Poster là gì? Thiết kế poster là một loại ấn phẩm truyền thông chứa đựng các thông điệp mà người làm ra nó mong muốn review, poster tập trung vào hình ảnh lớn và một thông điệp ngắn dễ nhớ. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Poster là gì?
Thiết kế poster là một loại ấn phẩm truyền thông chứa đựng các thông điệp mà cơ quan sáng làm ra nó mong muốn review. Thiết kế poster thường chứa hình ảnh đồ họa (biểu tượng, bức hình, tranh vẽ) và chữ viết (từ ngữ) để có thể truyền đạt thông điệp một cách good nhất.

Thiết kế poster thường được chia làm 3 loại:
– Poster quảng cáo: Là các poster quảng cáo dịch vụ / sản phẩm lớn hay được đặt tại các nơi công cộng…
– Poster nghệ thuật: các loại poster chủ yếu giới thiệu ý tưởng của nhà thiết kế đồ họa hoặc nhằm mục tiêu tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing đặc biệt.
– Poster giới thiệu thông tin cộng đồng: Thường là các lại như poster sự kiện, poster phim, poster ngôi sao, poster tuyên truyền, cổ động…
– Poster cho chủ thể: Poster dạng này thường được thiết kế cho riêng một đối tượng nào đấy như một ban nhạc, người nổi tiếng, sự kiện và nhiều đối tượng mục tiêu khác. Hình ảnh của những đối tượng này là trung tấm của poster.
Xem thêm Những điểm bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo tiktok
Phân biệt poster với các ấn phẩm khác

Về kích thước
Hiện nay Poster đanh có nhiều sự chuyển đổi về mặt hình dạng và kính thước. Tuỳ và chương trình, sự kiện và mục đích mà người ta có khả năng yêu cầu in poster với kính thước không giống nhau. Thế nhưng, một tất poster truyền thống vẫn bảo đảm được các thông số về mặt kích thước như sau:
Poster: Thường có kích thước hình chữ nhật gần vuông (chiều dài gần bằng chiều rộng). Kích thước này giúp cho người truy cập dễ dàng tập trung và nội dung và hình ảnh trong thời gian ngắn
Banner: Thường có dạng chữ nhật dài và nằm ngang. Kích thước đáng chú ý này giúp người dùng đơn giản xem được thông điệp, kèo với các đoạn văn review kèo theo trong một không gian hẹp.
Standee: có hình dạng chữ nhật dài ( chiều rộng nhỏ 1/2 chiều cao). Kích thước này ăn nhập với chiều cao của người truy cập. Khi đi qua các nội dung quan trọng sẽ vừa với tầm mắt, và các thông tin như thời gian ở cuối; nó sẽ buộc người truy cập lướt từ trên xuống dưới phần lớn phần thông tin của standee
Về cách thức sử dụng
Poster: Được thiết kế để dán, hoặc gắn lên các vị trí cố định với bề mặt phẳng dành riêng. Một số vị trí có thể nói đến như: Bản tin; ven đường quốc lộ; tường, trạm xe buyt….
Banner: Được thiết kế với mục đích dùng chủ yếu để hiển thị trên các thiết bị công nghệ. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó trên các Trang Web, kênh mạng xã hội, các dòng quảng cáo ngắn…
Standee: Được treo trên các giá và khung standee. Nó hay được đặt ở cửa ra vào, trên bàn, trước các quầy bán hàng hoặc hội thảo..
Xem thêm 12 công cụ phân tích từ khóa thay thế google mới nhất 2020
Về cách thiết kế
Poster tập trung vào hình ảnh lớn và một thông điệp ngắn dễ nhớ. Banner thiết kế với mục tiêu nhiều loại tuy nhiên chủ yếu mang lại nhiều hơn các thông tin; và hình ảnh liên quan đến nội dung đang nói đến. Đối với standee người ta sẽ chú ý vào thể hiện sản phẩm, chương trình; thường kèm theo thời gian và địa điểm nhất định.
Cách tạo nên một poster như ý
- Xác định đối tượng xem chính và thông điệp rõ ràng: không biết đích nhắm của mình ở đâu thì coi như sức ảnh hưởng của tấm poster là rất yếu.
- Thu hút sự quan tâm người xem trong vòng 10 giây đầu: Thử tưởng tượng mẫu poster của bạn ở trong một khu trưng bày cùng với hàng trăm các tác phẩm, làm cách nào để bạn kéo ánh nhìn của khách xem chỉ vào tác phẩm của mình? Như đã nói ở trên, poster là để truyền đạt thông tin đến người xem, và nếu như poster không thể lôi kéo được nhiều người thì coi như là bức tranh thường thì.
- Sử dụng tiêu đề súc tích, dễ hiểu biết đối với đối tượng người truy cập và phải IN ĐẬM, TO
- Một poster tốt phải dễ phát hiện ra khi ở xa (trong phạm vi 2m là good nhất)
- Thông tin sâu sắc và ngắn gọn
- Đừng bao giờ quên điểm độc nhất, khác biệt trên mẫu Poster của bạn so sánh với những cái khác.
- Thiết kế poster nên làm nổi bật cá tính của người nghệ sĩ. đây chính là điểm mà mọi người sẽ nhớ đến bạn như thế nào, cũng giống như cách để bạn xây dựng tên nhãn hàng trong lòng người truy cập. Bạn nên nhất quán cá tính của mình trong các tác phẩm để mọi người nhớ bạn rõ hơn.
Xem thêm Chiến dịch Promotion là gì? Đối tượng sử dụng là ai?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về poster là gì và những ưu điểm của poster. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.arena-multimedia.vn, www.monsterlab.vn,…)
Bình luận về chủ đề post