Phân tích về Bonus có lẽ không ai không biết thuật ngữ Bonus thường được những tổ chức, doanh nghiệp để gọi tên một khoản tiền thưởng nào đấy, để dành cho nhân viên ngoài mức tiền lương cố định.
Mục lục
Phân tích về Bonus là gì?
khái niệm phân tích về Bonus
Bonus là gì? Trên thực tế ngày nay, thì giới trẻ thường sử dụng đến khá là nhiều những thuật ngữ tiếng nước ngoài làm ngôn ngữ teen để ăn nói với nhau. Chúng vừa hỗ trợ bạn bè giao tiếp với nhau được mới mẻ hơn vừa giúp kết hợp thêm kiến thức về tiếng Anh. Tuy nhiên, khi sử dụng cũng không làm mất đi nghĩa gốc của từ Bonus [ˈbōnəs]: Thêm. Chẳng hạn như khi bạn đi uống cafe thì được một bạn nhân viên nói rằng “Nếu chị mua size lớn hơn thì quán sẽ bonus cho chị chiếc bánh ngọt ạ”. Đây chính là bí quyết hiểu dễ dàng về bonus đối với các nàng trẻ.

Mặc dù phần thưởng – Bonus theo truyền thống thường sẽ được cung cấp cho những người lao động quan trọng, thì hiện nay nhiều nhà tuyển dụng đang càng ngày sử dụng khoản Bonus này để cung cấp cho toàn nhân viên công ty, vừa ngăn chặn được sự ghen tị giữa các nhân sự vừa tạo được động lực cho nhân viên để mang lại đạt kết quả tốt hoạt động.
>>>Xem thêm: SEO là gì? Các loại hình SEO phổ biến hiện nay là gì?
Phân biệt bonus với Commission
Trước tiên khi dịch nghĩa hai thuật ngữ trên thì ta cũng đã phần nào thấy được sự khác nhau giữa chúng, bonus là gì? Bonus là tiền thưởng và commission là tiền hoa hồng. Và có lẽ hai chi phí phí này bạn cũng đã phần nào phân biệt được rồi đúng không? Mặc dù chúng cùng đề cập đến các khoản thanh toán mà người sử dụng lao động cần đáp ứng cho người làm công của mình ngoài mức lương căn bản như tiền lương. Tuy vậy, về bản chất của hai khoản này thì lại hoàn toàn không giống nhau, bonus là gì thì như trên tôi cũng đã trình bày khá rõ rồi.
Những loại tiền thưởng Bonus của doanh nghiệp

Phân tích về Bonus khi đã hiểu được thuật ngữ “bonus là gì?” thì hẳn bạn cũng hiểu được nhiệm vụ của loại tiền này đối với người lao động mang ý nghĩa như thế nào. Đối với các công ty bán hàng việc ứng dụng tiền thưởng Bonus cho người làm công, người lao động rất phổ biến. Vậy những loại Bonus hay được ứng dụng trong các doanh nghiệp ngày nay là gì?
>>>Xem thêm :Cách viết content facebook hiệu quả thu hút hàng triệu khách hàng
Tiền thưởng khích lệ/ Incentive Bonus
Đối với loại Incentive Bonus này sẽ bao gồm có 3 loại:
Tiền thưởng đầu vào: Những đối tượng mục tiêu thường được trả Incentive Bonus này đa số thuộc các lĩnh vực như: thể thao (các tuyển thủ), vận khích lệ chất lượng. Hình thức này sẽ giúp những công ty mong muốn sở hữu nguồn nhân công chất lượng cao này cạnh tranh, vượt mặt các công ty đối thủ khác.
Tiền thưởng duy trì: Chủ yếu cho những nhân viên cốt cán của tổ chức như một bí quyết giữ chân họ ở họ với công ty. Thời đại ngày nay những người có năng lực tốt sẽ hay được mời gọi với những chế độ đãi ngộ tốt. Vì lẽ đó, để không vụt mất những nhân tài giá trị chắc chắn cần có cách giữ chân họ.
Tiền thưởng về cho hiệu suất công việc/ Performance Bonus
Trong hoạt động để đánh giá khả năng thực hiện công việc của người lao động thường dựa vào hiệu năng công việc họ làm. Để tính hiệu năng hoạt động thường sẽ xác định những thời điểm nhất định như: khi hoàn thành dự án, cuối tháng, cuối quý, cuối năm. Hiệu suất hoạt động sẽ được tính theo nhiều cách theo cá nhân, team, tập thể.
Sẽ có một vài công ty sẽ quy định về cách phân loại thưởng Performance Bonus này. Mỗi nhân viên đảm nhận vị trí chắc chắn sẽ được nhận khoản tiền hợp lý với những giúp sức của họ khi có bất kì dự án nào thành công.
Thưởng hiệu quả hoạt động
Phân tích về Bonus các doanh nghiệp có hệ thống khích lệ phát triển hơn sẽ chi trả tiền thưởng đạt kết quả tốt hoạt động cho người làm công khi đạt được các mức nhận xét ở mức ưng ý hoặc cao trong bản đánh giá công việc hàng năm của họ.

Thưởng mang tính khuyến khích luôn đi chung với số tiền thanh toán cho cấp độ hoạt động tốt. Việc đi kèm khích lệ cho nhân viên nhằm thúc đẩy năng suất thực hiện công việc cao trong suốt khoảng thời gian đánh giá, nghĩa là đạt kết quả tốt thực hiện công việc của họ phải cao đều trong thời gian 12 tháng nếu doanh nghiệp tiến hành đánh giá khả năng hàng năm.
>>>Xem thêm :Một số lưu ý khi xây dựng content cho fanpage thu hút
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về phân tích về Bonus. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.sapo.vn, news.timviec.com.vn, … )
Bình luận về chủ đề post