh nghiệp/đối thủ của bạn trước khi phát clip. Việc này sẽ làm liên quan đến tỉ lệ thay đổi Website cũng như giảm uy tín Brand, số lượng người xem của bạn.
Công cụ thu hút và chuyển đổi người có khả năng mua hàng

Tạo mối liên kết giữa khách hàng và công ty là điều luôn được các marketer quan tâm. Ngày nay, các công cụ digital không chỉ giúp công ty lôi cuốn người dùng mà còn giúp thay đổi những người truy cập đấy thành người có khả năng mua hàng.
Tiếp đây là một vài gợi ý các công cụ thay đổi người dùng tiềm năng:
Các công cụ tiếp thị miễn phí của HubSpot
Hubspot Marketing là một công cụ hỗ trợ cài đặt chiến dịch dịch marketing lôi cuốn người dùng bằng việc tạo ra những nội dung mới thu hút, thích hợp file quý khách hàng cùng lúc đó biến các khách hàng truy cập thành khách tiềm năng.
Các công cụ tiếp thị không mất phí của HubSpot cho phép theo dõi các người có khả năng mua hàng sẻ chia mail công ty, các site họ truy cập cũng giống như hoạt động trên trang như xem phiếu mua hàng, kiểm tra giá…
Và với số liệu phân tích dễ dàng nhưng cụ thể, Hubspot giúp bao quát các sai lầm tổng thể như nguồn lưu lượng click hoặc phần thông tin nào đang thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất.
Xem thêm Vai trò của nghiên cứu thị trường đối với doanh nghiệp
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những phần mềm marketing phổ biến hiện nay. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (quangcaosieutoc.com, marketingai.vn,…)
Bình luận về chủ đề post